Con dâu tuyên bố không đẻ, nhà chồng ức 'ói máu' không làm được gì

"Cả nhà tôi từ tôi tới bố mẹ đều sốc trước màn tuyên bố ngoài sức tưởng tượng này của vợ".

Vợ chồng tôi cưới nhau năm 2015 tính tới nay cũng gần tròn 7 năm, hiện hai đứa đã mua nhà riêng, thu nhập ổn định. Nói chung kinh tế chúng tôi đầy đủ, cuộc sống tiện nghi không thiếu thứ gì chỉ riêng con cái là chưa có.

Vợ tôi du học nước ngoài 5 năm nên bị ảnh hưởng của tư duy phương tây rất nhiều. Ngày trước khi cưới được cô ấy, tôi từng tự hào lấy vợ giỏi giang nhưng về sống chung với nhau tôi mới hiểu ra là cái gì cũng có 2 mặt của nó.

Vợ tôi thật sự rất giỏi nhưng chỉ trên lĩnh vực làm kinh tế, còn việc nhà cửa bếp núc cô ấy cực vụng. Điều này tôi không thể trách cũng như không làm khó bắt bẻ vợ vì tôi hiểu một điều, trên đời này chẳng ai là hoàn hảo.

Vợ không biết nấu ăn, tôi sẽ nấu, cô ấy không có thời gian làm việc nhà thì tôi làm rồi mua sắm các thiết bị gia dụng để giải phóng sức lao động cho vợ.

Con dâu tuyên bố không đẻ, nhà chồng ức ói máu không làm được gì-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Bố mẹ tôi cũng không bao giờ phàn nàn, hay có ý kiến gì về con dâu, mặc dù từ ngày hai đứa lấy nhau tới giờ, cô ấy chưa từng nấu cho bố mẹ chồng 1 bữa ăn sáng, toàn bộ là do tay tôi làm. Sáng ra vợ chỉ dậy ăn rồi trang điểm đi làm.

Cũng vì quá say sưa với việc kiếm tiền mà vợ tôi ngại đẻ. Cô ấy sợ sinh con ra chúng sẽ chiếm mất thời gian dành cho sự nghiệp của mình. Hồi mới cưới thì vợ bảo tuổi còn trẻ phải đầu tư lo cho tương lai, giờ có kinh tế rồi tôi giục sinh, cô ấy lại bảo:

“Sao anh cứ quan trọng chuyện con cái làm gì”.

Khổ tôi là con 1, bố mẹ tôi năm nay cũng ngoài 70 cả rồi. Ông bà mong cháu tới mòn mỏi, mấy lần mẹ tôi giục con dâu sinh nhưng cô ấy tỏ vẻ khó chịu nên bà ngại chỉ nhắc tôi.

Hiểu nỗi lòng của cha mẹ, tôi lại đi góp ý với vợ nhưng cô ấy không chịu ở vào vị trí của tôi mà suy nghĩ cho chồng. Mỗi lần hai đứa nói chuyện con cái là vợ lại lớn tiếng cãi vã. Thậm chí cô ấy còn tuyên bố:

“Em sẽ không đẻ đâu, con cái không quá quan trọng, tuổi trẻ cứ lo phấn đấu kiếm nhiều tiền rảnh thì du lịch hưởng thụ cuộc sống, già sẽ vào viện dưỡng lão.

Anh nghĩ đẻ con mà đã được nhờ à. Đời đầy tấm gương đó, con đẻ cả đống cuối cùng chúng nó có coi bố mẹ ra gì, tuổi già vẫn đơn độc.

Thậm chí cho chúng nó hết tiền nó vứt luôn bố mẹ ra đường ấy. Còn bảo đẻ con để mình chết có người hương khói thì em lại càng không cần vì chết là hết, hương khói chẳng giải quyết gì”.

Con dâu tuyên bố không đẻ, nhà chồng ức ói máu không làm được gì-2

Cả nhà tôi từ tôi tới bố mẹ đều sốc trước màn tuyên bố ngoài sức tưởng tượng này của vợ. Tính cô ấy ngang bướng, chồng thuyết phục kiểu gì cũng không chịu thay đổi ý kiến.

Nhất là bố mẹ tôi nghe con dâu nói thế ông bà buồn lắm. Theo mọi người, tôi nên xử lý thế nào với hoàn cảnh của mình?

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-dau-tuyen-bo-khong-de-nha-chong-uc-oi-mau-khong-lam-duoc-gi-n-309477.html

sự ích kỷ sinh con

Tin tức mới nhất