Chồng bị dùng nhục hình tử vong: Vợ uất nghẹn kể lại cái chết

Hai cựu cán bộ Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến cái chết của nghi phạm này.

Chiều 10/11, thông tin từ Tuổi Trẻ cho biết, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cùng ngày đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 2 cựu cán bộ công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình về tội "dùng nhục hình".

Danh tính 2 bị cán bao gồm Phạm Quang Hùng - cựu đội trưởng và Trịnh Thanh Hùng - cựu đội phó đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện.

Chồng chết bất thường trong nhà tạm giữ

Theo VTC News, về lý do khởi tố, đại diện công an tỉnh Thái Bình cho biết đầu năm 2022, 1 nghi phạm là nam giới tử vong bất thường tại nhà tạm giữ Công an huyện Vũ Thư. 

Nạn nhân được xác định là ông B.V.B (SN 1974, trú thôn Bồn Thôn, xã Trung An, huyện Vũ Thư). Đến cuối tháng 2/2022, người nhà nạn nhân sau đó làm đơn tố giác tội phạm gửi đến các cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc.

Xác định tính chất nghiêm trọng, phức tạp, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã vào cuộc điều tra làm rõ.

"Đầu năm 2022, sau khi phát hiện vụ việc, công an tỉnh đã đình chỉ công tác, đồng thời kỷ luật tước danh hiệu công an nhân dân với 2 người này", đại diện Công an tỉnh Thái Bình cho biết.

Chồng bị dùng nhục hình tử vong: Vợ uất nghẹn kể lại cái chết-1

Hình ảnh vết thương trên cơ thể nghi phạm sau khi bị dùng nhục hình

Vợ bàng hoàng, gục ngã khi thấy thi thể chồng

Chia sẻ với Lao Động, trong đơn tố cáo bà B.T.L (SN 1978, vợ ông B.) nêu: "Khoảng 11h30 đến 12h ngày 19/9/2021, một số người tự xưng là công an của Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình có vào nhà tôi và yêu cầu hai vợ chồng tôi đến trụ sở để điều tra về việc chồng tôi có dấu hiệu của tội môi giới mại dâm....

Sau khi lấy lời khai thì tôi được cho về nhưng anh B đã bị giữ lại....Từ khi anh B bị bắt giữ cho đến tháng 2/2022 (khoảng 6 tháng), gia đình tôi đã nhiều lần đề nghị được thăm gặp nhưng Công an huyện Vũ Thư đều từ chối. 

Lúc thì nói là đang trong giai đoạn điều tra nên không được thăm gặp, lúc thì nói là do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp...", theo nội dung trong đơn.

Bà L. cho biết thêm, khoảng 18h23 ngày 20/2/2022, bà nhận được cuộc gọi từ Công an xã Trung An và được người này chuyển cho số điện thoại của một cán bộ Công an huyện Vũ Thư.

"Anh ấy bảo tôi gọi đến số điện thoại đó để trao đổi công việc. Sau khi tôi gọi đến số điện thoại nêu trên, người này tự xưng là Công an huyện Vũ Thư, nói chồng tôi từ qua đến nay bỏ ăn và bị ngất xỉu nên công an đã đưa anh B. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư để cấp cứu, nói tôi đến bệnh viện để chăm sóc", bà L. kể lại.

Chồng bị dùng nhục hình tử vong: Vợ uất nghẹn kể lại cái chết-2

Ông B lúc đã tử vong tại bệnh viện

Sau đó, bà L. đến bệnh viện lúc 19h20 tối cùng ngày. Lúc này, bà bàng hoàng, ngã gục khi thấy ông B. đã tử vong.

"Trên người anh B có rất nhiều vết thương, bầm tím, xước xát trên vùng mặt, chân, tay và toàn bộ cơ thể, có những vết thương đã đóng vảy và có cả những vết thương mới, có dấu vết máu đã khô ở vùng mặt. 

Tôi được bác sĩ ở đây cho biết, chồng tôi đã chết trước khi được đưa đến bệnh viện", bà L nghẹn ngào viết trong đơn.

Bà L sau đó đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của ông B.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-bi-dung-nhuc-hinh-tu-vong-vo-uat-nghen-ke-lai-cai-chet-n-327047.html

nghi phạm công an tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao