Đi chụp ảnh với sen, nhóm phụ nữ trung niên bất ngờ bị 'ném đá'

Nhiều dân mạng chỉ trích nhóm phụ nữ mặc áo yếm đi chụp ảnh sen là "lố lăng", "phản cảm", trong khi số khác cho rằng họ không sai song nên lựa chọn trang phục phù hợp hơn.

Những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều bộ ảnh được chụp nhân mùa sen nở. Trong đó, loạt hình đẹp có, hài hước có, nhố nhăng, phản cảm cũng được nhiều người bàn tán và chia sẻ.

Trên một số diễn đàn, bức hình chụp từ phía sau của một nhóm phụ nữ trung niên ở đầm sen đang trở thành tâm điểm. Họ nhận nhiều "gạch đá" vì bị cho rằng thân hình không được thon gọn.

Bên cạnh đó, trang phục áo yếm, váy đụp nhóm phụ nữ mặc được nhận xét là hở hang, không phù hợp với lứa tuổi.

Thế nào mới là đẹp?

"Lớn tuổi rồi mặc lịch sự vào mà chụp", "Làm trò cười cho mọi người à"... là một số bình luận dân mạng để lại dưới bức ảnh.

Không đồng tình với những phản ứng "ném đá" trên, nhiều người lên tiếng bênh vực, nói nhóm phụ nữ muốn mặc gì, chụp ảnh ra sao là quyền của họ.

"Khổ thân các bà, các mẹ, đi chụp sen mà bị chửi te tua, toàn những lời cay nghiệt, phũ phàng. Mà cả phụ nữ vào chửi nữa mới hài. Họ không nghĩ họ cũng đến lúc già nhỉ?", tài khoản Mai Diêu Phong bức xúc trước những bình luận "ném đá" nhóm phụ nữ trung niên.

Đi chụp ảnh với sen, nhóm phụ nữ trung niên bất ngờ bị ném đá-1
Bức ảnh chụp từ phía sau của nhóm phụ nữ trung niên được chia sẻ trên mạng. Ảnh: Mai Diêu Phong.

Theo tài khoản này, không phải ai cũng sở hữu thân hình cân đối, nhất là những người lớn tuổi.

Hà My cũng cho rằng việc bình luận mạt sát, chê bai nhóm phụ nữ trung niên là không thể chấp nhận được.

"Mình đâu có rõ sự tình, sao lại đi chửi người ta thế? Béo không sai. Có thể người kia là một cô có tuổi, mà có tuổi thì ngực họ không đẹp nữa, lúc đó dán ngực trông vẫn xấu. Họ mặc áo ngực để giữ ngực đẹp sau đó photoshop ra thôi", Hà My phân tích.

Ở góc nhìn khác, nhiều người cho rằng nhóm phụ nữ này có thể chọn trang phục khác phù hợp với hình thể hơn như áo dài, áo bà ba thay vì yếm như vậy.

"Trang phục truyền thống là mặc cái áo yếm đó xong phải mặc thêm mấy lớp áo nữa cơ, mặc như này khác gì thời nay ra đường mặc mỗi áo ngực. Các cô này cũng không hoàn toàn đúng đâu", Đắc Trinh nhận xét.

Đừng "làm khổ" sen nữa

Vào mỗi mùa sen nở hàng năm, những búp hoa màu hồng trắng khoe sắc giữa hồ nước luôn là background ảnh được nhiều người yêu thích, nhất là phái đẹp.

Tuy nhiên, bên cạnh những bộ ảnh nền nã, khoe được vẻ đẹp, vẻ tự nhiên của cả người và vật, xuất hiện không ít hình ảnh được cho là phản cảm, lố lăng.

Đi chụp ảnh với sen, nhóm phụ nữ trung niên bất ngờ bị ném đá-2
Hình ảnh cô gái khỏa thân chụp bên hoa sen thu hút nhiều sự chú ý mới đây. Ảnh: B&R.

Trước hình ảnh của nhóm phụ nữ trung niên, ngày 9/6, bộ ảnh một cô gái khỏa thân, ngâm mình tạo dáng dưới đầm sen cũng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng.

Chưa biết bộ ảnh lấy cảm hứng từ đâu hay mang ý nghĩa, ý đồ nghệ thuật gì, chỉ thấy sau khi được chia sẻ trên mạng, hình ảnh cô gái khỏa thân tạo dáng bên hoa sen đã nhận về hàng nghìn bình luận chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Nữ chính trong bộ ảnh cũng bị ngừng hợp đồng và cắt tất cả cảnh cô tham gia diễn xuất trong một bộ phim sitcom đang chiếu.

Nguyễn Tất Tú (Tú Bếu), nhiếp ảnh gia tại Hà Nội, nói với chúng tôi anh đã chụp không ít bộ ảnh với hoa sen cho khách hàng. Tuy nhiên, phần lớn khách của anh lựa chọn trang phục truyền thống như áo dài, áo bà ba để phù hợp với hình ảnh hoa sen.

Đi chụp ảnh với sen, nhóm phụ nữ trung niên bất ngờ bị ném đá-3
Đi chụp ảnh với sen, nhóm phụ nữ trung niên bất ngờ bị ném đá-4
Hình ảnh cô gái Ukraina trong trang phục truyền thống Việt Nam bên hoa sen nhận được nhiều lời khen ngợi. Ảnh: Nguyễn Trung Anh.

Với trường hợp cô gái chụp ảnh khỏa thân gây tranh cãi mới đây, Tất Tú nhận xét bộ ảnh thể hiện rõ sự cẩu thả của cả người chụp lẫn người được chụp.

"Chụp ảnh khỏa thân không xấu, nhưng rất khó lấy được thiện cảm từ người xem. Một bộ ảnh cẩu thả sẽ đem lại 2 kết quả, một là bị cộng đồng mạng ném đá, hai là sẽ có 'fame' vì tính viral của nó cao, dù tốt dù xấu đều bị (được) người ta nhắc đến", anh nói.


Theo Zing


chụp ảnh

Tin tức mới nhất