Cả xóm cùng nhau ăn cỗ, năm nào cũng trải chiếu ăn xuyên ngõ

Cả ngõ cũng góp tiền làm các món ăn ngon, sum vầy bên nhau ôn chuyện năm cũ, hướng đến năm mới đầy đầm ấm.

Người ta vẫn thường nghĩ sống ở quê mới có tình làng nghĩa xóm, còn sống ở thành phố cửa đóng then cài cả ngày, ai biết nhà đó. Nhưng không phải ở đâu cũng vậy, có những khu dân cư ở thành phố mà họ vẫn gắn bó, chan hòa, sống gần gũi, chia sẻ niềm vui và nỗi buồn cùng nhau.

Mới đây, cư dân mạng bất ngờ trước khung cảnh ăn tất niên cuối năm của các hộ dân tại một con ngõ ở Hà Nội. Vì diện tích mỗi nhà đều chật nên các hộ dân trải chiếu ra ngõ, ngồi ăn quây quần không khác gì cỗ ở làng quê.

Cả xóm cùng nhau ăn cỗ, năm nào cũng trải chiếu ăn xuyên ngõ-1
Bài chia sẻ (Nguồn: Thu Hang)

Đăng kèm những bức ảnh này, chủ nhân của bài viết còn tâm sự đây chính là truyền thống hàng năm của ngõ mình. Cả năm ai ai cũng mong chờ tới những ngày cuối tháng 12 “để các nhà dành ra một hôm ngồi với nhau hàn huyên về 1 năm đi qua, thắt chặt tình hữu nghị”.

Từ người già, thanh niên đến trẻ nhỏ ai nấy đều hào hứng với dịp đặc biệt nhất trong năm. Tất cả đều nâng ly để tổng kết về một năm đã qua, chào đón năm mới bình an, sung túc hơn. 

Cả con ngõ dài trải đầy chiếu để các hộ dân góp mặt đông đủ sau 1 năm ai cũng tất bật với cơm áo gạo tiền.

Cả xóm cùng nhau ăn cỗ, năm nào cũng trải chiếu ăn xuyên ngõ-2

Hằng ngày, ai cũng bận rộn, để tụ tập cùng nhau ăn uống là điều rất khó. Những dịp cuối năm hay năm mới, mọi người cùng sum vầy, ôn chuyện năm cũ, bàn chuyện năm mới.

Cách đơn giản này cũng góp phần thắt chặt tình cảm láng giềng, tối lửa tắt đèn có nhau, hiểu về hoàn cảnh các gia đình xung quanh.

Cả xóm cùng nhau ăn cỗ, năm nào cũng trải chiếu ăn xuyên ngõ-3
Hình ảnh cả xóm quây quần với nhau bỗng ấm áp làm sao

Nhiều cư dân mạng khâm phục hình ảnh cùng nhau ăn tiệc của người dân trong con ngõ này. Cho rằng, ở thành phố, phải có những hoạt động như vậy, mọi người mới có thể gắn kết với nhau.

"Có những người hàng xóm như thế này thì chẳng bao giờ muốn chuyển nhà luôn"

"Đây mới chính hình ảnh mà tôi muốn thấy và mong Việt Nam dù 50 năm nữa vẫn còn giữ được tình cảm làng xóm này"

"Phố mình cũng vài hôm lại ngồi ăn với nhau, kể đủ thứ chuyện rồi bàn bạc các kiểu, vui lắm mà ấm tình làng nghĩa xóm".

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-xom-cung-nhau-an-co-nam-nao-cung-trai-chieu-an-xuyen-ngo-n-331415.html

tất niên hàng xóm

Tin tức mới nhất