Ra vườn hái rau, người đàn ông bị rắn lục đuôi đỏ cực độc cắn suýt chết

Thấy bàn tay trái đau nhói, anh T. vội rút tay lại thì thấy ở ngón giữa có 2 lỗ nhỏ chảy máu, trông giống vết rắn cắn nên hô hoán mọi người tới cứu.

Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, nạn nhân là anh N.P.T (SN 1977). Sự việc xảy ra khi anh T. đang hái rau để chuẩn bị nấu cơm tại vườn nhà bất ngờ anh thấy bàn tay trái đau nhói, anh vội rút tay lại thì thấy ở ngón giữa có 2 lỗ nhỏ chảy máu, trông giống vết rắn cắn nên đã hô hoán mọi người. 

Nghe thấy tiếng anh T. ở vườn hô lớn, người nhà chạy ra, dùng dây vải xoắn chặt vào đoạn chi, làm ngừng lưu thông máu từ phía trên xuống phía dưới của chi và đưa anh đến Bệnh viện quận Thủ Đức (TP HCM). Ngoài ra, mọi người cũng tìm và bắt được hung thủ là một con rắn lục đuôi đỏ.

Ra vườn hái rau, người đàn ông bị rắn lục đuôi đỏ cực độc cắn suýt chết-1
"Hung thủ" đã cắn anh T.

Tại bệnh viện, sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán anh T. có tổn thương tại chỗ nặng như vết cắn vùng ngón tay sưng, phù nề lan đến giữa cẳng tay. Nhân viên y tế dùng kháng sinh và rửa vết cắn ngừa nhiễm trùng, ngừa uốn ván, truyền liên tục 5 lọ huyết thanh kháng nọc rắn lục trong vòng 1 tiếng.

Ra vườn hái rau, người đàn ông bị rắn lục đuôi đỏ cực độc cắn suýt chết-2
Vết thương ở tay anh T. sưng nề, lộ rõ 2 dấu răng rắn cắn

Tuy nhiên bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch nên tiếp tục được truyền thêm 10 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Sau khi tổn thương tại chỗ ngưng diễn tiến, bệnh nhân được truyền thêm 3 liều huyết thanh kháng nọc rắn duy trì trong 18 giờ tiếp theo. 

Hiện tại, vết rắn cắn đã được kiểm soát, giảm sưng nề, tình trạng bệnh nhân đã tiến triển tốt và được xuất viện.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamne
t

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-ran-luc-duoi-do-can-suyt-chet-khi-dang-hai-rau-n-236444.html

rắn cắn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao