Bức xúc quán ăn đưa ra quy định khắt khe phạt nhân viên, phẫn nộ hơn khi nghe câu chuyện từ người trong cuộc

Bài đăng của cô gái hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Việc đi làm thêm không còn quá xa lạ với nhiều bạn sinh viên ngày này. Có người đi làm vì thời gian rảnh rỗi, có người lại vì kiếm tiền mưu sinh cho cuộc sống đắt đỏ trên thành phố. Cho dù với mục đích gì đi nữa, họ vẫn cần được những người chủ tôn trọng bởi công sức họ bỏ ra.

Mới đây, một cô sinh viên đã chia sẻ lên mạng xã hội bảng nội quy khắt khe mà chủ quán đề ra để phạt nhân viên khiến dân tình không khỏi phẫn nộ.

Theo đó, quán ăn này đưa ra 7 mức phạt lỗi đối với nhân viên, bao gồm: Order nhầm, quên mang đồ ăn cho khách, quên order nước và không mang nước, khách gọi nhưng nhân viên không lên tiếng, order không đọc cho thu ngân, thu ngân tính tiền không in bill, bê món lộn bàn và mang nhầm phần ăn cho khách.

Bức xúc quán ăn đưa ra quy định khắt khe phạt nhân viên, phẫn nộ hơn khi nghe câu chuyện từ người trong cuộc-1
Mức phạt nhiều nhất lên đến 100k

Ngay sau khi đọc xong bảng nội quy, cư dân mạng cảm thấy "choáng váng", đã có 2 luồng ý kiến xoay quanh vấn đề: "Phạt như vậy có đáng không?". Trong khi lương đi làm của họ được tính theo giờ, với mức phạt này có thể mất nguyên người lương của nhân viên.

Những người bênh vực chủ quán cho rằng đây đều là những hình phạt cơ bản khi đi làm, đã đi làm thì phải nghiêm túc và chấp nhận quy định của quán. 

"Những hình phạt trên là điều cơ bản của công việc. Sau này đi làm ở đâu cũng có nội quy của nó. Làm công ty nội quy và áp lực càng cao hơn. Như vậy còn không chịu được thì thử hỏi bạn sẽ làm được và chịu được cái gì trong công việc?"

Bên cạnh đó, rất nhiều người cho rằng chủ quán này đã quá khó khăn và khắt khe với các bạn sinh viên khi đi làm thêm, đặc biệt trong thời buổi dịch khó khăn như hiện nay.

"Phạt cũng được thôi, nhưng trước tiên phải nhắc nhở đã, chứ hở ra phạt như thế này thì ai mà còn muốn đi làm"

"Đi làm chả được mấy đồng mà phạt thế này thì ở nhà cho khỏe"

"Phạt thì phải phạt mấy lỗi nặng. Đây toàn là lỗi cơ bản ai cũng dễ mắc. Thử cho chủ quán đứng làm 1 ngày xem có order nhầm hay bưng nhầm đồ cho khách không"

Bức xúc quán ăn đưa ra quy định khắt khe phạt nhân viên, phẫn nộ hơn khi nghe câu chuyện từ người trong cuộc-2
(Ảnh chụp màn hình)

Đặc biệt, có 1 bình luận do chính nhân viên là bạn của chủ bài đăng để lại. Cô gái này bức xúc cho hay:

"Mình và bạn này là nhân viên phục vụ của quán, mình xin nói thêm là lương ban đầu khi tụi mình vào làm là 15k/giờ, lương thử việc sau khi 1 tháng được lên 17k/giờ và 1 ngày 25k phụ cấp. Sau vài lần bị nói lương đó là lương của 10 năm trước thì chủ quán cũng tăng lương lên 22k/giờ và bỏ tiền phụ cấp đi.

Hằng ngày đi làm tụi mình phải nghe chửi với những lí do hết sức phi lý, điển hình là quán vắng cái lôi nhân viên như tụi mình ra chửi là làm không ra gì muốn đuổi khách đi.

Nhân viên đứng bếp cắt đồ chiên không được cắt rớt đồ vụng ra ngoài, nếu rớt ra sẽ bị phạt tiền, trong khi đồ chiên rất giòn, thớt thì nhỏ, cắt làm sao để không rớt ra ngoài? Ngày hôm nào mà ớt cắt ra khách không ăn hết là hôm đấy nhân viên bị chửi phí phạm đồ của quán, chửi bất chấp mọi hình thức.

Nhân viên đi làm không được bấm điện thoại, ngồi nói chuyện thì cũng bị chửi. Bệnh xin nghỉ 1 hôm thì lên chủ quán nói này nói kia, không hỏi là bệnh làm sao mà ngược lại hỏi có làm được không để tuyển người mới. Và gần đây do dịch và có thêm các quán khác mở gần quán mình nên khách vắng, thế là lại đặt ra mấy cái quy định này đấy!".

Bức xúc quán ăn đưa ra quy định khắt khe phạt nhân viên, phẫn nộ hơn khi nghe câu chuyện từ người trong cuộc-3Bức xúc quán ăn đưa ra quy định khắt khe phạt nhân viên, phẫn nộ hơn khi nghe câu chuyện từ người trong cuộc-4
Nhân viên của quán "tố" chủ quán hách dịch khi có nhiều quy định phi lý, không có tình người

Nami (Nguồn Mỹ Nhungg)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/buc-xuc-quan-an-dua-ra-quy-dinh-khat-khe-phat-nhan-vien-n-262367.html

quán ăn cư dân mạng

Tin tức mới nhất