Chuyện chồng nấu cơm cho vợ gây tranh cãi ở Trung Quốc

Nhiều người cho rằng chuyện phụ nữ nấu ăn vốn được xem là bình thường, trong khi nam giới làm vậy lại trở thành chuyện lạ.

Một người đàn ông giấu tên sống ở Quảng Châu đang trở thành tâm điểm trên mạng xã hội Trung Quốc nhờ chăm chỉ nấu ăn cho vợ mình. Anh xem đây như cách thể hiện tình cảm và giữ cho mối quan hệ luôn lãng mạn.

Mỗi ngày, trước khi vợ (họ Xu) đi làm, anh đều hỏi xem cô muốn ăn gì vào bữa tối để chuẩn bị. Thi thoảng, người chồng khiến nửa kia bất ngờ với những món mới vừa học được, theo South China Morning Post.

"Đã hơn một năm kể từ khi chúng tôi gặp nhau, tôi thật may mắn khi kết hôn với anh ấy. Chồng tôi rất đam mê nấu ăn, anh ấy cố gắng làm cho tôi những bữa ăn hoành tráng mỗi ngày", Xu nói.

Chuyện chồng nấu cơm cho vợ gây tranh cãi ở Trung Quốc-1
Chồng Xu đều đặn nấu các món ăn ngon cho vợ.

Trong các video lan truyền trên mạng, chồng Xu nấu nhiều món ăn ngon như mì trứng, xúc xích, thịt lợn xào ớt ngọt, khoai lang hấp, súp rau, gà chiên.

"Kỹ năng nấu nướng của tôi không bằng chồng, nhưng tôi cũng muốn học hỏi từng ngày để nấu lại cho anh ấy. Cả hai sẽ cùng nhau tiến bộ".

Câu chuyện của vợ chồng Xu cũng tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội Weibo với 3,98 triệu lượt truy cập, hơn 5.000 bình luận.

Mọi người tranh luận xoay quanh việc liệu xã hội có nên tán dương người chồng hay không và việc nhìn nhận vai trò giới trong hôn nhân.

Nhiều người dùng mạng cũng bày tỏ sự ghen tị với mối quan hệ của hai vợ chồng.

"Làm sao để tôi cưới được một người đàn ông tốt như vậy?", một người bình luận.

“Nếu đàn ông đều được như người chồng này, phụ nữ sẽ không sợ hôn nhân nữa. Họ sẽ đua nhau kết hôn”, một người khác viết.

Tuy nhiên, nhiều người lại đặt câu hỏi tại sao việc nấu nướng của một người đàn ông lại trở thành chủ đề thịnh hành trong khi phụ nữ vẫn thường nấu ăn cho gia đình.

Chuyện chồng nấu cơm cho vợ gây tranh cãi ở Trung Quốc-2
Nấu ăn vẫn bị nhiều người xem là công việc chủ yếu dành cho phụ nữ. Ảnh minh họa: Freepik.

“Phụ nữ dành cả đời nấu ăn cho gia đình chưa bao giờ là chủ đề gây sốt. Sao nam giới làm vậy mới một năm đã nổi tiếng?”.

"Chúng ta thường coi việc phụ nữ nấu ăn là bình thường nhưng nếu đàn ông làm vậy lại xem như món quà đáng quý. Tại sao?".

Một báo cáo của chính phủ Trung Quốc công bố năm 2020 cho thấy phụ nữ ở quốc gia tỷ dân vẫn bị thiệt thòi trong xã hội. Cụ thể, phụ nữ thường xuyên làm các công việc không được trả công, ví dụ như việc nhà, gấp đôi nam giới.

Bên cạnh đó, "chăm sóc gia đình" là lý do hàng đầu khiến phụ nữ Trung Quốc từ bỏ thị trường việc làm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-chong-nau-com-cho-vo-gay-tranh-cai-o-trung-quoc-post1314558.html?fbclid=IwAR0U_jri0Hr7czVSxIuoTXz9v9XQLn1o06mQzEdjuXOS9DV_EkylINfUmA8

Trung Quốc vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao