Thảm kịch: Cháy trường học ở Niger, ít nhất 26 trẻ em thiệt mạng

Sau khi xảy ra vụ thảm kịch thương tâm, Chính phủ Niger ra thông báo sẽ cấm các lớp học dựng bằng gỗ và rơm trên khắp cả nước.

Theo Reuters đưa tin, ngày 8/11, một trường học được dựng tạm bằng gỗ và rơm tại thành phố Maradi, miền Nam Niger bất ngờ bùng cháy dữ dội.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, Thị trưởng Maradi, Chaibou Aboubacar, cho biết vụ hỏa hoạn đã thiêu cháy hoàn toàn 3 lớp học khiến ít nhất 26 trẻ nhỏ từ 5 - 6 tuổi thiệt mạng, ngoài ra còn có rất nhiều em học sinh khác bị thương. 

Thảm kịch: Cháy trường học ở Niger, ít nhất 26 trẻ em thiệt mạng-1
Hiện trường lớp học dựng bằng gỗ và rơm bùng cháy. Ảnh: Twitter

Chính quyền Maradi tuyên bố để tang các nạn nhân trong ba ngày, từ ngày 9/11. 

Sau khi xảy ra vụ thảm kịch thương tâm, Chính phủ Niger ra thông báo sẽ cấm các lớp học dựng bằng gỗ và rơm trên khắp cả nước.

Được biết từ trước đến nay, việc xây dựng những lớp học kiên cố bằng gạch cho học sinh là chuyện xa xỉ đối với trẻ em Niger vì đây là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. 

"Tổ chức lớp học dưới tán cây còn hơn là trong những túp lều rơm, phòng học tạm bợ, nơi đã trở thành nấm mồ cho học sinh", Issoufou Arzika, tổng thư ký của Liên đoàn Giáo viên Niger đề nghị. 

Thảm kịch: Cháy trường học ở Niger, ít nhất 26 trẻ em thiệt mạng-2
Do hoàn cảnh thiếu thốn, nhiều trẻ em ở Nigeria hàng ngày học tập bên trong những phòng tạm bợ từ rơm. Ảnh: Ansa

Gần đây, Tổng thống Mohamed Bazoum cam kết Chính phủ Niger sẽ nỗ lực để chuyển đổi các lớp học bằng gỗ hiện nay sang các lớp học vững chắc hơn.

Trước đó, vào hồi tháng 4, tại quận Niamey, thủ đô Niamey của Niger đã xảy ra 1 vụ hỏa hoạn tương tự. Một lớp học lợp bằng rơm rạ cháy lớn, cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 trẻ mầm non.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chay-truong-hoc-o-niger-it-nhat-26-tre-em-thiet-mang-n-284374.html

hỏa hoạn tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao