Cao Thái Sơn chỉ trích Nguyễn Văn Chung 'sai quá sai', nhấn mạnh tiền không thiếu, chỉ cần tình

Cao Thái Sơn vừa câu trước tố bị Nguyễn Văn Chung "làm tổn thương quá nhiều", câu sau lại mỉa mai "chúc Chung trọn đời bình an".

Những tưởng sự việc đã chính thức khép lại thì cách đây ít phút, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lại đăng tải diễn biến mới của sự việc Nathan Lee quyết định mua độc quyền biểu diễn 4 ca khúc hit của Cao Thái Sơn vô thời hạn trên mọi lãnh thổ.

Cao Thái Sơn chỉ trích Nguyễn Văn Chung sai quá sai, nhấn mạnh tiền không thiếu, chỉ cần tình-1
Cao Thái Sơn - Nathan Lee

Theo đó, mở đầu dòng trạng thái, nam nhạc sĩ khẳng định những ca khúc của anh không nằm trong "cuộc chiến" nào mà anh chỉ làm đúng theo luật, thoả thuận và làm những gì tốt nhất cho sản phẩm.

Đồng thời, Nguyễn Văn Chung nhấn mạnh, các bài hát của anh không phải vũ khí để 2 bên gây chiến với nhau mà đó là sự khởi đầu cho việc sử dụng tác phẩm một cách chuyên nghiệp, có ý thức tôn trọng bản quyền và tôn trọng tác giả.

Cao Thái Sơn chỉ trích Nguyễn Văn Chung sai quá sai, nhấn mạnh tiền không thiếu, chỉ cần tình-2

Cao Thái Sơn chỉ trích Nguyễn Văn Chung sai quá sai, nhấn mạnh tiền không thiếu, chỉ cần tình-3
Bài đăng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung 

Cụ thể, ngày 25/5/2021, Cao Thái Sơn đã liên lạc nam nhạc sĩ để hỏi việc mua quyền biểu diễn tại nước ngoài. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đồng ý vì trên thực tế, thoả thuận giữa anh và Nathan Lee chỉ tại Việt Nam và trong thời hạn 1 năm. Tuy nhiên Cao Thái Sơn đã thay đổi ý định, và chờ Nathan Lee hết thời hạn sử dụng sẽ tiếp tục thoả thuận.

Cho đến ngày hôm nay (26/5/2021), Nathan Lee đã quyết định mua độc quyền biểu diễn các ca khúc vô thời hạn trên mọi lãnh thổ. Việc này được diễn ra với điều kiện Nathan Lee phải trả chi phí cao hơn, tiền tác quyền sẽ được trả liên tục hằng năm, phân chia lợi nhuận trên YouTube và các nền tảng nhạc số khác.

Trước bài đăng của Nguyễn Văn Chung, Cao Thái Sơn ngay lập tức có màn đáp trả lại tố nam nhạc sĩ phát ngôn chưa chuẩn về mình, kèm loạt ảnh công khai tin nhắn. 

Cao Thái Sơn chỉ trích Nguyễn Văn Chung sai quá sai, nhấn mạnh tiền không thiếu, chỉ cần tình-4

Cao Thái Sơn chỉ trích Nguyễn Văn Chung sai quá sai, nhấn mạnh tiền không thiếu, chỉ cần tình-5
Bài đăng của Cao Thái Sơn

Cao Thái Sơn chỉ trích Nguyễn Văn Chung sai quá sai, nhấn mạnh tiền không thiếu, chỉ cần tình-6
Đoạn tin nhắn giữa Cao Thái Sơn và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được công khai

Mở đầu, Cao Thái Sơn nhắc lại tình xưa nghĩa cũ với nam nhạc sĩ: "Bất cứ khi nào cậu cần, tớ đều có thể giúp cậu. Cậu nên nhớ rằng, người ta không giúp mình lúc này nhưng sẽ giúp mình lúc khác". 

Ngoài ra, anh chỉ trích nam nhạc sĩ "sai quá sai" và chỉ mặt điểm tên "chính cậu là người là người tiếp tay cho mọi thứ trở nên bùng cháy hơn đấy. Cậu đã làm tổn thương tớ quá nhiều. Cậu thử hỏi mượn tiền xem thử bây giờ có ai cho mượn không?"

Vừa câu trước tố, câu sau Cao Thái Sơn lại mỉa mai "chúc Chung trọn đời bình an". 

Khép lại bài đăng, nam ca sĩ hộ Cao cao thượng "nhường" lại Con Đường Mưa và những ca khúc còn lại cho "người khác" và tuyên bố "tiền không thiếu, cần tình nghĩa".

Phía bên dưới Nguyễn Văn Chung vào để lại bình luận khẳng định những gì anh chia sẻ là chính xác và bản thân anh cũng không muốn gây căng thẳng cho cả hai bên. Đồng thời, nam nhạc sĩ chỉ rõ những bài hát là sở hữu trí tuệ và tài sản của anh nên yêu cầu bản thân cần được tôn trọng.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Chung cũng dành những lời có cánh cho Cao Thái Sơn: "Tớ tin cậu cũng sẽ có những bài hát mới hay hơn và thành công hơn". 

Cao Thái Sơn chỉ trích Nguyễn Văn Chung sai quá sai, nhấn mạnh tiền không thiếu, chỉ cần tình-7
Bình luận của Nguyễn Văn Chung dưới bài đăng của Cao Thái Sơn

Sau cùng, cả hai bên đi đến thống nhất đây sẽ là lần cuối cùng đề cập đến bản quyền ca khúc. Hiện vụ việc đang rất nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cao Thái Sơn chỉ trích Nguyễn Văn Chung sai quá sai, nhấn mạnh tiền không thiếu, chỉ cần tình-8 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cao-thai-son-chi-trich-ns-nguyen-van-chung-n-263223.html

nguyễn văn chung Cao Thái Sơn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao