Phim thảm họa, Chương Tử Di bị chỉ trích 'cưa sừng làm nghé'

Chương Tử Di phải lên tiếng sau khi liên tục bị chỉ trích đóng vai thiếu nữ 15 tuổi. Trước đó, nhiều ngôi sao gặp ý kiến trái chiều vì cố tình "cưa sừng làm nghé".

Trở lại với tác phẩm truyền hình cổ trang Thượng dương phú, Chương Tử Di bị khán giả lẫn giới phê bình chỉ trích "cưa sừng làm nghé".

Bộ phim dài 80 tập phát sóng từ ngày 9/1 trên dịch vụ Youku. Trong phim, cô đóng vai quận chúa Vương Huyên. Ở những tập đầu, việc Đại hoa đán ở tuổi U40 (phim quay năm 2018) lại đóng vai thiếu nữ 15 tuổi không làm hài lòng công chúng.

Theo SCMP, bộ phim có kinh phí đến 700 triệu NDT (khoảng 108 triệu USD), trong đó có một phần vốn của Chương Tử Di, không thành công như mong đợi bởi vai diễn gượng ép này.

Chương Tử Di nói gì sau khi bị chê "cưa sừng làm nghé"

"Việc để Chương Tử Di đóng vai nhân vật trẻ hơn cô ấy vài chục tuổi làm khán giả mất tập trung trong phim", một khán giả viết trên nền tảng Quora.

Người này cho rằng đội ngũ sản xuất cũng không mời các diễn viên ở độ tuổi đại hoa đán để đóng vai bạn bè, hầu gái. Sự chênh lệch về mặt hình ảnh khiến Chương Tử Di càng mất điểm, khán giả cũng khó chú ý đến nội dung.

"Khuôn mặt của Chương Tử Di không phải của thiếu nữ 15 tuổi. Trong phim Đường về nhà (1999), cô đã thuyết phục khán giả với vai cô gái ngọt ngào nhút nhát. Nhưng đó là chuyện của 20 năm trước. Sau nhiều năm gia nhập làng giải trí, cô ấy đã khác rồi", một bình luận khác để lại.

Phim thảm họa, Chương Tử Di bị chỉ trích cưa sừng làm nghé-1
Chương Tử Di không làm hài lòng khán giả khi đóng vai thiếu nữ 15 tuổi.

Phản ứng trái chiều của khán giả khiến Chương Tử Di phải lên Weibo đính chính, xin lỗi. Nữ diễn viên cho rằng cô không còn trẻ. Ngôi sao người Trung Quốc đã yêu cầu nhà sản xuất ngừng lấy hình ảnh thời trẻ của cô trong Thượng dương phú để quảng bá cho phim.

"Đừng áp đặt nhân vật lên tôi. Khi đóng vai Vương Huyên, tôi đã 38 tuổi. Tôi chuẩn bị bước sang tuổi 42 vào tháng tới. Tôi biết rất rõ vai diễn này khó khăn. Khi nhận kịch bản, tôi đã cố gắng hết sức", Chương Tử Di bộc bạch.

Ngoài việc để Chương Tử Di đóng vai trẻ hơn tuổi thật, Thượng dương phú vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có việc phim bị phê phán là tác phẩm có cốt truyện sáo rỗng, tương tác giữa Chương Tử Di và nam chính Chu Nhất Vi kém.

Các diễn viên khác trong phim cũng bị đánh giá thảm họa. Triệu Nhã Chi - ngôi sao một thời của TVB, người đóng vai mẹ quận chúa Vương Huyên - nhận nhiều lời chê bai. Vai diễn truyền hình lớn đầu tiên của ngôi sao 66 tuổi sau nhiều năm vắng bóng bị chê cường điệu, lối diễn cũ kỹ, phóng đại.

Trên Douban, bộ phim chỉ được đánh giá 6,1/10 điểm. Tuy nhiên, Maoyan lại cho rằng Thượng dương phú đang là bộ phim truyền hình được xem nhiều nhất Trung Quốc. Lý giải điều này, đây là bộ phim có Chương Tử Di tham gia và gây tranh cãi nên được khán giả chú ý.

Sao hạng A không tránh khỏi số phận

Chương Tử Di không phải là ngôi sao đầu tiên vướng rắc rối vì đóng vai hơn tuổi thật. Đại hoa đán Châu Tấn - ngôi sao vốn được mệnh danh trẻ lâu của Trung Quốc - cũng bị chỉ trích "cưa sừng làm nghé" trong Hậu cung Như Ý truyện.

Trong tác phẩm cung đấu được đầu tư hoành tráng, việc Châu Tấn đóng vai Thanh Anh cách cách lứa tuổi 16 bị khán giả phản ứng. Theo cây bút Steve Rose của The Guardian, chuyện các ngôi sao đóng vai trẻ hơn tuổi thật là không hiếm, đặt biệt là ở phương Tây.

Phim thảm họa, Chương Tử Di bị chỉ trích cưa sừng làm nghé-2
Châu Tấn từng gây tranh cãi vì đóng vai thiếu nữ trong Như Ý truyện.

Trong bộ phim Grease (1978), Olivia Newton John (29 tuổi) và Stockard Channing (33 tuổi) vẫn hoàn thành vai học sinh trung học. Không ai bận tâm tuổi tác vào thời điểm đó", Steve Rose viết.

Ngoài ra, Andrew Garfield (27 tuổi) cũng từng đóng vai Peter Parker (15 tuổi) trong The Amazing Spider-Man (2012). Đôi khi, có nhiều lý do chính đáng để để khán giả chấp nhận.

Chris Berry, giáo sư điện ảnh của King's College London cho biết Chương Tử Di đóng vai bé gái 15 tuổi là điều khá khó để khán giả chấp nhận. "Trang điểm có thể làm diễn viên già đi hoặc trẻ hơn nhưng chỉ có giới hạn nhất định", giáo sư nói.

Xie Fang, ngôi sao một thời của Trung Quốc từng cố vào vai thiếu nữ trong bộ phim The Second Handshake (1980). Kết quả vô lý đến mức phá hủy sự nghiệp của nữ diễn viên.

Phim thảm họa, Chương Tử Di bị chỉ trích cưa sừng làm nghé-3
Phim Trung Quốc thường mắc lỗi chọn diễn viên không phù hợp với độ tuổi.

Cũng theo ông Berry, khán giả là người khó tính. Họ thường đặt nhiều giá trị lên các diễn viên, vừa muốn họ đảm nhận vai trẻ trung lại phải là tên tuổi nổi tiếng. "Dù ở phương Đông hay phương Tây, khán giả thường khó chịu khi chứng kiến nữ chính quá già trong phim. Đó là sự khắc nghiệt của nền công nghiệp phim ảnh".

Vấn đề tương tự cũng xảy ra đối với các diễn viên nam, kể cả những tài tử Hollywood. "Dù là Tom Cruise hay Thành Long, khi liều lĩnh 'cưa sừng làm nghé', đóng vai trẻ trung, họ cũng bị khán giả chế giễu", ông nói thêm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phim-tham-hoa-chuong-tu-di-bi-chi-trich-cua-sung-lam-nghe-post1174015.html?fbclid=IwAR13KYMDCBxg8gxdFzaoSL5Swwfh0Cl0m2FAQepkiS5TeJ-oM5HLTHzEKbo

Chương Tử Di

Tin tức mới nhất