Chán chơi gắp thú, dân tình thích thú rủ nhau đi gắp sầu riêng

Ngoài máy gắp sầu riêng, nhiều phương thức kinh doanh loại trái cây này nở rộ ở Singapore, sau khi nước này có nguồn cung dồi dào từ Malaysia.

Theo tờ Straits Times, Singapore đang bước vào mùa sầu riêng, người dân và du khách có thể thấy sự hiện diện của loại quả này trên nhiều tuyến đường, khu phố.

Tại khu vực chợ đêm ở Toa Payoh và một số trung tâm thương mại, bạn có thể thử sức với máy gắp sầu riêng.

Dựa trên trò gắp thú bông vốn được nhiều người yêu thích, giờ người chơi sẽ chuyển sang mục tiêu khó hơn là những trái sầu riêng. Điều này khiến người chơi không khỏi hồi hộp, phấn khích khi gắp một thứ gì đó không phải gấu bông.

Giá của mỗi lượt chơi là 1 SGD (khoảng 18,000 đồng). Các máy này được lắp đặt từ đầu tháng 6, người chơi sau khi gắp thành công sẽ không được đổi sang quả khác.

Alice Goh, đại diện của Play United - hãng sáng tạo các máy gắp sầu riêng, cho biết do sầu riêng tại Singapore đang có giá hợp lý nên công ty nảy ra ý tưởng về chiếc máy gắp loại quả này.

Chán chơi gắp thú, dân tình thích thú rủ nhau đi gắp sầu riêng-1
Máy gắp sầu riêng thu hút nhiều người đến trải nghiệm. Ảnh: The Straits Times

Trong khi đó bên ngoài tiệm làm tóc The One Salon ở khu Bedok Central, những quả sầu riêng được xếp dọc hành lang. Bên trên là tấm biển ghi dòng chữ: mua trái cây được cắt tóc miễn phí.

Chủ quan, ông Steven Qin cho biết mình đang tặng phiếu cắt tóc miễn phí cho những người chi ít nhất 20 SGD để mua sầu riêng tại gian hàng tạm thời của ông. Người đàn ông hy vọng chương trình khuyến mãi sẽ thu hút khách hàng mới đến cả gian hàng và tiệm làm tóc của mình.

Ngoài dịch vụ máy gắp sầu riêng, cắt tóc miễn phí khi mua sầu riêng thì tiệc buffet loại trái cây này cũng được nhiều người chú ý.

Đại diện chuỗi siêu thị Giant, nơi đã tổ chức tiệc buffet đầu tiên cho biết hoạt động này thu hút đông đảo sự tham gia của người tiêu dùng, họ có kế hoạch cung cấp lại tiệc tự chọn kéo dài một giờ.

Các cửa hàng sầu riêng khác như Zeng Zu Fu và Lexus Durian King cũng đang cung cấp các bữa tiệc sầu riêng miễn phí.

Lý giải hiện tượng sầu riêng rẻ và nhiều ở Singapore là vì nước này đang nhận được nguồn cung cực lớn từ các nhà vườn tại Malaysia từ tháng 5.

Theo Hiệp hội Nông dân trồng trái cây Kuala Lumpur và Selangor (KLSFFA) trung bình mỗi ngày Malaysia hiện xuất khẩu hơn 100 tấn sầu riêng tươi sang Singapore.

Nguồn cung khổng lồ đã khiến giá thành của loại quả này giảm từ 10% đến 20% so với mùa vụ trước. Trước đây, người dân Singapore phải trả gần cả trăm SGD cho một trái sầu riêng.

Tháng 6 năm ngoái, sầu riêng Musang King loại AAA có giá khoảng 40 SGD/kg (khoảng 700,000 đồng), trong khi loại thường có giá khoảng 25 SGD/kg (khoảng 440,000 đồng). Đến tháng 12 năm 2022, giá đã giảm hơn 30% do dư nguồn cung.

Hiện tại, các loại Musang King loại B và C được bán lẻ với giá 10 SGD/kg (khoảng 175,000 đồng) hoặc thấp hơn tại một số quầy hàng ở khu vực trung tâm.

Một gian hàng còn cung cấp tiệc buffet Musang King với giá 38,8 SGD/giờ (khoảng 680,000 đồng).

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chan-choi-gap-thu-dan-tinh-thich-thu-ru-nhau-di-gap-sau-rieng-2154581.html

sầu riêng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao