Công an lý giải vì sao chưa bắt khẩn cấp kẻ đánh vợ dã man

Kẻ đánh vợ gãy tay chân, vỡ nền sọ từng đánh vợ bị thương tích trầm trọng nhưng do nhẹ dạ, người vợ làm đơn bãi nại.

Chiều 27/8, liên quan đến vụ Huỳnh Ngọc An (26 tuổi) ngụ Huy Khiêm, Tánh Linh (Bình Thuận) đánh, chém tàn nhẫn người vợ đang mang thai, chúng tôi đã trao đổi với Đại tá Nguyễn Văn Loan, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Tánh Linh, về việc vì sao chưa bắt khẩn cấp An.

Theo Đại tá Loan, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ việc này và đã đưa nạn nhân đi giám định. "Ngay sau khi có thông báo sơ bộ về tỉ lệ tổn thương cơ thể của cơ quan giám định, cơ quan điều tra sẽ thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định pháp luật” - Đại tá Loan cho biết.

Cũng theo Đại tá Loan, cách đây hơn ba tháng, Huỳnh Ngọc An cũng từng đánh vợ là chị Lâm Thị Mến gây thương tích. Tuy nhiên, sau đó người vợ có đơn bãi nại, không yêu cầu xử lý nên công an huyện đã ra quyết định xử phạt hành chính và đưa An vào diện giám sát, theo dõi.

Công an lý giải vì sao chưa bắt khẩn cấp kẻ đánh vợ dã man-1
Nạn nhân Lâm Thị Mến.

Công an lý giải vì sao chưa bắt khẩn cấp kẻ đánh vợ dã man-2
Huỳnh Ngọc An.

Trong khi đó theo tin từ BV đa khoa An Phước, qua siêu âm, thăm khám cái thai trong bụng nạn nhân phát triển bình thường không bị ảnh hưởng.

Theo tin từ Trung tâm Giám định pháp y Bình Thuận, cơ quan này đang khẩn trương tiến hành giám định toàn diện tổn thương cơ thể của nạn nhân và chậm nhất sáng mai (28-8) sẽ có kết quả sơ bộ ban đầu gửi cho cơ quan điều tra.

Trước đó, vào ngày 17/8, nạn nhân Lâm Thị Mến (31 tuổi) được gia đình chồng đưa đến BV Chợ Rẫy (TP.HCM) nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Sau hai ngày cấp cứu, bệnh nhân Mến xin xuất viện về nhà.

Theo BV Chợ Rẫy, bệnh nhân bị chấn thương đầu, vỡ nền sọ (gãy xoang sàng hai bên); cả tay trái và phải bị gãy xương trụ, xương quay, xương mác; gãy nhiều xương ngón tay ở bàn tay trái… Đặc biệt nạn nhân đang có thai sống khoảng 26 tuần.

Theo chị Mến, mặc dù các vết thương rất nặng nhưng chồng chị là Huỳnh Văn An, người trực tiếp đánh đập chị, đe dọa nếu không xuất viện sẽ giết chết tại bệnh viện nên chị lo sợ, xin các bác sĩ cho về.

Mặc dù thương tích đầy mình nhưng khi về đến nhà, An buộc vợ phải vào bếp nấu cơm. Khi vợ khóc lóc, năn nỉ do hai tay và một chân còn băng bột có dấu hiệu nhiễm trùng, mắt không thấy rõ thì An tiếp tục dùng cây đánh vợ thêm lần nữa.

Lần này may mắn có anh Nguyễn Hưởng và chị Nguyễn Thị Tâm xót thương hoàn cảnh của nạn nhân nên đã kêu gọi ủng hộ, chuyển nạn nhân đến BV đa khoa Nam Bình Thuận tiếp tục điều trị và thay nhau nuôi bệnh, đút cho nạn nhân ăn. Thời điểm này cũng là lúc gia đình chồng chị Mến và người chồng đã đánh đập dã man vợ tránh mặt luôn.

Công an lý giải vì sao chưa bắt khẩn cấp kẻ đánh vợ dã man-3
Nhiều người xót thương hoàn cảnh đã đến chăm sóc nạn nhân tại bệnh viện.

Công an lý giải vì sao chưa bắt khẩn cấp kẻ đánh vợ dã man-4Công an lý giải vì sao chưa bắt khẩn cấp kẻ đánh vợ dã man-5
Cả tay và chân nạn nhân đều bị gãy.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 22 giờ 30 ngày 16/8, chồng chị là Huỳnh Văn An (26 tuổi), ngụ xã Huy Khiêm (Tánh Linh) đi nhậu về thấy vợ đang nằm ngủ đã chửi rủa thậm tệ. Quá sợ việc chồng từng đánh đập, chị Mến bỏ ra nhà sau thì An dùng cây gỗ dài 80 cm đánh đập tàn nhẫn lên đầu, tay, chân nhưng chị Mến vẫn cố gắng bỏ chạy. Lập tức An dùng dao đuổi theo chém liên tiếp vào người đầu ấp tay gối với mình vô cùng ác độc.

Gia đình người chồng và hàng xóm đều không dám can ngăn. Khi phát hiện chị Mến hôn mê, hàng xóm đã gây áp lực yêu cầu gia đình chồng đưa nạn nhân đến BV Chợ Rẫy cấp cứu.

Theo lời nạn nhân, hơn một năm qua người chồng đã đánh đập chị rất nhiều lần, chết đi sống lại nhưng lần này là lần hành hạ, đánh đập tàn nhẫn nhất.

Hiện ngoài các vết thương khủng khiếp trên, hai mắt nạn nhân đều mờ, không nhìn rõ do trận đòn tồi tệ trên. Đối với cái thai bảy tháng tuổi, hiện nạn nhân đã được chuyển đến BV đa khoa An Phước (Phan Thiết) để siêu âm và theo dõi sát.

Theo nguồn tin của chúng tôi, nạn nhân Lâm Thị Mến ngụ xã Mỹ Thới, huyện Long Xuyên, An Giang. Đầu năm 2018, tình cờ gặp An rồi hẹn hò yêu nhau. Tuy nhiên, do đã lỡ duyên một lần, gia đình không chấp nhận cho Mến kết hôn với người trẻ tuổi hơn. Sau đó Mến đã trốn nhà ra Bình Thuận sống như vợ chồng với Huỳnh Văn An mà không đăng ký kết hôn.

Theo Pháp luật TP.HCM


đánh vợ chồng đánh vợ

Tin tức mới nhất