Cơm trưa cả tuần đi làm của vợ 9X nấu cho chồng, chỉ 50k đổ lại mà chẳng trùng món nào

Món nào thức nấy trông thịnh soạn không ngờ nhưng chị Huỳnh Sa bật mí, mỗi hộp cơm chỉ có giá 30k đến 50k mà thôi.

Cơm trưa cả tuần đi làm của vợ 9X nấu cho chồng, chỉ 50k đổ lại mà chẳng trùng món nào-1
 "Trưa nay ăn gì?" là câu hỏi quẩn quanh suy nghĩ của dân văn phòng, trong đó có ông xã của chị Mai Huỳnh Sa (28 tuổi, ở Sài Gòn). Nhìn thấy chồng mỗi ngày ở công ty đều ra ngoài ăn hàng vừa mất công đi lại, tốn kém tiền bạc mà còn không đảm bảo sức khỏe, chị Sa đã quyết định tự chuẩn bị bữa trưa cho ông xã mang đi làm. 

Cơm trưa cả tuần đi làm của vợ 9X nấu cho chồng, chỉ 50k đổ lại mà chẳng trùng món nào-2
Những hộp cơm đẹp mắt thường được chị nấu nướng sau bữa cơm chiều, khoảng 7-8h tối với các nguyên liệu đơn giản, nhanh gọn rồi để tủ lạnh. Hôm sau, ông xã chỉ việc xách mang theo. Thịt xá xíu nướng bằng nồi chiên không dầu, bông cải hấp, trứng luộc là thực đơn 3 món cho bữa trưa ngày đầu tuần.

Cơm trưa cả tuần đi làm của vợ 9X nấu cho chồng, chỉ 50k đổ lại mà chẳng trùng món nào-3
 Để bữa trưa mỗi ngày thậm chí cả tháng không bị trùng lặp, vợ 9X thường lên sẵn thực đơn rồi đi chợ mua thực phẩm cho nguyên tuần. Ngoài ra, chị Sa còn chịu khó xem các chương trình nấu ăn, tham gia vào các hội nhóm bếp tham khảo. Để tránh nhàm chán, cùng một nguyên liệu, chị có thể thay đổi cách chế biến khác nhau cho lạ miệng. Thực đơn cho trưa thứ 3 gồm cơm trắng ăn kèm trứng cuộn chiên, mướp đắng xào nấm đông cô và lạp xưởng.

Cơm trưa cả tuần đi làm của vợ 9X nấu cho chồng, chỉ 50k đổ lại mà chẳng trùng món nào-4
  Ông xã không quá khó ăn, chỉ không thích cá nguyên con nên khi chuẩn bị cơm trưa, chị sẽ bỏ qua món này. Bữa trưa thứ 4 lành mạnh với món bò áp chảo, salad rau củ, khoai lang và tráng miệng bằng ổi. Bởi hai vợ chồng chị đều là những người sợ béo nên sẽ có những ngày hạn chế tinh bột, bù lại tăng lượng thức ăn cho no lâu.

Cơm trưa cả tuần đi làm của vợ 9X nấu cho chồng, chỉ 50k đổ lại mà chẳng trùng món nào-5
Cơm trưa ngày giữa tuần chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ chuẩn bị gồm gà chiên nước mắm, salad rau củ và sốt kem ăn kèm, nho tươi tráng miệng. Hai món ăn không quá khó để chị chuẩn bị, giúp ông xã vừa tiết kiệm chi phí ăn ngoài lại nhẹ bụng mà vẫn đủ dinh dưỡng làm việc.

Cơm trưa cả tuần đi làm của vợ 9X nấu cho chồng, chỉ 50k đổ lại mà chẳng trùng món nào-6
Cơm gạo lứt chiên kim chi không chỉ giúp bữa trưa ngày thứ 6 của ông xã ngon đáo để mà còn khiến suất ăn bớt đơn điệu, nhàm chán. Hộp cơm đủ dinh dưỡng còn có các món trứng cuộn, bánh mì hoa cúc và một vài miếng táo. Món nào thức ấy trông thịnh soạn không ngờ nhưng chị Sa bật mí, mỗi hộp cơm chỉ có giá 30k đến 50k mà thôi.

Cơm trưa cả tuần đi làm của vợ 9X nấu cho chồng, chỉ 50k đổ lại mà chẳng trùng món nào-7
 Ngày cuối cùng làm việc trong tuần, chị chiêu đãi chồng bằng mì tinh than tre xào bò viên cho bớt ngấy. Còn có bánh bò tự làm và tráng miệng với nho đen chín mọng. Theo chị Sa, sắp xếp các món ăn ngăn nắp, đẹp mắt cũng là khâu quan trọng trong nấu nướng giúp đối phương ngon miệng hơn.

Cơm trưa cả tuần đi làm của vợ 9X nấu cho chồng, chỉ 50k đổ lại mà chẳng trùng món nào-8
 Mỗi ngày, ông xã đều không chủ động hỏi vợ "hôm nay ăn gì". Anh coi đó như một niềm vui, sự bất ngờ mà vợ dành cho mình. Điều này khiến chị Sa cảm thấy thích thú, có động lực biến tấu các nguyên liệu và cách chế biến nhằm đảm bảo đa dạng, sự ngon miệng cho ông xã.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/com-trua-ca-tuan-di-lam-cua-vo-9x-nau-cho-chong-chi-50k-do-lai-n-238313.html

hộp cơm mâm cơm ngon bữa trưa

Tin tức mới nhất