Chân dung 'Diva nhạc sến miền Tây' Hoàng Châu: Đình đám tuổi trẻ, viên mãn xế chiều

Hơn 20 năm đi hát, Hoàng Châu được đánh giá là giọng ca ngang dọc các tỉnh miền Tây. Hiện tại nữ ca sĩ hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc bên chồng hết mực yêu thương.

Ca sĩ Hoàng Châu tên thật Nguyễn Thị Yến Khoa, sinh năm 1976. Cô say mê ca hát từ thuở nhỏ và có mơ ước theo nghiệp cầm ca. Sau khi tốt nghiệp trung học, Yến Khoa thi vào Cao Ðẳng Văn Hóa Nghệ Thuật.

Tốt nghiệp khoa nhạc trẻ nhưng Yến Khoa lại được bầu sô mời hát nhạc dân ca. Ðáp ứng nhu cầu khán giả lúc đó yêu thích dòng nhạc này, Yến Khoa cũng hát hết mình. Người nghe không quên hình ảnh cô gái tóc dài tha thướt với những ca khúc: Chuyến đò quê hương, Tình thắm duyên quê... .

Năm 1997, Yến Khoa sang Mỹ gia nhập một trung tâm ca nhạc và trở thành ca sĩ độc quyền. Lúc đầu cô rất vui mừng nhưng rồi những tháng ngày không người thân, bạn bè, ngoài giờ thu âm, quay hình, biểu diễn, chỉ biết nằm nhà xem tivi đã khiến cô buồn chán.

Chân dung Diva nhạc sến miền Tây Hoàng Châu: Đình đám tuổi trẻ, viên mãn xế chiều-1

Bên cạnh đó, Yến Khoa không thích nghi được khí hậu lạnh khắc nghiệt ở nơi sinh sống nên sức khỏe bị ảnh hưởng. Cuối năm 1998, Yến Khoa quyết định trở về Việt Nam.  Nhưng hợp đồng độc quyền đến năm 2002 mới hết, Yến Khoa phải chọn giải pháp thu âm và quay hình taị Việt Năm rồi gửi qua Mỹ sản xuất và phát hành.

Trong thời gian còn hiệu lực hợp đồng, Yến Khoa không được biểu diễn trên sân khấu Việt Nam. Vì thế dù về nước lâu nhưng khán giả không nhìn thấy Yến Khoa trên bất cứ chương trình nào.

Chân dung Diva nhạc sến miền Tây Hoàng Châu: Đình đám tuổi trẻ, viên mãn xế chiều-2

Sau khi rời công ty cũ, nữ ca sĩ gặp chồng hiện tại là nhạc sĩ - đạo diễn Đồng Giao và trở thành ca sĩ của trung tâm băng nhạc mang tên anh. Năm 2000, khi bộ phim Hoàn Châu công chúa rất được khán giả yêu thích, Yến Khoa được mời thể hiện ca khúc trong phim đã chuyển lời Việt. Xuất phát từ đây, cô lấy nghệ danh mới đồng âm với Hoàn Châu là Hoàng Châu.

Nhạc phim Hoàn Châu công chúa sau đó được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nhất là các bạn trẻ. Hoàng Châu quyết định hướng sang nhạc trẻ để làm mới mình.

Chân dung Diva nhạc sến miền Tây Hoàng Châu: Đình đám tuổi trẻ, viên mãn xế chiều-3

Những năm tháng tiếp đó, Hoàng Châu được mệnh danh là ngôi sao nữ ngang dọc các tỉnh miền Tây với nhiều ca khúc được yêu thích như Ngàn năm khó phai, Phút biệt ly, Chờ phone của anh (song ca cùng Lý Hải), Người đàn ông tham lam, … Đến khi dòng nhạc bolero thịnh hành trở lại, cô quay về với nhạc trữ tình và tiếp tục nhân danh hiệu "Diva nhạc sến miền Tây".


Hoàng Châu thể hiện ca khúc "Người đàn ông tham lam"

Chân dung Diva nhạc sến miền Tây Hoàng Châu: Đình đám tuổi trẻ, viên mãn xế chiều-4
Hoàng Châu cho biết Lý Hải là người song ca ăn ý với cô trong dòng nhạc trẻ, nhạc pop.

Hiện Hoàng Châu không còn đi diễn quá nhiều như trước đây mà tập trung chăm lo cho gia đình nhỏ. Dù vậy, cô vẫn đều đặn ra mắt sản phẩm âm nhạc mới trên nhiều nền tảng trực tuyến, đặc biệt là Youtube và nhận được sự yêu mến, đón nhận nồng nhiệt của khán giả.

"Nếu khán giả theo dõi các hoạt động âm nhạc của tôi sẽ thấy Hoàng Châu vẫn đi diễn nhiều, chỉ là không còn nhiều như trước kia. Do tính rụt rè, sống nội tâm nên tôi thường chọn cách tự mình hoặc tâm sự với ông xã biết để giải quyết. Tôi chỉ ít xuất hiện trên báo chí, truyền thông thôi", Hoàng Châu chia sẻ.

Chân dung Diva nhạc sến miền Tây Hoàng Châu: Đình đám tuổi trẻ, viên mãn xế chiều-5

Ca sĩ Hoàng Châu và ông xã đều là người kín tiếng trong đời sống riêng nên rất ít khi chia sẻ về "nửa kia". Tuy vậy, bạn bè đồng nghiệp trong giới showbiz đều biết gia đình Đồng Đăng Giao - Hoàng Châu nổi tiếng êm ấm, hạnh phúc, luôn chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Chân dung Diva nhạc sến miền Tây Hoàng Châu: Đình đám tuổi trẻ, viên mãn xế chiều-6
Gia đình hạnh phúc của Hoàng Châu và đạo diễn Đồng Đăng Giao

Mới đây, sự thành công của phim điện ảnh Nắng 3 đã giúp thu nhập của đạo diễn Đăng Giao có thêm một khoản "kha khá". Vì lẽ đó, anh quyết định dành số tiền không nhỏ để thể hiện tình yêu thương, cưng chiều với bà xã Hoàng Châu nhân dịp sinh nhật vợ.

"Ông xã khiến tôi bất ngờ và hạnh phúc xen lẫn xúc động khi ngỏ ý muốn tặng chiếc xe nhân dịp sinh nhật, dù cũng hơi sớm vì sinh nhật tôi tháng 9 lận, nhưng chắc anh biết tôi mê xe nên âm thầm đặt mua cho tôi. Tôi nghĩ người vợ nào cũng có cảm xúc như vậy thôi.

Cảm giác mình được chồng yêu thương, chiều chuộng và luôn thấu hiểu, chia sẻ với mình mọi điều. Anh Giao không phải người thích nói nhiều lời tâm tình sến súa mà thuộc phái 'hành động;. Với món quà này, tôi hiểu được tình cảm của ông xã và cũng rất biết ơn với sự nuông chiều mà anh dành cho tôi", Hoàng Châu tâm sự.

Chân dung Diva nhạc sến miền Tây Hoàng Châu: Đình đám tuổi trẻ, viên mãn xế chiều-7Chân dung Diva nhạc sến miền Tây Hoàng Châu: Đình đám tuổi trẻ, viên mãn xế chiều-8Chân dung Diva nhạc sến miền Tây Hoàng Châu: Đình đám tuổi trẻ, viên mãn xế chiều-9Chân dung Diva nhạc sến miền Tây Hoàng Châu: Đình đám tuổi trẻ, viên mãn xế chiều-10

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diva-nhac-sen-mien-tay-hoang-chau-song-doi-vien-man-n-225002.html

nhạc Việt miền tây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao