Rùng mình rắn đuôi chuông đứt đầu, bật dậy tấn công người

Thấy con rắn cử động, ông nhanh chóng túm lấy đuôi con rắn định vứt đi nhưng lại bị nó tấn công ngược lại.

Đoạn clip ghi lại cảnh con rắn đuôi chuông đứt đầu bất ngờ cử động, tấn công người khiến cư dân mạng được phen thất kinh. 

Theo người đăng tải, sự việc trên xảy ra tại quận Coosa, bang Alibama, Mỹ.

Cụ thể, đang làm việc trong vườn nhà, ông Billy Forbus bất ngờ phát hiện 1 con rắn đuôi chuông nên đã dùng súng bắn rụng đầu nó. 


Đoạn clip ghi lại sự việc

Cứ nghĩ con rắn đã chết, ông Billy xách phần thân nó tới nhà anh trai. Thế nhưng khi đến nơi, con rắn cử động như hồi sinh trở lại. 

Thấy vậy, ông Billy nhanh chóng túm lấy đuôi con rắn định vứt đi nhưng lại bị nó tấn công ngược lại. Quá hoảng sợ, ông Billy nhảy lùi về phía sau, né đòn phản công của con rắn. 

Việc con rắn mất đầu mà vẫn sống và còn tấn công người khiến dư luận không khỏi tò mò. 

Chia sẻ với truyền thông địa phương về vấn đề này, Tyler Harris, phát ngôn viên Hiệp hội Động vật hoang dã Alabama lý giải: "Loài rắn cử động chủ yếu dựa vào các phản xạ dọc sống lưng hơn là não bộ. Dọc phần tủy sống của rắn có những vị trí sẽ kiểm soát vận động, vì vậy ở một mức độ nào đó, phần tủy này vẫn có thể hoạt động một cách tự chủ, không liên quan đến não bộ". (Thời Đại tạm dịch)

Sau khi được đăng tải lên MXH, đoạn clip nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng. 

Rắn đuôi chuông hay rắn chuông hay rắn rung chuông thuộc phân họ Crotalinae ("rắn hang"). Có khoảng hơn 30 loài rắn chuông với nhiều phân loài khác nhau và là loài bản địa châu Mỹ.

Hầu hết những con rắn đuôi chuông đều rất độc. Khi bị rắn đuôi chuông chúa cắn, khả năng tử vong sẽ lên đến 90% trong thời gian ngắn. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


tấn công con rắn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao