'Căng da bụng' những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới

Ở những lễ hội này, bạn có thể thỏa thích lấp đầy dạ dày với hàng nghìn món ăn yêu thích và tận hưởng các sự kiện giải trí thú vị.

Trong những chuyến du lịch đến bất cứ vùng đất, quốc gia nào trên thế giới, một trong những trải nghiệm nhất định không thể bỏ qua chính là khám phá ẩm thực và đồ ăn hấp dẫn tại nơi đó.

Mỗi nền văn hóa sở hữu nét độc đáo và đặc sắc riêng và không thiếu những lễ hội ẩm thực nổi tiếng để du khách tham gia và thỏa sức khám phá.

Lễ hội ăn chay

Nhiều người cho rằng lễ hội ẩm thực trên thế giới chỉ dành cho những người ăn thịt, tuy nhiên bạn đã nhầm.

Tại Thái Lan, cứ tháng 10 hàng năm lại tổ chức lễ hội ăn chay với các cuộc diễu hành đầy màu sắc, âm nhạc và những món ăn thuần chay ngon nhất.

Căng da bụng những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới-1

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy cách cả thị trấn ăn chay trong 9 ngày diễn ra sự kiện với một loạt các món ăn được chế biến từ rau, trái cây, đậu nành và các sản phẩm protein. Đó là lý do tại sao nó được cũng được coi là một trong những lễ hội trái cây tốt nhất trên thế giới. 

Căng da bụng những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới-2

Lễ hội tỏi

Đây là một lễ hội nổi tiếng ở Mỹ, được tổ chức hàng năm vào tháng 7 tại thành phố Gilroy, California.

Sự kiện kéo dài ba ngày này là một trong những lễ hội ẩm thực kỳ lạ được chờ đợi nhất nước Mỹ, thu hút người dân và du khách khắp nơi trên đất nước và thậm chí cả thế giới.

Căng da bụng những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới-3

Gilroy thường được gọi là Thủ đô tỏi của thế giới nhờ sản lượng tỏi khổng lồ, nên không quá ngạc nhiên khi người dân địa phương tổ chức hẳn một lễ hội để tôn vinh…tỏi.

Căng da bụng những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới-4Căng da bụng những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới-5
Các món ăn đều được chế biến từ tỏi

Lễ kỷ niệm món trứng tráng khổng lồ

Lễ hội ẩm thực nổi tiếng này dành riêng cho những ai thích trứng. Theo truyền thuyết, Napoléon từng ra lệnh đập vỡ mọi quả trứng trong thị trấn để chế biến món trứng tráng khổng lồ sau khi ông thưởng thức món ăn của mình.

Căng da bụng những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới-6

Cho đến ngày nay, vùng Bessieres của Pháp vẫn tiếp tục truyền thống này. Các đầu bếp cùng nhau chuẩn bị món trứng tráng khổng lồ từ 15.000 quả cho người dân thưởng thức vào dịp lễ Phục sinh.

Căng da bụng những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới-7

Lễ hội bánh bao

Lễ hội này diễn ra vào ngày 5 tháng 5 âm lịch của Trung Quốc, tức là khoảng tháng 6 Dương lịch.

Bạn sẽ được thưởng thức hương vị của bánh bao zongzi – loại bánh bao được làm từ gạo nếp với các loại nhân khác nhau, gói trong lá tre, lá sen hoặc lá chuối. 

Căng da bụng những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới-8Căng da bụng những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới-9
Bánh bao zongzi

Lễ hội cá trích

Lễ hội cá trích là một trong những lễ hội ẩm thực nổi tiếng trên khắp thế giới.

Vào mỗi tháng 4, những đàn cá trích bơi vào vịnh Ringkobing ở Đan Mạch để đẻ trứng và đó cũng là thời điểm ngư dân đánh bắt cá sôi nổi nhất để chuẩn bị cho lễ hội cá trích tại đây.

Căng da bụng những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới-10

Những người mê cá sẽ không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn đến từ vô vàn đĩa cá trích ngâm chua, phi lê, chiên, và nướng, thậm chí là bánh cá trích.

Không có nhiều lễ hội ẩm thực trên khắp thế giới phục vụ món cá ngon này, vì vậy đừng bỏ lỡ nhé.

Căng da bụng những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới-11

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cang-da-bung-voi-nhung-le-hoi-am-thuc-doc-dao-tren-the-gioi-n-274881.html

lễ hội ẩm thực

Tin tức mới nhất