Chuyện Kỳ Duyên hút thuốc: Hoa hậu là phải sống cho người khác!

Cuộc sống này luôn công bằng giữa được và mất. Chẳng ai có thể được tất cả. Bạn được nổi tiếng, kiếm được tiền, nhưng vẫn muốn được sự riêng tư, thoải mái, làm theo ý bản thân. Vậy thì đã chẳng là cuộc sống!

Hôm nay, tôi có đọc lướt qua ở đâu đó câu hỏi: Hoa hậu phải sống cho người khác? Nếu là tôi, tôi sẽ thay dấu hỏi bằng dấu chấm. Đó là một câu khẳng định! Hoa hậu chính xác là phải sống cho người khác.

Không chỉ hoa hậu, tôi nghĩ, người nổi tiếng nói chung đều phải ý thức được việc "sống cho người khác" như vậy. Những câu đại loại như "Họ cũng như người bình thường" chỉ là dăm câu giáo điều trong sách vở mà thôi. Người bình thường có kiếm tiền bằng sự nổi tiếng? Người bình thường có được trả tiền làm đại diện các nhãn hàng? Người bình thường có ra đường được cả đám người vây quanh xin chụp ảnh? Người bình thường có được ngồi hàng ghế đầu, là khách mời của các sự kiện lớn? Người bình thường hành động hay lên tiếng có sức ảnh hưởng tới người khác hay không?

Người nổi tiếng vẫn hay kêu than về sự riêng tư. Nhưng không có sự riêng tư nào dành cho bạn cả. Ánh hào quang của sự nổi tiếng luôn là thứ nhiều người khao khát. Vì thế mà chẳng thiếu người bỏ cả đống tiền, bằng mọi cách để nổi tiếng! Người nổi tiếng chỉ cần xuất hiện tại sự kiện, cười nói chụp ảnh, là có cả ngàn đến vài ngàn đô. Tất nhiên, nhìn thì nhàn hạ thôi chứ đằng sau sự xuất hiện xinh đẹp ấy cũng khá vất vả. Nhưng, làm gì có người bình thường nào kiếm được tiền như vậy?

Khi đội trên đầu chiếc vương miện cuộc đời Kỳ Duyên đã bước sang 1 trang mới

Trở lại câu chuyện hút thuốc ồn ào của Kỳ Duyên  Nhiều người bênh: cô ấy trưởng thành, có quyền quyết định việc làm của bản thân. Cô ấy cũng là người, cô ấy còn trẻ, cô ấy có quyền sống vì mình chứ. Viết những dòng này, chẳng phải tôi ghét bỏ gì Duyên cả. Tôi nghĩ lúc này, thứ Duyên cần không phải là những lời bênh vực hay xu nịnh. Mà cô ấy cần đặt ra câu hỏi: Tại sao mọi thứ tìm đến mình. Điều Duyên thiếu, đó chính là một người định hướng đúng đắn cho Duyên ngay từ những ngày đầu tiên. Duyên là người khá thẳng thắn, không biết làm màu mè, không biết thảo mai. Thậm chí nếu cố tình thảo mai trông còn rất gượng gạo. Duyên có phần hơi tuệch tọa. Chính bởi sự bộc tuệch này mà nhiều scandal cứ tìm đến em. Scandal có thể là chất xúc tác để lên hàng ngôi sao hạng A. Nhưng vấn đề ở chỗ những scandal về lối sống, cách ứng xử lại không đúng với một Hoa hậu. Là sai, rất sai!

Duyên có một bất lợi là cô bị nhiều thành kiến ngay từ đầu khi đăng quang. Trong "vụ án" hút thuốc, người ta cứ nhắc đi nhắc lại việc Duyên hút thuốc trong phòng điều hòa mà rõ ràng đó là khu vực được phép hút thuốc. Nếu cố tình hút thuốc ở phòng điều hòa không được hút thuốc hay có bà bầu, đó là chuyện liên quan đến ý thức. Nhưng Duyên đang hút thuốc ở nơi được phép, mà không dám lên tiếng thanh minh vì Duyên  hút thuốc đã là việc sai rồi. Chúng ta - những người trẻ, sống ở thành phố, có thể thông cảm, có thể thấy bình thường, có thể chúng ta cũng vậy. Nhưng Việt Nam có hơn 90 triệu dân số, và có hàng triệu người chỉ nhìn Duyên qua những bài báo, qua những lần cô ấy xuất hiện trên tivi để mà đánh giá con người Duyên. Hút thuốc với người bình thường là không sai, Duyên cũng đã đủ tuổi. Nhưng trọng trách trên vai lớn, việc làm và phát ngôn của Kỳ Duyên có tầm ảnh hưởng đến người khác. Đó là lý do khiến cô bị dư luận lên án.


Tôi từng thắc mắc về sự riêng tư của Sơn Tùng. Cậu ấy không có nhiều nơi để lui tới. Thường sẽ cafe hay ăn ngay quán dưới khu cậu ấy ở. Chắc hẳn Sơn Tùng cũng nào dám tung tăng ăn vỉa hè như bao người bình thường khác. Và thắc mắc của tôi được đáp lại bằng 3 chữ: "Em quen rồi".

Vậy đấy, khi đã bước chân vào showbiz thì các bạn đều phải làm quen với những điều như vậy và không nên than trách. Đến khi bạn ra đường, không còn ai chú ý, người ta chẳng xôn xao, như vậy mới đáng buồn. Những hành động của Duyên chẳng ai đánh giá được tư cách của cô ấy. Nhưng Duyên cần tỉnh táo. Kỳ Duyên nên nghiêm túc nhìn nhận vị thế của mình. Cô ấy đã ở vị trí hơn nhiều người, và cũng phải có những hành động hơn những người khác. Cuộc sống này luôn công bằng giữa được và mất. Chẳng ai có thể được tất cả. Bạn được nổi tiếng, kiếm được tiền, nhưng vẫn muốn được sự riêng tư, thoải mái, làm theo ý bản thân. Vậy thì đã chẳng là cuộc sống!
Nếu thực sự cảm thấy mình đã sai, sự chân thành là điều quan trọng nhất để kéo mọi người
về lại với em!

Kỳ Duyên luôn được vây quanh như thế này

Nhiều người bảo Kỳ Duyên còn trẻ, còn bé, còn non nớt. Nếu là 2 năm trước, Kỳ Duyên đúng là một cô bé vừa bước ra khỏi ghế nhà trường. Nhưng sau 2 năm vật lộn sống trong showbiz, ai còn có thể non nớt được ở thế giới này. Những việc làm của Duyên ngày hôm nay quyết định tương lai của cô ấy sau này. Không ai có thể sống hộ cô ấy cả. Có thể Kỳ Duyên đã phải đánh đổi một phần tuổi trẻ của mình bởi sống với dư luận không bao giờ là dễ dàng cả. Nhưng Kỳ Duyên có cơ hội ghi tên trên cuộc đời này. Nhắc đến HHVN 2014 Kỳ Duyên người ta biết đó là ai. Vinh dự chứ! Vậy, hãy hành động để xứng đáng với kì vọng của nhiều người. Người ta có yêu mến, có chú ý thì người ta mới kì vọng vào Duyên. Có thể cô ấy là chính mình ở những lúc có không gian riêng, những nơi kín đáo. Nhưng khi đã ở nơi công cộng, thì dư luận họ có quyền đánh giá, có quyền soi mói, có quyền lên án. Vì sao? Vì Kỳ Duyên kiếm tiền trên sự nổi tiếng, quan tâm từ công chúng. Đội vương miện lên đầu cô nữ sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã thành một người khác, cuộc đời cô ấy đã bước sang một trang khác nên không thể mãi là cô bé sống theo ý mình như ngày nào.

Những lời này, Kỳ Duyên có thể đọc, có thể không, có thể bỏ qua như hàng triệu ý kiến bàn tán về mình những ngày qua trên mạng xã hội. Nhưng tôi mong Duyên đủ tỉnh táo để bỏ lại những sóng gió phía sau. Ai bảo Hoa hậu không phải là một nghề? Kỳ Duyên cần nghiêm túc với sự nghiệp của mình và thực sự nhận ra tầm quan trọng của những trọng trách mà một hoa hậu đang mang trên vai! Nếu thực sự cảm thấy mình đã sai, sự chân thành là điều quan trọng nhất để kéo mọi người về lại với mình!

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả trước những ồn ào về hình ảnh hút thuốc ở quán cafe của HHVN 2014 Kỳ Duyên.

Theo Tri thức trẻ

Tin tức mới nhất