Các đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì tại lễ nhậm chức tổng thống?

Ngoài trang phục đơn giản, các đệ nhất phu nhân cũng lựa chọn váy có thiết kế đính kết cầu kỳ.

Các đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì tại lễ nhậm chức tổng thống?-1
Trước ngày nhậm chức 20/1, bà Jill Biden gây chú ý khi xuất hiện cùng ông Joe Biden với trang phục tông tím phối cùng khẩu trang đồng điệu. Nhiều người đang mong chờ phong cách bà lựa chọn để góp mặt trong ngày trọng đại. "Thời trang luôn đóng vai trò quan trọng trong cái nhìn của công chúng về đệ nhất phu nhân. Những gì bà ấy sẽ mặc trong 4 năm tới còn ảnh hưởng đến công việc của chồng mình", Footwear News nhận định. Ảnh: Reuters.

Các đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì tại lễ nhậm chức tổng thống?-2
Những năm qua, trang phục được vợ tổng thống lựa chọn cho lễ tuyên thệ nhậm chức có nhiều sự thay đổi, từ vẻ ngoài nghiêm trang đến các bộ váy đính kết lấp lánh. Getty Images hiện vẫn lưu lại khoảnh khắc đẹp của bà Mamie Eisenhower trong ngày đặc biệt vào năm 1957. Bà đã mặc váy dạ hội ren với váy lót phù hợp bên trong do Nettie Rosenstein thiết kế. Ảnh: Getty.

Các đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì tại lễ nhậm chức tổng thống?-3
Vào năm 1961, Jackie Kennedy đảm nhận vai trò đệ nhất phu nhân và được đón nhận nồng nhiệt nhờ phong cách thời thượng. Lối phối đồ của bà thời đó truyền cảm hứng cho phái đẹp và khiến nhiều người phải học theo. Bà đã mặc váy voan lụa không tay do chính mình thiết kế cùng Ethel Frankau thuộc Bergdorf Goodman trong ngày nhậm chức của chồng. Ảnh: Getty.

Các đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì tại lễ nhậm chức tổng thống?-4
Patricia Nixon chuộng gu thời trang đơn giản khi mặc áo khoác màu hồng nhạt, kết hợp cùng chiếc mũ lông chồn trong ngày trọng đại của chồng vào năm 1969. Ảnh: Getty.

Các đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì tại lễ nhậm chức tổng thống?-5
Rosalynn Carter đã chọn áo khoác màu xanh mòng két và đôi boots cao đến đầu gối. Đây là vẻ ngoài thường thấy của bà trong những sự kiện quan trọng. Theo tờ Washington Post, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ thích những thiết kế kín đáo có đường viền cổ cao và tay áo dài. Quần áo của bà không trẻ trung nhưng chúng cũng không làm người diện trông già đi. Gọn gàng, thoải mái và luôn được sản xuất tại Mỹ là những yếu tố cần có khi chọn đồ của bà. Ảnh: WireImage.

Các đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì tại lễ nhậm chức tổng thống?-6
Bà Nancy Reagan trung thành với màu sắc yêu thích của mình - đỏ - cho bộ quần áo năm 1981. Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của chồng bà (năm 1981-1987), những chiếc váy của cựu đệ nhất phu nhân có họa tiết đơn giản, thanh lịch. Bà sử dụng màu đỏ đặc trưng trong nhiều diện mạo của mình đến mức nó được biết đến trên toàn quốc với cái tên "Reagan Red". Bà từng chia sẻ với tạp chí W: "Tôi luôn thích màu đỏ. Tôi không đặt tên cho màu này nhưng nó tự trở nên nổi tiếng theo cách nào đó". Ảnh: AFP.

Các đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì tại lễ nhậm chức tổng thống?-7
Trong buổi tuyên thệ nhậm chức năm 1985 của chồng, bà mặc bộ đồ màu xanh lam phối cùng chiếc mũ đồng điệu. Điểm nhấn được tạo nên từ những món đồ trang sức bằng vàng. Ảnh: AFP.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cac-de-nhat-phu-nhan-my-mac-gi-tai-le-nham-chuc-tong-thong-post1175414.html

phong cách thời trang

Tin tức mới nhất