Bữa trưa 'chán cơm thèm phở' của 9X Đà Nẵng, đồng nghiệp chỉ chờ 'ăn trực'

Những ngày chán cơm, Thùy Chung đã khéo léo chế biến bữa trưa lạ miệng hơn với đủ các thứ bún, mì, nui, xôi hay cháo "ngon tuyệt cú mèo".

Bữa trưa chán cơm thèm phở của 9X Đà Nẵng, đồng nghiệp chỉ chờ ăn trực-1
Phạm Thuỳ Chung (hiện sống và làm việc tại Đà Nẵng) thường xuyên nấu ăn theo sở thích, ngoài ra còn là vì một tương lai muốn trở thành "mẹ đảm" chiêu đãi chồng con. Vì làm công việc văn phòng nên cô gái trẻ hay phải mang cơm trưa đi làm. Nhưng ăn cơm mãi cũng ngán, Thùy Chung "đổi gió" sang các món bún, nui, cháo, xôi hay mì.

Bữa trưa chán cơm thèm phở của 9X Đà Nẵng, đồng nghiệp chỉ chờ ăn trực-2
9X tự nhận bản thân kén ăn, tính tình chỉn chu nên thường tỉ mỉ chuẩn bị bữa trưa sao cho ngon miệng, đủ chất lại đủ sắc hương vị. Đây được xem như một cách kích thích vị giác sau giờ làm việc căng thẳng. "Chỉ cần nhìn hộp thức ăn là có động lực muốn 'chén' ngay, đỡ mất công loay hoay nghĩ trưa nay ăn gì, chọn quán hay đặt đồ ăn", cô chia sẻ.

Bữa trưa chán cơm thèm phở của 9X Đà Nẵng, đồng nghiệp chỉ chờ ăn trực-3
Chi phí mỗi bữa trưa "thèm phở" của 9X thường chỉ ở mức 20.000 đến 40.000 VNĐ nhưng đều đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ. Hầu hết đều là thực phẩm sạch được bố mẹ cô cung cấp mỗi tháng. 9X chỉ cần sơ chế sạch sẽ, đóng hộp rồi cất tủ lạnh sử dụng dần.

Bữa trưa chán cơm thèm phở của 9X Đà Nẵng, đồng nghiệp chỉ chờ ăn trực-4
Bữa trưa với mì quảng tôm thịt được nấu theo "gu" của Thùy Chung với tôm, thịt và trứng được rim đậm đà, chan kèm nước dùng ngọt thanh. Vì khó ăn nên 9X sẽ chủ động chuẩn bị theo sở thích cá nhân. Nếu ngày nào lười nấu nướng, bữa trưa sẽ sơ sài hơn, có cơm ăn kèm trứng chiên hoặc mì tôm thịt bò.

Bữa trưa chán cơm thèm phở của 9X Đà Nẵng, đồng nghiệp chỉ chờ ăn trực-5
Món bún cá ngừ với cách chế biến "còn gì nấu đó" của 9X nhưng vẫn thơm vị măng chua, dọc mùng. Thùy Chung tiết lộ, món bún sẽ đậm đà hơn nếu cho thêm ruốc Huế, ăn chung rau ngổ.

Bữa trưa chán cơm thèm phở của 9X Đà Nẵng, đồng nghiệp chỉ chờ ăn trực-6
 Nếu chán phở sẽ có xôi. Bữa trưa với thịt rim trứng hấp dẫn được cô học hỏi từ một người chị trong nhóm nấu ăn trên mạng. Phần xôi màu phớt hồng lạ mắt nhờ chiết từ nước củ dền.

Bữa trưa chán cơm thèm phở của 9X Đà Nẵng, đồng nghiệp chỉ chờ ăn trực-7
Nếu xuân hè ăn bún, mì thì đông đến ăn cháo. Món cháo bí đỏ sườn non nóng, thơm và dẻo. Hay cháo nghêu xào gừng ớt được nấu cùng khoai lang, ăn kèm quẩy giòn rụm khiến 9X no mà ấm bụng những ngày trời lạnh.

Bữa trưa chán cơm thèm phở của 9X Đà Nẵng, đồng nghiệp chỉ chờ ăn trực-8
Ngoài cháo, xôi hay các món nước, Thùy Chung còn chế biến nui hay cà ri cho bữa trưa. Nui sườn heo được làm từ rau củ giúp bữa trưa trở nên "healthy", hay sự kết hợp lạ miệng của cà ri nấu từ cà tím, sả cùng cà chua, nấm rơm và tôm. Món ăn kèm bánh mì, khoai lang tím hạt điều giúp 9X no tới chiều.

Bữa trưa chán cơm thèm phở của 9X Đà Nẵng, đồng nghiệp chỉ chờ ăn trực-9
Các bữa trưa "không phải cơm nhưng ngon như cơm" của Thùy Chung nhận được phản hồi tích cực từ nhiều đồng nghiệp trong cơ quan. "Ai nấy đều rất hào hứng, họ còn tò mò liệu bữa trưa mỗi ngày có được 'xơi ké' món gì không", 9X bộc bạch.

Bữa trưa chán cơm thèm phở của 9X Đà Nẵng, đồng nghiệp chỉ chờ ăn trực-10
Cô gái Đà Nẵng coi sự hưởng ứng đó của mọi người như một niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống để bản thân chăm chỉ vào bếp trổ tài hơn nữa.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cac-bua-trua-bo-com-lay-pho-khien-dong-nghiep-phat-them-cua-9x-da-nang-n-255467.html

mâm cơm ngon bữa trưa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao