Cả nhà sáng như mới lại chẳng tốn xu nào chỉ nhờ chút bia thừa vô thưởng vô phạt

Bạn sẽ không ngờ rằng thực ra bia lại ẩn chứa nhiều công dụng đặc biệt cho công việc nhà bếp của các bà nội trợ thêm nhàn.

Lâu nay bia vẫn bị mang tiếng xấu vì gây say xỉn, có hại cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết rằng thực ra bia ẩn chứa nhiều công dụng đặc biệt cho công việc nhà bếp của các bà nội trợ đấy.

1. Làm sạch đồ nội thất bằng gỗ

Sử dụng nội thất gỗ sẽ giúp nơi ở trở nên sang trọng, tiện nghi nhưng khoản lau chùi lại chẳng dễ dàng. Giờ thì các chị em không còn phải lo việc đấy nữa rồi. Chỉ cần một ít bia thừa hòa với nước rửa, sau đó thấm vào khăn ẩm và lau sạch đồ gỗ. 

Tính axit nhẹ của bia sẽ giúp loại bỏ vết bẩn nhanh chóng. Chỉ sau ít phút, nội thất gỗ trong ngôi nhà sẽ sáng bóng như mới. Bạn sẽ tiết kiệm được khối tiền thuê người lau dọn vệ sinh đấy.

Cả nhà sáng như mới lại chẳng tốn xu nào chỉ nhờ chút bia thừa vô thưởng vô phạt-1

2. Làm sáng, loại bỏ rỉ sét đồ kim loại

Từ nay chớ dọn sạch đống bia rượu của chồng mà các chị em hãy tận dụng để vệ sinh các đồ đạc bằng kim loại trong căn bếp, cũng như nơi ở. Bia giúp cho đồ kim loại sáng bóng, loại bỏ rỉ sét.

Chỉ cần đổ một ít bia rồi ngâm đồ kim loại vào đó khoảng 30-45 phút. Sau đó đi rửa lại bằng xà phòng bình thường, các đồ dùng kim loại sẽ sáng bóng như mới. 

3. Dùng bia để bẫy gián

Căn bếp dù thường xuyên dọn dẹp nhưng cũng chẳng thể tránh được việc xuất hiện vài sinh vật như gián, chuột đến "tham quan". Nếu là kẻ thù không đội trời chung với loài sinh vật xấu xí này, bạn hãy tận dụng chút bia tươi để bẫy chúng.

Với loài gián, bạn ngâm một miếng bánh mì với bia và đặt vào một lọ thủy tinh. Bôi mỡ lên miệng lọ, gián sẽ chỉ có đường vào mà không có cách nào ra được.

Còn muốn diệt chuột, bạn đổ bia vào các vật chứa. Mùi bia sẽ khiến lũ chuột bị hấp dẫn mà nhào tới, ngã vào trong và không thể trèo ra.

Cả nhà sáng như mới lại chẳng tốn xu nào chỉ nhờ chút bia thừa vô thưởng vô phạt-2

4. Dùng bia lau chùi tủ lạnh

Tủ lạnh trong căn bếp cũng là vị trí dễ dàng bị vấy bẩn bởi thường tích trữ vô số loại thực phẩm. Vì thế, bạn có thể sử dụng bia thừa để lau chùi một cách sạch sẽ và thơm tho nhất.

Hãy làm ướt một tấm vải mềm bằng bia, vắt cho hơi ráo nước rồi bắt đầu lau chùi bên trong tủ lạnh. Cách đơn giản này sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ được mùi hôi và chất bẩn cứng đầu bám bên trong tủ lạnh.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-nha-sang-nhu-moi-lai-chang-ton-xu-nao-chi-nho-chut-bia-thua-n-254960.html

mẹo vặt nhà bếp Bia

Tin tức mới nhất