Cận cảnh bát phở 280.000 đồng khiến thành viên Blackpink húp đến giọt cuối

Trong bát phở, một cọng hành lá cũng phải là loại nguyên liệu tốt nhất, gừng không thơm đúng ý thì coi như bỏ. Với 280.000 đồng, bát phở này có thực sự khiến thực khách phải "húp đến giọt cuối cùng"?

Không gian của một nhà hàng 5 sao, nằm trong một khách sạn 5 sao giữa phố cổ sẽ khiến một số thực khách "nghiện phở", quen ăn phở Khôi Hói, phở Lâm, phở Thìn, quen ngồi ghế gỗ bàn nhựa… có phần choáng ngợp.

Backstage là nhà hàng từng lọt vào danh sách Michelin Selected (Michelin gợi ý). Đến đây ăn phở, thực khách sẽ được nhân viên hướng dẫn cụ thể, từ lúc gửi xe đến khi vào khách sạn, rồi vào nhà hàng và chọn được chỗ ngồi phù hợp.

Mỗi bát phở ở đây có giá 280.000 đồng/bát. Có ba lựa chọn là phở bò, phở gà và phở chay.

Vào nhà hàng 5 sao, bát phở có hương vị như thế nào?

Trước khi ăn phở, thực khách được mời nước và một phần nhỏ bánh ngọt để khai vị. Đợi khoảng 5-10 phút, nhân viên nhà hàng bê ra một bát phở cỡ lớn, nhiều hơn khẩu phần ăn thông thường. 

Cận cảnh bát phở 280.000 đồng khiến thành viên Blackpink húp đến giọt cuối-1
Cận cảnh bát phở bò 280.000 đồng trong nhà hàng Backstage (Ảnh: Toàn Vũ).

Bát phở có nước dùng còn nóng bỏng, khói tỏa lên trên bề mặt. Phở bò gồm các phần thịt u, bắp, gầu, thịt mềm và thơm.

Bánh phở sợi nhỏ, mỏng và dẻo. Nếm thử nước dùng nguyên vị trước khi thêm chanh, giấm hay tương ớt, sẽ thấy ở đầu lưỡi dậy lên vị ngọt thanh từ xương, vị ngọt một cách tự nhiên, không có mỳ chính.

Khi ăn, miếng thịt bò mềm lẫn với bánh phở dẻo, thi thoảng thấy cái cay nhẹ của gừng, cay nồng của ớt tươi, thi thoảng có hương thơm của hành lá, rau mùi.

Gia vị nêm vừa vặn, không nồng, không quá mặn và cũng không nhạt quá. Tất cả hòa hợp với nhau trong một thìa nước dùng ngọt thanh, chuẩn vị.

Cận cảnh bát phở 280.000 đồng khiến thành viên Blackpink húp đến giọt cuối-2
Bát phở chỉ được mang vị ngọt từ xương, không sử dụng mì chính hay bất kỳ loại hải sản nào như sá sùng, mực (Ảnh: Toàn Vũ).

Theo nghệ nhân Phạm Thị Ánh Tuyết, chủ nhân công thức nấu bát phở 280.000 đồng cho hay: Chính sự hòa quyện tổng quan của các nguyên liệu tạo nên "cái hồn" của một bát phở truyền thống. 

"Thật khó để nhận định đâu là nguyên liệu quan trọng nhất trong một bát phở, vì một nồi nước xương ninh hơn chục tiếng nhưng hành, gừng không thơm đúng ý thì cũng coi như hỏng", nghệ nhân Ánh Tuyết nói.

Bà Tuyết cho biết, bà nổi tiếng là người khó tính nên việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào cho nhà hàng cực kỳ khắt khe. Tùy từng loại phở, bà sẽ có những yêu cầu riêng.

Cận cảnh bát phở 280.000 đồng khiến thành viên Blackpink húp đến giọt cuối-3
Không chỉ đào tạo, bà Tuyết còn thường xuyên đến kiểm tra đột xuất để xem chất lượng, hương vị các món ăn nấu trong nhà hàng đã chuẩn theo công thức của mình chưa (Ảnh: Toàn Vũ).

Ví dụ, thịt gầu phải là gầu giòn, không sử dụng loại gầu mềm rẻ tiền hơn. Xương bò để ninh nước phở cũng phải là "hàng tuyển", gừng, hành hay rau thơm đều phải là loại ngon của Việt Nam.

Ngoài ra, bát phở chỉ được mang vị ngọt từ xương, không sử dụng mì chính hay bất kỳ loại hải sản nào như sá sùng, mực. "Một bát phở ngon khi ăn xong vị ngọt vẫn đọng lại nhẹ nhàng nơi cuống họng", bà Tuyết cho biết.

Khi mang món phở vào nhà hàng 5 sao, câu hỏi: "Làm sao để bát phở vừa giữ được hương vị truyền thống lại vừa đảm bảo được những tiêu chí cao cấp nhất?" được đội ngũ đầu bếp của nhà hàng đặc biệt quan tâm. 

Cận cảnh bát phở 280.000 đồng khiến thành viên Blackpink húp đến giọt cuối-4
Phở bò gồm các phần thịt u, bắp, gầu. Thịt gầu phải là gầu giòn, không sử dụng loại gầu mềm rẻ tiền hơn. (Ảnh: Toàn Vũ).

Cận cảnh bát phở 280.000 đồng khiến thành viên Blackpink húp đến giọt cuối-5
Nước dùng ninh 12 tiếng, xương bò để ninh nước phở cũng phải là "hàng tuyển" (Ảnh: Toàn Vũ).

Anh Hoàng Nam, bếp trưởng nhà hàng Backstage cho biết: "Chúng tôi đã có thời gian dài làm việc cùng nghệ nhân Ánh Tuyết để đưa ra được công thức cuối cùng, là bát phở chuẩn vị truyền thống của người Hà Nội. 

Để đảm bảo chất lượng và sự ổn định về chất lượng của bát phở. Nhà hàng quy định chỉ hai bạn nhân viên chuyên phụ trách phần nước dùng".

Nguyên liệu cũng sẽ được lựa chọn từ những nơi cung cấp chất lượng nhất. Ví dụ như: bánh phở và quẩy quy định phải được giao vào sáng sớm phục vụ cho phở bữa sáng và giao lúc 13h cho bữa chiều và tối. 

Cận cảnh bát phở 280.000 đồng khiến thành viên Blackpink húp đến giọt cuối-6
Bát phở trong nhà hàng 5 sao cũng được trình bày theo cách truyền thống (Ảnh: Toàn Vũ).

Bát phở khi đến bàn ăn của thực khách được trình bày theo cách truyền thống. Với khách châu Âu, khi quen sử dụng đũa, họ có thể thay thế bằng dĩa và thìa nhưng cũng không làm mất đi trải nghiệm chân thực nhất với món ăn của người Việt.

"Chúng tôi mong muốn, dù là khách Việt Nam hay khách quốc tế, khi nhìn vào bát phở của nhà hàng sẽ có sự định vị ngay lập tức về giao diện truyền thống của một món ăn đặc sản của người Việt, sẽ không có sự biến tấu khác lạ gì trong cách trình bày", đầu bếp Hoàng Nam nói.

Trào lưu ăn phở 280.000 đồng, "húp đến giọt cuối cùng" như thần tượng

Sau khi biết bát phở 280.000 đồng tại Backstage chính là bát phở mà Rosé - thành viên nhóm nhạc Blackpink cực kỳ tâm đắc, đã miêu tả động tác "húp đến giọt nước cuối cùng", nhiều bạn trẻ tìm đến nhà hàng để được "cheap moment" với thần tượng (thuật ngữ riêng của fan k-pop, ý chỉ một khoảnh khắc "tình cờ" mà fan và thần tượng sử dụng một món đồ giống nhau).

Cận cảnh bát phở 280.000 đồng khiến thành viên Blackpink húp đến giọt cuối-7
Bát phở 280.000 đồng đang được giới trẻ Hà Nội "săn lùng" vì mong muốn được thưởng thức món ăn giống thần tượng (Ảnh: Toàn Vũ).

Bạn Trang Anh (25 tuổi, Hà Nội) chi hơn 800.000 đồng cho một bữa trưa tại Backstage để được thưởng thức món phở bò giống Rosé. "Bát phở khá nhiều, ăn được đến giọt cuối cùng như Rosé là no căng bụng", Trang Anh nói.

Ngoài việc được ăn món ăn giống thần tượng, cô gái Hà Nội cho biết, giá thành bát phở khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường, nhưng đây là một bát phở đáng tiền. 

Theo đầu bếp Hoàng Nam, phở và bánh mì vẫn luôn là hai món ăn được thực khách của nhà hàng yêu thích nhất. "Chúng tôi đảm bảo tính ổn định về chất lượng trong từng bát phở dù thực khách có là ai", anh Nam nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/can-canh-bat-pho-280000-dong-khien-thanh-vien-blackpink-hup-den-giot-cuoi-20230804105836732.htm

phở

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao