Chấm ngay điểm 10 cho bữa cơm tối 3 món ngon tuyệt này, quá hợp cho chị em bận rộn

Thực đơn cơm tối hôm nay có 3 món, kèm tráng miệng nhưng món nào cũng ngon và hấp dẫn, ai thấy cũng thèm.

Cuộc sống vốn dĩ bận rộn, nhiều chị em đi làm về, chưa kịp nghỉ ngơi đã "lăn vào bếp" nấu cơm cho gia đình. Công việc vốn quen thuộc nhưng quỹ thời gian lại có hạn, không phải lúc nào cũng có thể nấu được nhiều món. Cho nên thực đơn cơm tối hôm nay có 3 món, kèm tráng miệng nhưng món cũng ngon và hấp dẫn, ai thấy cũng thèm.

Cơm nhà tối nay gồm các món sau:

Chấm ngay điểm 10 cho bữa cơm tối 3 món ngon tuyệt này, quá hợp cho chị em bận rộn-1
Mâm cơm nhà tối nay ai thấy cũng thèm gồm: Gà xào nấm hương, canh rau dền nấu thịt nạc, đậu phụ chiên tẩm mỡ hành và đu đủ chín.
(Ảnh Dunglee).

1. Gà xào nấm hương

Chấm ngay điểm 10 cho bữa cơm tối 3 món ngon tuyệt này, quá hợp cho chị em bận rộn-2

Bạn biết không? Món thịt gà xào nấm hương không chỉ thơm ngon mà còn giúp thải độc gan hiệu quả đấy. Cách chế biến rất dễ, bạn làm sạch gà, cắt miếng nhỏ rồi ướp hạt nêm, đường, tiêu, ớt cho ngấm gia vị. 

Tiếp đến, phi thơm tỏi hành rồi cho nấm hương và cà chua vào xào sơ, rồi mới đổ thịt gà. Thịt gà chín cho hành tây vào xào tầm 2 phút rồi tắt bếp.

2. Canh rau dền nấu thịt nạc

Chấm ngay điểm 10 cho bữa cơm tối 3 món ngon tuyệt này, quá hợp cho chị em bận rộn-3

Lại một món canh nấu chỉ mất 5 phút là xong, mang vị ngọt mát, dễ ăn và màu sắc bắt mắt. Này nhé, bạn chỉ cần băm thịt nạc, ướp với hành tím băm nhuyễn, muối, nước mắm, bột ngọt và tiêu.

Sau đó phi thơm hành, đổ thịt nạc đã ướp vào xào sơ rồi đổ nước vào nấu canh. Khi nước sôi, bạn cho rau dền vào nấu khoảng 4-5 phút, nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp.

3. Đậu phụ chiên tẩm mỡ hành

Chấm ngay điểm 10 cho bữa cơm tối 3 món ngon tuyệt này, quá hợp cho chị em bận rộn-4

Bạn có thể thái đậu phụ non dáng quân cờ hoặc xéo tùy thích. Tiếp đến, phi thơm tỏi rồi thả đậu vào chiên vàng, gắp ra đĩa. Pha nước mắm, đường với ít nước lọc. Làm nóng chảo dầu, cho hỗn hợp đã pha vào, thêm hành thái nhỏ vào đun. Khi ăn, bạn rưới mỡ hành lên trên đậu rán. Món này tuy thành phần đơn giản, nhưng có vị béo thơm, đậm đà sẽ khiến cả nhà ăn không ngừng.

4. Đu đủ chín

Chấm ngay điểm 10 cho bữa cơm tối 3 món ngon tuyệt này, quá hợp cho chị em bận rộn-5

Bạn nên chọn quả dài, cầm nặng tay, chín đều, cuống còn nhựa dính thì ăn vừa ngọt lại thơm, ít hột, thịt dày. Đu đủ ngon nhất là loại hai da: vỏ ngoài vàng có lốm đốm xanh nhỏ li ti, quả thuôn dài là đặc ruột.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/toi-nay-an-gi-cham-diem-10-cho-bua-toi-3-mon-ai-thay-cung-them-n-241819.html

thực đơn hàng ngày tối nay ăn gì Thực đơn cơm tối bữa tối

Tin tức mới nhất