Chồng ân cần nấu bữa sáng nhưng vợ lại quyết tâm ly hôn chỉ vì một câu hỏi của nhân vật đặc biệt

Ngồi vào bàn, Nhung lặng lẽ ăn bữa sáng do chồng chuẩn bị. Phía đối diện, Lâm chu đáo chăm sóc cho con gái, không cần Nhung phải bận lòng.

Phụ nữ thường đắm đuối vì con, thậm chí chấp nhận hy sinh hạnh phúc riêng của bản thân, chỉ mong con có một gia đình đủ đầy cả bố lẫn mẹ. Nhìn nụ cười ngây thơ trên khuôn mặt những đứa trẻ, chứng kiến khoảnh khắc chúng vui mừng nhào vào lòng bố là phụ nữ lại chùn bước không dám đặt bút viết đơn ly hôn. Song suy cho cùng đó không phải là một cách làm đúng.

Nhung (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô quyết định ly hôn chồng sau 5 năm chung sống. "Nhiều người hỏi tôi không thương con hay sao, con gái mới 4 tuổi thôi mà. Nhưng nguyên do khiến tôi hạ quyết tâm ly hôn lại đến từ chính một câu hỏi hồn nhiên của con gái mình...", Nhung nói.

Sáng cuối tuần ấy, Lâm - chồng Nhung cất công dậy sớm, ân cần nấu bữa sáng cho vợ con. Cả tuần bận lu bu bao thứ việc, cuối tuần rảnh rỗi hơn nên anh muốn chuộc lỗi với vợ, thể hiện sự quan tâm của mình với gia đình. Khi Nhung và con gái tỉnh dậy thì bữa sáng nóng hổi đã sẵn sàng trên bàn ăn.

Chồng ân cần nấu bữa sáng nhưng vợ lại quyết tâm ly hôn chỉ vì một câu hỏi của nhân vật đặc biệt-1
Ảnh minh họa

Ngồi vào bàn, Nhung lặng lẽ ăn bữa sáng do chồng chuẩn bị. Phía đối diện Lâm chu đáo kiểm tra nhiệt độ nước phở, chuẩn bị thìa cho con gái, không cần Nhung phải bận lòng. Nhưng con gái 4 tuổi của cô đột ngột lên tiếng khiến Nhung và Lâm đều khựng người lại: "Mẹ ơi sao mẹ không cười? Con thích nhìn mẹ cười cơ".

Câu hỏi rất đỗi vô tư và hồn nhiên của con gái nhưng lại như một nhát búa tạ giáng mạnh vào Nhung đau thấu tim gan. Con bé mới 4 tuổi thôi, có thể bé chưa ý thức được nhiều điều nhưng bé đã tinh ý nhận ra khá lâu rồi Nhung không nở nụ cười tươi thật lòng.

Miếng phở bò trong miệng bỗng trở nên đắng ngắt. Nhung cố gắng kìm nén mọi cảm xúc trong lòng để trấn an con gái và giục bé ăn nhanh lên. Ăn sáng xong Nhung để chồng một mình đưa con gái ra ngoài chơi. Cô chậm rãi quay vào phòng, lấy giấy viết xuống từng chữ: Đơn xin ly hôn.

Cuộc sống vợ chồng Nhung nhìn bề ngoài vẫn yên ấm và êm ả nhưng thực chất Lâm đã có người phụ nữ khác bên ngoài từ gần một năm nay. Lâm không như những người đàn ông khác, ngoại tình rồi về ruồng rẫy, tệ bạc với vợ con.

Anh cùng lúc có thể yêu hai người phụ nữ, chăm sóc cả đôi bên chu đáo như nhau, chẳng muốn từ bỏ ai cả. Chính vì thế người ngoài không biết chuyện vẫn ngưỡng mộ Nhung có người chồng chu đáo, giàu tinh thần trách nhiệm.

"Thấy chồng vẫn yêu thương con, con gái lại quấn quýt bố, tôi nghĩ thôi thì cứ sống như vậy cũng được. Coi như tôi bỏ qua hạnh phúc của mình vì con bé. Nhưng tôi chỉ có thể điều khiển được hành động bề ngoài chứ không thể lừa dối trái tim mình. Vì thế mà đã lâu rồi tôi không nở được nụ cười tươi và con bé đã nhạy cảm phát hiện ra điều đó...", Nhung tâm sự.

Nhờ câu hỏi của con gái Nhung mới nhận ra một điều, nếu cô không hạnh phúc thì con gái cũng sẽ không hạnh phúc. Phải sống với một người mẹ lúc nào cũng u buồn, trong lòng chất chứa đầy sự tăm tối, cô đơn và bất mãn, rồi đây con bé sẽ thế nào? Liệu con gái có bị ảnh hưởng ảnh bởi chính mẹ mình hay không? Cô không thể sống lạc quan, mạnh mẽ và vui vẻ thì sao có thể làm gương cho con gái mình đây?

Chồng ân cần nấu bữa sáng nhưng vợ lại quyết tâm ly hôn chỉ vì một câu hỏi của nhân vật đặc biệt-2
Ảnh minh họa

Hơn nữa một người bố tốt thì cho dù không còn sống chung nhà, anh ta ắt vẫn sẽ có trách nhiệm với đứa con mình dứt ruột sinh ra. Chỉ vì ly hôn mà Lâm bỏ rơi con gái, chứng tỏ những tình cảm hiện tại anh dành cho bé chỉ là giả dối, hòng giữ chân Nhưng và cuộc hôn nhân vỏ bọc này mà thôi.

Chính vì những suy nghĩ như vậy mà Nhung đã hạ quyết tâm ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân vốn đã chết yểu từ lâu của mình.

Nhung không hề sai, chưa nói phụ nữ ngoài con cái, gia đình thì cũng cần có cuộc sống riêng và những niềm vui cá nhân khác. Phụ nữ không muốn ly hôn, cố gắng chịu đựng cuộc hôn nhân đã thối rữa, đợi đến lúc con khôn lớn trưởng thành. Họ cho rằng khi đó đi tìm hạnh phúc riêng của mình cũng chưa muộn.

Nhưng cuộc đời dài lắm, chịu đựng từng ấy năm bên một người đàn ông tệ bạc, sức lực và tinh thần của bạn cũng trở nên cạn kiệt. Rồi những đứa trẻ liệu có vui không khi biết rằng người mẹ đã phải hi sinh cả đời cho chúng?

Phụ nữ hãy cứ sống thật hạnh phúc, đừng e ngại hay chịu đựng quá nhiều. Chỉ cần bạn hạnh phúc thì những đứa trẻ hay cha mẹ bạn cũng được yên lòng và chắc chắn họ sẽ ủng hộ bạn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sang-cuoi-tuan-chong-an-can-nau-bua-sang-cho-vo-con-song-co-vo-lai-ha-quyet-tam-ly-hon-chi-vi-mot-cau-hoi-hon-nhien-cua-nhan-vat-dac-biet-162201309221115310.htm

vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất