Căn bếp ngập ngụa bát bẩn, thức ăn thừa 'phần' nàng dâu đi làm về dọn và bí mật kinh hoàng phía sau

Bên cạnh chuyện khó ở chung với mẹ chồng thì chuyện chị chồng - em dâu còn khiến nhiều người không thở nổi.

Trong đời sống làm dâu của nhiều chị em phụ nữ, ngoài nhân vật mẹ chồng đôi khi khiến chị em phải đau đầu mệt óc thì nhân vật em chồng hay chị chồng cũng có nhiều chuyện xung quanh. Biết điều cư xử, sinh hoạt đã là một nhẽ bất tiện, ngược lại, vô tâm, vô tính lại kèm cả vô duyên thì thế nào gia đình cũng xảy ra nội chiến.

Câu chuyện mới đây trên mạng xã hội xoay quanh việc sống chung nhà của một cô nàng em dâu và chị chồng thu hút sự quan tâm tranh luận của rất nhiều chị em bỉm sữa.

Đăng tải trong một diễn đàn đông thành viên của cánh chị em, cô em dâu than thở: ''Em chán quá các mẹ ạ. Đây là bếp nhà em lúc mọi người ăn xong đợi em về dọn dẹp. Em và chồng em cưới nhau hơn 1 năm, đang kế hoạch nên chưa có con ạ. Nhà chồng em kiểu ở chung, bố mẹ chồng, em trai chồng. Chuyện không có gì đáng nói nếu bà chị chồng không về ở chung.

Em làm việc đến 6h30 mới về nên thường mẹ chồng ở nhà nấu cơm hộ, sau về em ăn sau và sẽ dọn dẹp nhà cửa, rửa bát, giặt đồ cho cả nhà. Xong xuôi thì cũng phải 10h mới được đặt lưng đi ngủ, nhưng trước đây nhà có từng ấy người thì em vẫn lo được.

Em và mẹ chồng cũng bình thường, không hợp quá cũng không gay gắt gì, nhưng từ khi bà chị chồng ly hôn chồng, dắt 2 đứa con gái về ở chung thì tất cả mọi thứ đảo lộn. Em muốn phát điên luôn các mẹ ạ.

Bà chị chồng em không còn từ nào để nói, vừa ở bẩn lôi thôi lại cực lười. Bà ý mở quán cafe và có người quản lý nên không phải đến cửa hàng nhiều, cả ngày chỉ nằm ngủ ở nhà lướt Facebook và ăn, không hộ hành ai 1 việc gì. Ok lúc đầu bảo về đợi tìm nhà chung cư nên về ở tạm một vài tháng em không nói gì, nhưng cũng phải thế nào chứ. Tiền ăn vợ chồng em lo vì ở với bố mẹ và em chồng thì mình có nghĩa vụ như vậy.

Nhưng giờ đèo bòng thêm 3 người, 2 đứa con gái, 1 đứa 13 tuổi, 1 đứa 16 tuổi nhưng không biết làm cái gì các mẹ ạ. Việc nhà giờ em phải làm gấp đôi luôn. Rác trong phòng không bao giờ đổ, quần áo lót, băng vệ sinh bừa bãi trong nhà tắm, ăn xong vỏ bánh kẹo vứt ngay đầu giường, em chán thật sự.

Mẹ chồng thì chiều con gái nên chả bao giờ nói, em có tâm sự với chồng thì chồng cũng nhắc nhở bà ý, được 1 - 2 hôm xong lại thôi. Em thường về ăn sau cả nhà nên bình thường mẹ chồng vẫn phần lại thức ăn, nhưng dạo gần đây gái lớn nhà bà ý đi học thêm nên cũng về muộn hơn, mà nó ăn kiểu rất vô duyên, toàn ăn hết miếng ngon rồi chừa lại phải dở, có lần em ăn còn thấy lẫn cả xương hay miếng đã ăn rồi nữa.

Mà bà chị chồng em rất buồn cười, toàn bảo các con nịnh bà đóng tiền học thêm với mua quần áo hay xin tiền ăn sáng, mà bà thì làm gì có tiền. Mỗi tháng vợ chồng em đưa 3 triệu cho ông bà thích tiêu gì mua gì thì ông bà mua, đưa riêng 5 triệu tiền ăn cho cả nhà nữa, giờ bà lại bảo vợ chồng em đưa thêm vì bà dạo này tiêu nhiều hơn, bảo em đưa ông bà 5 triệu tiền tiêu vặt với 6 triệu tiền ăn.

Đỉnh điểm là một hôm mẹ chồng em bảo vay nóng em 120 triệu, em hỏi thì bà không nói lý do, bà bảo bà có việc cần, bảo vay người ta rồi sau trả lãi em. Em bảo cho vay nhiều thế cũng sợ mẹ ạ, mà sang năm vợ chồng con tính xây nhà nữa, rồi bà dỗi vợ chồng em. Em mới bảo chồng đưa cho thì hôm sau thấy bà chị chồng rinh ngay con xe SH về.

Nói thật, vợ chồng em kinh tế cũng ổn, chồng em lương 15 triệu, em lương 9 triệu mà còn chưa dám mua xe xịn để đi, đang tích tiền sang năm đẻ và xây nhà. Bây giờ bà vay mất cả năm tích góp. Mà bà chị chồng được tiếng là vay anh chị em trong nhà rất dai, coi như là mất luôn ấy chứ.

Vợ chồng em cho vay 15 triệu từ năm trước để mở quán cafe mà đến năm nay sinh ra bao nhiêu lãi vẫn không đả động gì. Chồng em hỏi mãi cũng chán nên bảo thôi cho luôn. Bây giờ biết mẹ chồng vay cho bà ấy mua xe mà em sụp đổ luôn. Ông bà làm gì có tiền mà sau trả vợ chồng em, còn đợi bà chị chồng chắc chục năm sau vẫn không trả mất. Em thật muốn phát rồ luôn ý. Theo các chị em phải làm sao?

Em có nói chồng nhắc bà chị chồng nhé, nhưng đâu vào đấy, còn em kiểu tâm sự với mẹ chồng thì mẹ chồng bảo thôi chị vừa có chuyện buồn nên hộ chị tí, rồi có lần em nói nhiều quá bà còn mắng em sân si. Các chị cao tay có cách gì không ạ? Chứ em muốn bỏ nhà đi lắm rồi. Chán hết chỗ nói!''.

Căn bếp ngập ngụa bát bẩn, thức ăn thừa phần nàng dâu đi làm về dọn và bí mật kinh hoàng phía sau-1
Căn bếp ê hề đồ ăn thừa, bát đũa bẩn sau khi cả gia đình ăn xong chờ nàng dâu về dọn

Đính kèm những tâm sự này là bức ảnh chụp lại cảnh bồn rửa bát la liệt bát đũa đã ăn xong còn nguyên chưa người dọn. Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của nàng dâu này đã nhận về vô số bình luận của các chị em. Người thì cho rằng, nàng dâu này có phần nhu nhược vì đã quá nhẹ dạ, cho mẹ chồng vay 1 số tiền lớn không có khả năng chi trả khi bản thân còn có việc cần. Người thì lên án bà chị chồng kém duyên lại thiếu ý thức. Người thì hiến kế giúp nàng dâu thoát khỏi mớ bòng bong rối như tơ vò.

"Bạn ơi bạn dại quá rồi. Coi như mất tiền rồi. Bạn hiền và nhu nhược quá đấy, tiền mình làm mồ hôi nước mắt mới có, tiết kiệm dành dụm là để xây nhà, sinh con chứ có dư dả gì đâu mà cho vay hết như vậy, rồi trắng tay à? Vào mình thì đừng có mơ mà mình cho vay, kể cả dỗi. Bảo con không có là xong''.

''Khiếp, bà chị chồng vừa lười vừa kém duyên như thế bào sao chồng bà ấy bỏ. Cái kiểu người ở đâu đi về nhà mẹ đẻ mà không biết ý vì còn có em dâu, đã hầu tận mồm 3 người rồi còn lười với ở bẩn. Mình là mình chửi thẳng mặt rồi đấy''.

''Mình nghĩ ở đây chồng bạn phải là người lên tiếng. Bạn nói chuyện nghiêm túc với chồng xem để quyết định và ra riêng sớm đi, chưa có tiền xây nhà thì thuê nhà đã, tiền cho vay nhất định phải đòi lại. Cùng lắm bắt bà chị ấy bán xe đi mà trả''.

''Thà mất lòng trước, ra riêng ở đi chị ơi, ở chung cũng có được lòng đâu mà cố. Lại còn chú chưa lấy vợ nữa. Ở riêng và mỗi tháng biếu tiền cho ông bà tiêu vặt còn hơn. Còn tiền kia phải đòi lại chứ không thể để như thế được, nói chuyện với chồng để chồng ra mặt đi bạn''.

''Tại bạn kêu chồng đưa tiền cho vay nên bạn chịu thôi. Còn bà mẹ chồng thì thua, lớn mà không biết dạy con nết ăn nết ở. Hèn gì ly dị chồng là phải rồi. Con cái hư hay nên 1 phần do ba mẹ răn đe dạy dỗ thôi. Chị chồng bạn đúng là không biết điều''.

Mặc dù chuyện gia đình mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, thế nhưng cảnh sống chung chưa bao giờ là dễ dàng. Hơn nữa, sống chung mà không biết điều, sống cho mình mà không nghĩ cho người khác thì mâu thuẫn, xung đột xảy ra cũng chỉ là điều sớm muộn mà thôi!

Theo Helino


nàng dâu gia đình

Tin tức mới nhất