Cha mẹ ra ngoài, bé trai rơi từ tầng 9 chung cư xuống đất tử vong

Cậu bé 4 tuổi bị ngã trong lúc chơi gần cửa sổ trong căn hộ ở tầng 9 một tòa chung cư, lúc đó cả cha mẹ bé trai đều ra ngoài.

Một tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại một khu chung cư trên đường vành đai thị trấn Yishun, Singapore, ngày 6/10/2015. Mới đây, sau nhiều tháng điều tra, cảnh sát đã chính thức ra kết luận đây là một tai nạn đáng tiếc.

Darien Riley Zabig, 4 tuổi, ở nhà cùng với em gái 2 tuổi khi xảy ra tai nạn. Lúc đó, cha mẹ cậu bé đang ra ngoài. Darien đã dùng ghế để trèo lên mở cửa sổ. Sau đó, cậu bé đặt một khung gương bằng gỗ làm “cầu” đi từ cửa sổ ra cục nóng điều hòa bên ngoài tường. Darien leo lên khung gỗ để đi qua đi lại giữa điều hòa và khung cửa sổ nhưng đã trượt chân và ngã xuống dưới đất, tử vong tại chỗ.

Cảnh sát Marvin Bay cho biết: Hiện các căn hộ chung không có quy định phải lắp hệ thống cửa lưới ngoài ban công hoặc cửa sổ. Tuy nhiên, với các gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt các gia đình sống ở tầng cao thì lắp cửa lưới là “biện pháp an toàn” cần thiết.

Trẻ rất tò mò, luôn muốn khám phá mọi thứ nên nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao nếu cha mẹ không đề phòng.

 Hiện trường nơi Darien tử vong.

Quay lại ngày 6/10 định mệnh, hôm đó đúng ra Darien phải đi học mẫu giáo. Tuy nhiên, cậu bé không muốn đi và giận dỗi với bố mẹ. Cô Sophia Noreen Kamsani, mẹ của Darien quyết định để cậu bé ở nhà ngủ. Ngoài ra, cô Sophia cũng để con gái Eriqa, 2 tuổi ở nhà cùng anh trai thay vì đưa sang bà ngoại như thường lệ.

Lúc Sophia đi làm, Darien và Eriqa vẫn ngủ trong nhà. Cô đến nhà mẹ đẻ, bà Hidayah Abdullah, để gửi chìa khóa nhà. Chồng Sophia, anh Zabiq Kamis đã đi làm từ sớm, hai người con lớn cũng đã đi học.

Lúc đó, Sophia vẫn chắc chắn các cửa sổ đã được đóng kín. Nhưng chỉ 20 phút sau đó, Darien gặp tai nạn tử vong.

Khi bà Hidayah đang trên đường sang trông cháu ngoại thì nhận được điện thoại từ con rể nói rằng cảnh sát thông báo Darien gặp nạn. Cảnh sát cho biết họ thấy Eriqa vẫn trong phòng ngủ lớn. Cửa sổ đã được mở, ghế lấy từ phòng khác. Các cửa sổ còn lại trong nhà vẫn đóng kín.

Gia đình bé Darien mới chuyển đến căn nhà mới 12 ngày và chuẩn bị lắp đặt lưới bảo vệ. Cửa sổ không kháo được mà chỉ được đóng chặt bằng tay cầm.

Anh Zabig nói: “Ngày hôm đó, chúng tôi đã quyết định quá vội vàng khi để các con ở nhà mà không ai chăm sóc. Đó là quyết định sai lầm và chúng tôi đã phải trả giá.”

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất