Cô gái Nghệ An kể chuyện 3 lần rắn cạp nia bò vào nhà lúc giữa đêm

Trong hơn 1 tuần, con rắn cạp nia đã 3 lần xuất hiện ở nơi ẩm ướt trong nhà khiến Quỳnh và người thân lo lắng, sợ hãi. Đến lần thứ 3, bố của Quỳnh đã quyết định đập chết con rắn này.

Thời gian gần đây, thời tiết tại Nghệ An nóng nực, có nơi lên đến 40 độ C. Cũng vào thời điểm này, một số hộ dân tại địa phương này phát hiện rắn cạp nia bò vào nhà.

Mới đây, bạn Trương Thị Như Quỳnh sống tại xóm Xuân Yên, xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa cho biết, chỉ trong hơn 1 tuần lễ, rắn cạp nia đã 3 lần bò vào nhà khiến mọi người lo lợ.

Cô gái Nghệ An kể chuyện 3 lần rắn cạp nia bò vào nhà lúc giữa đêm-1Cô gái Nghệ An kể chuyện 3 lần rắn cạp nia bò vào nhà lúc giữa đêm-2
Khu vực nhà kho nơi gia đình Quỳnh phát hiện và đập chết con rắn cạp nia.

"Cách đây hơn 1 tuần, bố mình có đi dạo xung quanh nhà buổi đêm thì phát hiện con rắn cạp nia bò vào kho để đồ (trước đây là chuồng gà), lúc này con rắn đã nhanh chân trườn đi mất.

Lần 2 cách khoảng 3 ngày, bà cố mình nhìn thấy cũng con rắn cạp nia ấy trườn và nằm ở góc nước thải ống cống, gần nhà tắm. Đây là nơi nước thoát ra và đất ẩm. Cả 2 lần này thời tiết rất nóng nực.

Đêm qua, khoảng 9h tối, con rắn này lại xuất hiện ở kho để đồ và bị bố mình phát hiện. Sau khi nghe tin có người chết vì bị rắn cạp nia cắn, bố mình đã dùng cuốc đập chết con rắn" - Quỳnh kể lại.

Cô gái Nghệ An kể chuyện 3 lần rắn cạp nia bò vào nhà lúc giữa đêm-3
Con rắn cạp nia bò vào nhà Quỳnh là con trưởng thành. Cả 3 lần, rắn đều bò vào nhà lúc đêm tối.

Trước đó, ngày 3/7, cô gái tên N.T.L (làng Yên Phú, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) bị rắn cắn vào cổ và tay khi đang ngủ trên tầng 2. Sau đó, L được đưa vào bệnh viện điều trị nhưng không qua khỏi ngày 8/7.

Quỳnh cho biết, L là người chị học trên cô một khóa. Nhà hai chị em cách nhau khoảng 40km. "Chị ấy là người thân thiện, hiền lành. Việc chị ấy ra đi bất ngờ khiến nhiều người xót xa" - Quỳnh chia sẻ.

Cô gái Nghệ An kể chuyện 3 lần rắn cạp nia bò vào nhà lúc giữa đêm-4
Sự việc cô gái trẻ N.T.L tử vong do rắn cạp nia cắn khiến nhiều người xót xa

Nói về việc rắn cạp nia bò vào nhà, Quỳnh cho hay đây là lần thứ 2 gia đình cô phát hiện hiện tượng này. "Lần đầu tiên cách đây lâu lắm rồi, lúc mình còn nhỏ. Đến giờ mới thấy lại, nhưng tần suất dày đặc hơn" - Quỳnh nói. Theo phán đoán của cô gái này, có thể vì thời tiết những ngày vừa qua quá nắng nóng khiến rắn tìm đến những nơi mát mẻ.

Điều mà gia đình Quỳnh lo sợ là việc rắn làm ổ, sinh sôi nảy nở quanh nhà và có thể gây nguy hiểm cho bất cứ ai. "Giờ hôm nào bố mình cũng đi soát quanh nhà, tối ngủ đều kiểm tra cẩn thận. Mỗi lần nghĩ đến rắn cạp nia cắn người và để lại hậu quả đều khiến mình và gia đình cảm thấy rùng mình, lo lắng" - Quỳnh chia sẻ.

Cũng theo Quỳnh, một số người dân khác trên địa bàn cũng gặp phải tình huống rắn cạp nia bò vào nhà. "Trong một đêm, mình thấy 2 bài đăng liên tiếp về vụ việc này. Mong mọi người không sao" - Quỳnh nói.

Rắn cạp nia được đánh giá là loài rắn độc nhất hành tinh, thuộc họ rắn hổ, da vảy trơn bóng được sắp xếp thành các khoang đen trắng, sáng tối xen kẽ. Cạp nia sinh sống chủ yếu ở Ấn Độ và các nước Đông Nam Á.

Loài rắn này có chiều dài khoảng từ 1-1,5m, có con dài tới 2-2,5m. Tập tính của loài rắn này thường thích kiếm ăn về đêm, ban ngày khá hiền lành, nhưng ban đêm lại đặc biệt dữ tợn.

Là loại rắn có nọc độc cực mạnh nên một cú cắn của rắn cạp nia sẽ đặc biêt nguy hiểm, nhanh chóng gây ra trụy hô hấp cho nạn nhân.

Theo nghiên cứu, rắn cạp nia (loại ở miền Bắc) có lượng nọc độc trung bình khoảng 4,6 mg - 18.4mg/nhát cắn. Nọc độc có độc tính cao với giá trị LD50 đạt 0.09mg/kg - 0.108mg/kg mỗi nhát. Do đó, cạp nia được coi là một trong những loài rắn độc nhất thế giới.


Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/co-gai-nghe-an-ke-chuyen-3-lan-ran-cap-nia-bo-vao-nha-moi-lan-nghi-den-lai-thay-so-hai-am-anh-2177258.html

rắn cắn con rắn

Tin tức mới nhất