Đặc quyền BTS: Vẫn được trình diễn 7 người ngay cả khi Jin nhập ngũ

Chính phủ Hàn Quốc muốn tạo điều kiện hết mức để BTS mang về những lợi ích về mặt văn hóa và kinh tế cho quốc gia.

Bắt đầu với thành viên lớn tuổi nhất Jin (30 tuổi) trong năm nay, các thành viên BTS sẽ lần lượt nhập ngũ và dự kiến trở lại với đội hình đầy đủ sớm nhất vào năm 2025. 

Vào ngày 17/10, công ty chủ quản của BTS - Big Hit Music thông báo: 

"Chúng tôi đã làm việc với BTS về kế hoạch nhập ngũ của nhóm và thời điểm nào là thích hợp để thông báo tin tức. Chúng tôi quyết định rằng đây là thời điểm thích hợp vì nhóm vừa hoàn thành buổi concert cho Busan World Expo. Chúng tôi sẽ rút đơn yêu cầu hoãn nghĩa vụ quân sự của Jin vào cuối tháng này và sẽ tuân thủ quy trình nhập ngũ."

Vấn đề nhập ngũ của BTS đã khiến rất nhiều chính trị gia Hàn Quốc đau đầu. Tầm ảnh hưởng lớn quá lớn của nhóm khiến nhiều người cho rằng việc BTS dừng hoạt động trong vài năm sẽ gây thiệt hại lớn cho Hàn Quốc về cả mặt văn hóa và kinh tế. 

Đặc quyền BTS: Vẫn được trình diễn 7 người ngay cả khi Jin nhập ngũ-1

Mặt khác, nghĩa vụ quân sự được người dân Hàn Quốc coi là một nhiệm vụ thiêng liêng mà bất kỳ nam công dân nào cũng phải thực hiện. Một số ý kiến cho rằng với địa vị của mình, BTS càng phải nhập ngũ để làm gương. 

Có vẻ như Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tìm ra biện pháp để dung hòa giữa các yếu tố. Vào ngày 18/10, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Hong Sik đưa ra quan điểm chính thức của Bộ về chuyện nhập ngũ của BTS như sau: 

“Nếu có bất kỳ sự kiện quốc gia nào vì lợi ích công cộng, chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho BTS tham gia nếu họ muốn. Tôi biết rằng cơ hội đó vẫn còn và đã được cấp cho một số binh sĩ trong quân đội, và tôi sẽ không nhắc đến bất kỳ sự kiện cụ thể nào.”

Trước đó, đích thân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lee Jong Sup cũng khẳng định BTS có thể ra nước ngoài biểu diễn trong thời gian phục vụ cho quân đội nếu hoạt động đó mang lại lợi ích quốc gia. 

Như vậy là ngay cả khi Jin đã nhập ngũ, người hâm mộ vẫn có thể chứng kiến cả 7 thành viên BTS trên sân khấu.

Đặc quyền BTS: Vẫn được trình diễn 7 người ngay cả khi Jin nhập ngũ-2
BTS trong concert miễn phí tại Busan gần đây

Vào ngày 15/10, BTS vừa tổ chức một buổi concert cho 50.000 khán giả. Đây là một concert miễn phí được nhóm kết hợp tổ chức cùng chính quyền Busan nhằm giúp thành phố này giành quyền đăng cai World Expo 2030.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bts-van-duoc-trinh-dien-voi-7-nguoi-ngay-ca-khi-jin-nhap-ngu-n-324520.html

BTS

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao