Chuyên gia cảnh báo V và Jennie có thể bị tống tiền tới 26 tỷ đồng

Chuyên gia bảo mật cho rằng Jennie và V có thể bị hacker tống tiền lên tới hàng trăm triệu won, nếu hắn nắm được những bức ảnh nhạy cảm.

Vào ngày 29 tháng 8, Youtuber Hàn Quốc Lee Jin Ho đăng một video mới với tiêu đề: "Tôi đã hỏi một hacker | Lý do tại sao các bức ảnh của V ♥ Jennie bị lộ". 

Lee Jin Ho hiện có gần 400 nghìn người theo dõi trên Youtube và là một người chuyên đưa tin về ngành giải trí. Các video phân tích của anh này thường thu hút hàng chục đến hàng trăm nghìn lượt xem, chủ yếu đến từ khán giả Hàn Quốc. 

Chuyên gia cảnh báo V và Jennie có thể bị tống tiền tới 26 tỷ đồng-1
Youtuber Lee Jin Ho công khai cuộc trò chuyện giữa mình và A - một người được giới thiệu là chuyên gia về bảo mật

Trong video về V và Jennie, Lee Jin Ho đã liên hệ với A - một chuyên gia bảo mật (hay hacker trắng). A khẳng định những bức ảnh của V và Jennie được tung ra gần đây không phải là sản phẩm của photoshop. 

A nói trong video: “Tôi không thể thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc chỉnh sửa trong các bức ảnh. Có vẻ như điện thoại di động hoặc tài khoản iCloud của cả hai đã bị tấn công. Tất cả các bức ảnh đều được lưu trữ trên điện thoại di động hoặc tài khoản iCloud. Nếu chúng bị hack, những bức ảnh chắc chắn sẽ bị rò rỉ”.

Chuyên gia cảnh báo V và Jennie có thể bị tống tiền tới 26 tỷ đồng-2
Bức ảnh gần đây nhất của V và Jennie được hacker Gurumiharibo đăng tải. Nhóm chat Telegram do tên này lập đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia chỉ trong ít ngày

A nhận định hacker có thể đã cố tình tung ảnh của V và Jennie để trở nên nổi tiếng hoặc kiếm tiền: 

"Nếu những bức ảnh bị lộ ra từ một người quen, V và Jennie chắc hẳn cũng bị tổn thương rất nhiều vì người bạn đó đã lưu những bức ảnh mà họ nhận được từ V/Jennie về điện thoại. Mục đích của việc tung từng bức ảnh một là để thu hút sự chú ý của nạn nhân, kiểu như hét lên rằng: Tôi có thông tin nhạy cảm về các người đó". 

Khi được Lee Jin Ho hỏi về việc hacker thường được trả bao nhiêu tiền cho những bức ảnh bị hack, A trả lời: 

"Họ có thể yêu cầu bao nhiêu tiền tùy thích. Thông thường đối với những bức ảnh rất riêng tư, họ thậm chí còn giấu đi. Họ chỉ trực tiếp đưa ảnh cho nạn nhân xem rồi đòi hàng chục triệu hoặc hàng trăm triệu won. Số tiền nhiều nhất tôi được biết là 1,5 tỷ won (~ 26 tỷ đồng)".

Chuyên gia cảnh báo V và Jennie có thể bị tống tiền tới 26 tỷ đồng-3
Video phân tích bức ảnh của V và Jennie trên kênh Lee Jin Ho

Ngoài ra, A cũng bày tỏ sự lo lắng thay cho Jennie và V: 

"Nếu bị hack thì rất có thể bạn cũng đã bị theo dõi. Từ ngân hàng thông minh đến những tiện ích di động khác, ngày nay bạn có thể làm mọi thứ thông qua điện thoại. (Jennie và V) phải cẩn thận về điều đó". 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuyen-gia-khang-dinh-anh-hen-ho-cua-v-va-jennie-khong-photoshop-n-318946.html

V BTS Jennie

Tin tức mới nhất