Chủ nhà hàng buffet ở Hà Nội xin lỗi vì cãi nhau với khách

Chủ nhà hàng buffet Cái Mâm Bistro & Mart (Lương Văn Can, Hà Nội) chính thức lên tiếng về lùm xùm gần đây với một nhóm khách trên mạng xã hội.

Hôm 12/11, nhà hàng Cái Mâm Bistro & Mart (viết tắt: CMBM) bị lực lượng chức năng phạt hành chính vì mở cửa quá 21h - trái với quy định của thành phố.

Sau đó, trên trang cá nhân, phía nhà hàng này đã đăng tải bài viết trách móc nhóm khách "cố tình chây ì ngồi ăn quá giờ", "vô ý thức". Cùng với đó, CMBM cũng nhấn mạnh sẽ tắt điện toàn bộ phòng ăn lúc 21h hàng ngày để đối phó với "những vị khách như thế".

Tranh cãi xảy ra khi Y.T., vị khách trong nhóm mà nhà hàng nhắc tới, bình luận trên bài đăng và chê bai về việc phục vụ chậm, lên đồ lâu. Hai bên lời qua tiếng lại và đa số dân mạng nhận xét việc cãi nhau tay đôi trên mạng với khách hàng như CMBM là hoàn toàn sai lầm trong ngành dịch vụ.

Chủ nhà hàng buffet ở Hà Nội xin lỗi vì cãi nhau với khách-1
Nhà hàng nhận nhiều chỉ trích vì màn "cãi nhau tay đôi" với khách. Ảnh: BestPrice.

Vũ Văn Dũng, chủ quán, thừa nhận giọng văn và thái độ trên mạng của quán chưa đúng chuẩn mực. Tuy nhiên, nhà hàng này khẳng định mình đã làm đúng quy trình. Việc bị xử phạt hôm 12/11 hoàn toàn do ý thức của khách.

"Nhân viên marketing nhà hàng là người viết nội dung còn tôi là người duyệt. Do đó, tôi xin nhận lỗi về những lời nói không chuẩn mực trên mạng xã hội. Tôi biết không nên cãi nhau với khách trên mạng như vậy vì đây là điều tối kỵ của ngành dịch vụ.

Tuy nhiên, đây là thời điểm nhạy cảm. Tôi biết bài đăng có nhiều bình luận tiêu cực hướng về nhà hàng. Dù vậy, tôi vẫn nhất quyết không xóa bài đăng. Đây là cách nhà hàng thể hiện rõ thái độ trong mùa dịch. Nếu không, chúng tôi sẽ bị đánh giá là nhà hàng tham khách, không chấp hành quy định", anh Dũng nói.

Về câu chuyện với nhóm khách kia, quản lý cho biết khi nhận được yêu cầu đặt bàn qua hotline, nhân viên đã nhắc nhở quán sẽ đóng cửa lúc 21h.

Do đó, họ mong khách thông cảm và thanh toán trước thời gian này. Với những khách đặt bàn qua tin nhắn, đại diện CMBM khẳng định cũng luôn kèm lời nhắc tương tự.

Chủ nhà hàng buffet ở Hà Nội xin lỗi vì cãi nhau với khách-2
Nhà hàng khẳng định luôn nhắc nhở khách về việc đóng cửa sớm để chủ động thanh toán. Ảnh: CMBM.

"Vấn đề hôm trước là do ý thức của nhóm khách này. Chúng tôi đã nhắc việc đóng cửa, thanh toán sớm từ lúc đặt cũng như khi đến nhà hàng. Có lẽ, họ quá mải mê nói chuyện nên không chú ý tới thời gian", đại diện quán cho biết.

Theo anh Dũng, tối hôm xảy ra sự việc, quán chỉ nhận khoảng 30 khách. Lượng nhân viên của quán có giảm do đợt dịch. Tuy nhiên, quán chỉ có 2 loại buffet nên đồ gần như luôn đầy đủ, ít bị lên chậm.

Khi khách dùng bữa, khoảng 20h30, nhân viên đã bắt đầu đến từng bàn để nhắc thanh toán, dừng lên đồ và chuẩn bị đóng cửa. Về phần đoàn khách của Y.T., đại diện quán nói nhóm này chỉ xuống thanh toán khi lực lượng chức năng xuất hiện (khoảng 21h10) dù đã được nhắc trước đó.

"Thực sự, tôi cũng không muốn tranh cãi. Hôm xảy ra sự việc, phía nhà hàng vẫn giữ thái độ nhã nhặn, lịch sự với khách. Tuy nhiên, chúng tôi phải thể hiện thái độ cứng rắn trên mạng xã hội. Bởi trong tương lai, nếu xảy ra trường hợp tương tự, chúng tôi mới chính là người phải chịu phạt", anh Dũng nói.

Mặt khác, phía nhà hàng khẳng định họ chưa từng bị nhắc nhở về vấn đề này kể từ khi quy định mới được ban hành. Vị trí quán cũng gần UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm). Ở khu vực này, từ khoảng 20h30, lực lượng chức năng đã đi nhắc nhở hàng quán đóng cửa.

Quản lý quán nói thêm: "Tôi không bao giờ dám vơ bèo gạt tép thêm 1, 2 nhóm khách để bị phạt như thế".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chu-nha-hang-buffet-o-ha-noi-xin-loi-vi-cai-nhau-voi-khach-post1278001.html

Nhà hàng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất