Clip: Người phụ nữ một mực từ chối khẩu trang, mồm liến thoắng 'làm gì có dịch'

"Tôi đã nói không có dịch mà sao mắc mớ gì mấy người cứ bảo phải đeo khẩu trang?", người phụ nữ gân cổ cãi khi bị nhắc nhở.

Những ngày vừa qua, TP HCM liên tục ghi nhận ca Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại nhiều quận trên địa bàn thành phố.

Trưa ngày 30/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ra quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15, tăng cường một số biện pháp mạnh hơn từ 0h ngày 31/5.

Clip: Người phụ nữ một mực từ chối khẩu trang, mồm liến thoắng làm gì có dịch-1
TP HCM ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo chỉ thị 16 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Tuy nhiên, vẫn còn một vài cá nhân thiếu ý thức trong việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Như mới đây trên MXH có đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ đi mua đồ ở một cửa hàng tiện lợi nhưng lại không đeo khẩu trang, khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, người này lại tỏ thái độ chống đối, nhất quyết không đeo khẩu trang. 


Người phụ nữ nhất quyết không chịu đeo khẩu trang

Theo đoạn clip được chia sẻ, có ít nhất 3 cán bộ công an có mặt để xử lý sự việc, yêu cầu người phụ nữ tuân thủ quy định phòng chống dịch thì người này liên tục gân cổ cãi và khẳng định không có dịch.

"Cưỡng chế cái gì, có quyền gì mà cưỡng chế. Tôi đã nói không có dịch mà sao mắc mớ gì mấy người cứ bảo phải đeo khẩu trang?", người phụ nữ nói.

Thấy vậy, người dân chứng kiến bức xúc lên tiếng: "Tôi nói là đang có dịch". Lúc này, người phụ nữ vẫn ngang bướng nói: "Tôi nói không có dịch là không có dịch, bảo đảm với anh 100% luôn đó!".

Ghi nhận của báo Đất Việt, người phụ nữ còn chửi luôn cả lực lượng chức năng, một hai kiên quyết không đeo khẩu trang khiến công an phải thực hiện cưỡng chế đưa về trụ sở làm việc.


Không chỉ lớn tiếng nói không có dịch, người phụ nữ còn mắng chửi lực lượng chức năng

Sự việc sau khi được chia sẻ lên MXH đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Ai nấy đều vô cùng bức xúc, lên án chỉ trích hành vi thiếu ý thức của người phụ nữ trong tình hình dịch bệnh đang vô cùng phức tạp như hiện nay. 

"Với trường hợp như này cứ phải phạt thẳng tay cho nhớ, như vậy mới răn đe được những người sau. Cả nước đang gồng mình chống dịch mà lại có những người ý thức kém như này", tài khoản M.T bức xúc. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


SARS-CoV-2 COVID-19 TP HCM

Tin tức mới nhất