Những chiêu thức 'đỉnh kout' giúp Sasaeng fan luôn tìm thấy thần tượng ở bất cứ đâu

Bên cạnh việc sợ hãi, các fan K-Pop chân chính chắc hẳn không ít lần "nổi da gà" với sasaeng fan bởi khả năng họ tìm kiếm thông tin "xuyên biên giới".

Những chiêu thức đỉnh kout giúp Sasaeng fan luôn tìm thấy thần tượng ở bất cứ đâu-1

Là fan K-pop, chắc hẳn ai cũng biết rằng saseang fan luôn là cơn ác mộng của của fandom và của mỗi Idols bởi sự trây lì và táo tợn đáng sợ. Họ tìm mọi cách để xâm phạm cuộc sống riêng tư của các thần tượng.

Nhiều fan thắc mắc rằng làm thế nào mà saseang fan lại có thể tìm được thông tin về Idols một cách nhanh chóng với độ chính xác cao đến như vậy.

Cùng 2Sao.vn điểm qua những cách mà sasaeng fan đã “dày công nghiên cứu” để có thể lấy được thông tin của thần tượng, ngay cả khi đó là những thông tin mật.

Tận dụng triệt để mạng xã hội

Những chiêu thức đỉnh kout giúp Sasaeng fan luôn tìm thấy thần tượng ở bất cứ đâu-2

Mạng xã hội là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp sasaeng fan nhanh chóng tìm được thông tin. Một hoạt động ưa thích của sasaeng fan đó chính là mua vé lên tận chuyến bay hay thậm chí là canh chuẩn số để ngồi cạnh Idols.

Một nhà báo mới đây đã tìm hiểu được cách mà sasaeng fan thường có được thông tin chính xác về số hiệu chuyến bay cũng như chỗ ngồi của các thần tượng. Người này cho biết có vô số các tài khoản Twitter rao bán những thông tin như vậy với chi phí cực kỳ phải chăng.

Những chiêu thức đỉnh kout giúp Sasaeng fan luôn tìm thấy thần tượng ở bất cứ đâu-3

Để kiểm chứng độ chính xác, nhà báo đã thực hiện giao dịch với một trong những tài khoản này. Ngay khi vị này chuyển tiền xong thông tin về chuyến bay của Idols ngay lập tức được gửi đến. Nhà báo cũng điều tra được rằng những người bán thông tin đều là nhân viên tại sân bay do vậy họ luôn có những thông tin nhanh nhất và chính xác nhất.

Bên cạnh đó sasaeng fan còn cực kỳ chăm theo dõi tài khoản xã hội của các thần tượng thậm chí ngay cả người thân của Idol để tìm ra địa chỉ nơi ở.

Một kênh Youtube có tên Korea Scouter TV từng phỏng vấn một cựu sasaeng fan, người này chia sẻ rằng mạng xã hội chính là nguồn tìm kiếm chính để lấy được thông tin bởi SNS có chức năng tag địa điểm, đôi khi có thể tìm kiếm dưới phần bình luận để tìm các manh mối liên quan đến địa điểm mà thần tượng đang ở.

Có hẳn một mạng lưới chia sẻ thông tin hùng hậu

Những chiêu thức đỉnh kout giúp Sasaeng fan luôn tìm thấy thần tượng ở bất cứ đâu-4

Một phương pháp phổ biến khác mà sasaeng fan thường sử dụng đó chính là chia sẻ thông tin với nhau trong một mạng lưới tập hợp sasaeng fan trên toàn thế giới.

Tôi sớm trở thành nguồn đáng tin cậy cho các thông tin của Idols K-Pop và kiếm được kha khá từ việc bán thông tin cho các fan. Với số tiền này tôi có thể bám theo Idols tới nhiều nơi hơn thậm chí là những nơi đắt đỏ. Tôi đã thu được rất nhiều những bức ảnh riêng tư và video nhưng giờ thì tôi đã xóa hết chúng đi rồi” là chia sẻ từ một cựu sasaeng fan của BTS.

Những chiêu thức đỉnh kout giúp Sasaeng fan luôn tìm thấy thần tượng ở bất cứ đâu-5

Youtuber Sherliza Móe từng phỏng vấn một cựu sasaeng fan khác của BTS với câu hỏi: “Khi còn là một sasaeng fan chính xác thì bạn đã làm những gì? Bạn đã theo dõi họ và bán những thông tin của họ phải không?


Youtuber Sherliza Móe

Đúng vậy, tôi đã bán đi nhiều thông tin mà tôi có và trao đổi tin tức với các sasaeng fan khác. Tôi mua thông tin chuyến bay, các bức ảnh và các thông tin riêng tư như số điện thoại và đương nhiên tất cả chúng đều là phi pháp. Nó giống như bị nghiện vậy đó, bạn càng có nhiều thông tin thì bạn lại muốn có nhiều hơn nữa và bạn có thể bán những tin tức này cho các sasaeng fan khác.

Tuy nó chẳng phải việc tốt đẹp gì nhưng nó lại giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Trái ngược với những gì mà mọi người hay nghĩ, sasaeng không phải là một nhóm riêng tư do vậy không khó để có thể tìm được chúng tôi hay những thông tin bị rò rỉ. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một nguồn thông tin đáng tin cậy.

Về việc bám đuôi thì thú thực tôi đã có những hành động điên rồ chẳng có gì đang tự hào. Điều tồi tệ nhất mà tôi đã làm là bám theo các thành viên lên tận máy bay” – Cựu sasaeng fan cho biết.

Những chiêu thức đỉnh kout giúp Sasaeng fan luôn tìm thấy thần tượng ở bất cứ đâu-6
"Binh đoàn" bám đuôi thần tượng trên máy bay

Những chiêu thức đỉnh kout giúp Sasaeng fan luôn tìm thấy thần tượng ở bất cứ đâu-7
Đột nhập vào hẳn khách sạn

Tìm những công việc giúp tiếp cận được với thông tin của thần tượng

Sasaeng fan thậm chí còn cố gắng kiếm việc ở những nơi có thể tìm được thông tin cá nhân của thần tượng như công ty điện thoại, công ty bảo hiểm, môi giới hoặc đại lý vé máy bay.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


sasaeng fan thần tượng K-pop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao