Chuyên gia chỉ điểm 6 món giàu protein, ít béo

Trứng, ức gà, đậu hũ... là những món có hàm lượng protein cao nhưng lượng calo và chất béo vừa phải, thích hợp thêm vào chế độ ăn giảm mỡ, tăng cơ.

Ức gà

Ức gà (bỏ da) là thực phẩm được khuyến khích trong hầu hết chế độ ăn, nhờ hàm lượng protein cao, giúp phát triển, duy trì cơ bắp. So với các loại thịt, ức gà có calo và hàm lượng chất béo thấp nên luôn có mặt trong thực đơn ăn kiêng, giảm cân, giảm mỡ. Hơn nữa, thịt trắng thường không chứa nhiều cholesterol, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì.

Chuyên gia chỉ điểm 6 món giàu protein, ít béo-1
Trứng và ức gà là hai thực phẩm "vàng" trong giảm cân.

Trứng gà

Trứng luộc, trứng tráng là món ăn sáng, bữa phụ lý tưởng nhờ lượng protein dồi dào mà calo lại không quá cao. Trứng cũng tạo cảm giác no nhanh, no lâu và tốt cho quá trình xây dựng cơ bắp.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa từ 7 đến 12 gram protein trong 240 ml sữa và được coi là loại sữa xếp hàng đầu nhờ lượng protein dồi dào. So với sữa động vật, sữa đậu nành và các loại sữa hạt nói chung (hạnh nhân, điều...) thường ít chất béo hơn và có giá trị dinh dưỡng được đánh giá cao. Các loại sữa hạt cũng chứa canxi, magie, chất xơ... cùng các loại vitamin E, C, B6... có lợi cho cơ thể. Các thành phần này không chỉ tăng cường sức khỏe tim mạch, củng cố hệ xương, còn góp phần kiểm soát cân nặng, bổ sung chất chống oxy hóa cho làn da, tái tạo da.

Sữa chua Hy Lạp

So với sữa chua thông thường, sữa chua Hy Lạp (còn gọi là Greek yogurt, plain yogurt) đã được lọc bỏ phần nước trong khi lên men nên có độ sánh và mịn dẻo hơn. Việc này cũng giúp sữa chua có hàm lượng protein, canxi và chất béo tốt cao hơn so với sữa chua thông thường. Sữa chua Hy Lạp thường được khuyến khích thêm vào chế độ ăn tăng, giảm cân nhờ lượng protein dồi dào, từ đó giúp nhanh no cũng như no lâu và lợi cho việc xây dựng, duy trì cơ bắp.

Chuyên gia chỉ điểm 6 món giàu protein, ít béo-2
Hạt đậu nành và các món ăn làm từ hạt đậu nành có lượng protein thực vật dồi dào.

Đậu hũ

Đậu phụ giàu protein, có tới 9 g protein trong 100 g đậu phụ, tốt cho ngũ tạng, bổ gan, dưỡng thận, lợi sữa, nuôi tóc...

Đậu nành Nhật Bản

Đậu nành Edamame là một loại thực phẩm phổ biến ở Nhật Bản. Chúng chứa tất cả các axit amin thiết yếu cho cơ thể và củng cố xây dựng cơ bắp. Một nắm nhỏ hạt đậu Edamame luộc cung cấp cả carb lẫn protein cho cơ thể nên giúp nhanh no bụng, giảm cảm giác thèm ăn, là món ăn vặt lý tưởng trong quá trình giảm cân.

Chuyên gia chỉ điểm 6 món giàu protein, ít béo-3
Đậu nành Nhật Bản giàu dinh dưỡng, có thể ăn trong bữa chính, làm món ăn vặt lành mạnh.

Tôm

Tôm là một món ăn rất giàu protein, nhưng lại chứa lượng chất béo thấp so với các loại thực phẩm có nguồn gốc hải sản. Bên cạnh đó tôm còn rất giàu các loại khoáng chất như canxi, kẽm, magie... Tuy nhiên, nếu đặt mục tiêu giảm cân, bạn nên ưu tiên cách chế biến tôm tối giản như luộc, hấp... hạn chế chiên xào nhiều dầu mỡ.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/chuyen-gia-chi-diem-6-mon-giau-protein-it-beo-4555158.html

chế độ ăn uống dinh dưỡng giảm cân

Tin tức mới nhất