Cầm 100.000 đồng thưởng thức phở Hòa Pasteur được Michelin đề xuất

Hai năm liên tiếp quán phở Hòa Pasteur (Quận 3, TP.HCM) được Michelin vinh danh ở hạng mục Bib Gourmand - nhà hàng, quán ăn có chất lượng đồ ăn ngon, giá phải chăng.

Nằm trên con đường đắc địa Pasteur (Phường 8, Quận 3), phở Hòa Pasteur đã tạo nhiều dấu ấn với thực khách bởi món phở bò gia truyền thơm ngon, danh tiếng lâu đời.

Cầm 100.000 đồng thưởng thức phở Hòa Pasteur được Michelin đề xuất-1
Phở Hòa Pasteur nổi tiếng ở TP.HCM.

Ông Phạm Thành Tân (51 tuổi) chủ quán phở Hòa Pasteur cho biết, quán phở này bán từ năm 1968. Thời mới kinh doanh, gia đình bán phở trên chiếc xe đẩy đơn sơ ở vỉa hè đường Pasteur. Khi ấy có khoảng 10 quán phở bán trên con đường này nhưng chỉ còn phở Hòa Pasteur duy trì đến nay.

Ông Tân cho hay, cái tên phở Hòa Pasteur được gia đình đặt từ lúc quán còn bán trên xe đẩy. Hòa là tên người đàn ông đã truyền đạt bí kíp nấu phở cho gia đình khi còn “chân ướt chân ráo” vào nghề. Quán lấy tên này như một lời cảm ơn dành cho người đàn ông đã giúp đỡ gia đình từ những ngày đầu gầy dựng.

Mỗi ngày, phở Hòa Pasteur bán từ 5h30 -  22h30. Món được nhiều thực khách ưa chuộng là phở nạm, gầu, vè. Tô thường có giá 90.000 đồng, tô đặc biệt giá 105.000 đồng. Ngoài phở bò, thực đơn của quán còn có các món như phở gà, chả giò, gỏi cuốn, bánh Pateso, bánh bao…

Ngoài tô phở có nước dùng thơm lừng kết hợp cùng những miếng thịt bò tươi ngon thì quán còn phục vụ rau, giá và bánh quẩy ăn kèm với phở. 

Cầm 100.000 đồng thưởng thức phở Hòa Pasteur được Michelin đề xuất-2
Phở ăn kèm với rau thơm, giá, bánh quẩy.

Tất cả các công đoạn nấu ở Phở Hòa Pasteur đều thực hiện trong buổi sáng sớm. Sau khi sơ chế, xương sẽ được ninh trực tiếp trong nồi nước dùng khoảng 2 tiếng rồi đem bán. Trước đây, quán ninh xương bằng than mất khoảng 4 - 5 tiếng, giờ dùng gas để nấu nên xương nhanh mềm hơn.

“Phở của chúng tôi nấu theo công thức Nam Bộ nên có vị hơi ngọt một chút. Đặc thù của phở là phải có quế, hồi, gừng mới dậy được mùi phở”, chủ quán nói.

Ông Tân chia sẻ thêm, quán chọn bò Việt Nam chứ không chọn bò Mỹ hay bò Úc. Bò Mỹ và bò Úc là bò đông lạnh nên khi hầm sẽ dễ bị nát và giảm mùi thơm hơn so với bò Việt Nam.

Theo ông Tân, để nêm nếm một tô phở ngon, trước tiên hãy húp thử nước phở, sau đó mới cho gia vị vào để phù hợp với khẩu vị của từng người.

Là một vị khách đã ăn phở ở quán hơn 30 năm, ông Lê Đức Toàn (58 tuổi) cho hay, hương vị phở Hòa Pasteur ngon, nước dùng đậm đà, đặc biệt bánh phở ở quán thơm, ăn không ngán. Mùi vị nước dùng từ trước đến nay không thay đổi.

Còn ông Nguyễn Lê Bảo Long (53 tuổi) đánh giá, phở Hòa Pasteur ăn ngon, nước dùng đậm vị, thịt bò mềm rất vừa ăn.

Theo chủ quán, phở Hòa Pasteur không có ý định mở thêm chi nhánh, bởi khi mở nhiều chi nhánh sẽ không đảm bảo công thức nước dùng và chất lượng món ăn.

Nói về giải thưởng Michelin chủ quán chia sẻ, Michelin giúp quán trở nên uy tín hơn trong mắt thực khách nước ngoài cũng như uy tín trên thị trường ẩm thực trong nước.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cam-100-000-dong-thuong-thuc-pho-hoa-pasteur-duoc-michelin-de-xuat-ar898474.html

phở

Tin tức mới nhất