"Công chúng quá rảnh rỗi khi ném đá Hoa hậu Kỳ Duyên"

Rất nhiều ý kiến trái chiều và thuận chiều về việc có nên ném đá hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc lá nơi công cộng khi cho rằng việc đó xâm phạm đời tư cá nhân và hình ảnh này cũng không phải hành vi phạm luật.

Một video clip được quay vào ngày 11.7 vừa qua đã ghi lại cảnh Hoa hậu Kỳ Duyên trò chuyện với bạn bè, trên tay cầm điếu thuốc lá một cách điệu nghệ. Ngay sau khi phát hiện ống kính máy quay đang hướng về phía mình, cô lập tức giấu vội điếu thuốc, tránh gây mất hình tượng với công chúng. Tuy nhiên, clip đã nhanh chóng được tung lên mạng và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Rất nhiều ý kiến thuận chiều và trái chiều đã bình luận về hành động này của Kỳ Duyên.

"cong chung qua ranh roi khi nem da hoa hau ky duyen" hinh anh 1
Chuyên gia tâm lý Trịnh Hòa Bình.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Hòa Bình, công chúng quá rảnh rỗi khi ném đá hình ảnh hút thuốc lá nơi công cộng của Hoa hậu Kỳ Duyên, bởi hành động đó cũng chưa phải là hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức, cũng không vi phạm vào “lời nguyền” nào đó để trở thành Hoa hậu.

“Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đang tuyên truyền không nên hút thuốc lá nơi công cộng, bởi những tác hại của thuốc lá tới sức khỏe. Thế nhưng việc Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc lá trong quán cà phê, mà chủ quán cho phép thì tôi nghĩ đó cũng là bình thường mà và nơi riêng tư của từng cá nhân. Điều tôi thấy buồn cười từ cô Hoa hậu này là khi thấy có người quay mình lại vội vàng giấu điếu thuốc và vội vàng lên tiếng xin lỗi”, chuyên gia tâm lý Trịnh Hòa Bình nói.

"cong chung qua ranh roi khi nem da hoa hau ky duyen" hinh anh 2
Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn.

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn thì lại cho rằng, công chúng phản đối chuyện Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc lá phì phèo nơi công cộng là đúng, bởi Kỳ Duyên không phải là người bình thường, mà cô là đương kim Hoa hậu Việt Nam, là người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng xã hội.

Theo chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn, nếu cô là người bình thường thì cô có thể làm bất cứ điều gì cô muốn, thậm chí khỏa thân cũng chẳng sao. Tuy nhiên khi đã nhận trọng trách trên vai là đại diện sắc đẹp cho cả phái đẹp, phụ nữ Việt Nam thì đương nhiên cô ấy không được phép hành động quá tự do, theo bản năng. Kỳ Duyên nên hiểu, mình đã là người của công chúng, mỗi hành động, cử chỉ, lời nói của mình sẽ được nhìn và đánh giá. Ngay như với tổng thống Mỹ - Barack Obama, mỗi khi xuất hiện, bàn tay giơ lên chào mọi người cũng phải theo chuẩn mực.

“Khi anh đã nhận được điều này, anh phải mất điều kia, đó là quy luật ở đời. Khi ở cương vị Hoa hậu, Kỳ Duyên đã được hưởng lợi rất nhiều từ ngôi vị này. Mỗi khi xuất hiện, tham gia ở một sự kiện, khoác lên người chiếc áo...hình ảnh của cô được tính hàng tiền triệu, thậm chí là tiền tỷ. Trong khi với người nông dân, một nắng, hai sương thì tiền thu nhập cả tháng cũng chỉ được tính đến tiền triệu. Rõ ràng như vậy, thì các cô người đẹp nên xác định, mình được cái này thì sẽ mất cái kia. Mình được hưởng lợi như thế mình cũng nên phải chịu những sức ép, áp lực khi mình ở cương vị đó”, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho hay.

 "cong chung qua ranh roi khi nem da hoa hau ky duyen" hinh anh 3
Hoa hậu Đền Hùng Giáng My.

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My cho biết, với tư cách là phụ huynh là người phụ nữ Việt Nam chị cảm thấy rất buồn khi thời gian vừa qua, Hoa hậu Việt Nam – Kỳ Duyên đã để lại nhiều điều tiếng, đặc biệt khi cô còn đang đương nhiệm.

Dù ở trên thế giới, một nước văn minh thì hình ảnh của Hoa hậu khi bước ra cộng đồng nên là một hình ảnh đẹp, bởi lúc đó hình ảnh của Hoa hậu không thuộc về cá nhân của cô ấy nữa mà thuộc về triệu triệu con người. Là hình ảnh để thế hệ trẻ học tập. Vì vậy hình ảnh Kỳ Duyên hút thuốc lá nơi công cộng là điều không nên.

“Kỳ Duyên còn rất trẻ nên tôi hy vọng qua chuyện này Kỳ Duyên tôi luyện mình cũng như thay đổi để làm sao những Hoa hậu kế tiếp sẽ có kinh nghiệm, tránh để hình ảnh phản cảm đó diễn ra”, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My cho biết.

"cong chung qua ranh roi khi nem da hoa hau ky duyen" hinh anh 4
Hoa hậu Kỳ Duyên.


Theo Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, gần đây hiện tượng “ném đá” trên mạng xã hội hơi thái quá, nhiều comment không mang tính xây dựng khiến người bị ném đá tổn thương hơn là lắng nghe và tiến thủ. Và với trường hợp của Kỳ Duyên, hãy góp ý, xây dựng không nên ném đá, vùi dập.

“Trong cuộc sống, một ngày có rất nhiều sự kiện lớn xảy ra, cộng đồng mạng đừng mang một chuyện nhỏ đưa lên diễn đàn và đẩy lên thành chuyện lớn. Tôi nghĩ là không nên”, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My tâm sự.                               

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất