'Cung điện nổi' thành xu hướng của người giàu Mỹ

Người giàu Mỹ sẵn sàng chi hàng triệu USD cho một tuần du ngoạn trên những ''cung điện nổi''. Và không chỉ giới siêu giàu mới thuê du thuyền.

Stacy Fischer-Rosenthal, chủ tịch Fischer Travel Enterprises, và đội ngũ nhân sự 30 người của cô đã có một mùa hè bận rộn khi đặt du thuyền riêng cho các chủ ngân hàng, CEO và nhiều khách cao cấp khác.

Giờ đây, được "cởi trói" sau đại dịch Covid-19, giới nhà giàu sẵn sàng chi hàng triệu USD cho những chuyến du ngoạn xa xỉ kéo dài một tuần, theo South China Morning Post.

Lượng đặt chỗ cho siêu du thuyền thông qua Fischer Travel Enterprises đã tăng 20% trong năm nay so với con số vốn đã cao vào năm 2021. Xu hướng này cũng được ghi nhận bởi các công ty cho thuê tàu sang trọng khác, với tất cả dịch vụ cao cấp đi kèm, từ nhà hàng đẳng cấp Michelin đến rạp chiếu phim và tàu ngầm.

 Cung điện nổi thành xu hướng của người giàu Mỹ-1
Ngày càng nhiều người giàu Mỹ chi tiền để du lịch trên du thuyền. Ảnh: Ritz-Carlton.

Chi tiền du ngoạn trên "cung điện nổi"

"Thuê du thuyền rất phổ biến, vì khách hàng của chúng tôi muốn sự riêng tư, bảo mật và tính linh hoạt mà nó mang lại", Fischer-Rosenthal nói.

Công ty của cô tính phí 150.000 USD để tham gia dịch vụ dành riêng cho các hội viên, qua đó các siêu du thuyền có thể được thuê ở bất kỳ đâu trên thế giới. Khách hàng muốn có một trải nghiệm sang trọng.

"Khách hàng của chúng tôi là những cá nhân có tài sản ròng cao, đang điều hành các ngân hàng và quỹ đầu tư. Họ đã kiếm được rất nhiều tiền trong vài năm qua. Bây giờ họ muốn đi du lịch và những điều tốt nhất", cô nói.

Nhóm khách hàng người Mỹ đang ngày càng tăng, lấp đầy khoảng trống mà những người Nga giàu có để lại. Và không chỉ có những người siêu giàu như Elon Musk, Beyoncé hay Jay-Z mới thuê những "cung điện nổi" lấp lánh này.

Cung điện nổi thành xu hướng của người giàu Mỹ-2
Một số du thuyền sang trọng tại Lễ hội Du thuyền Cannes 2022. Ảnh: EPA-EFE.

Fischer-Rosenthal cho biết một cặp vợ chồng từ Mỹ đã rất thích chuyến du ngoạn của mình ở Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 7, vì vậy họ đặt thêm một chuyến khác ở Italy ngay sau đó và mời bạn bè đi cùng.

Fraser Yachts, công ty bán và quản lý siêu du thuyền cũng như sắp xếp thuê tàu, đã nhận đặt gần 500 chuyến đi riêng trong nửa đầu năm 2022, theo giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh Mark Duncan.

Duncan, người làm việc tại Monaco, cho biết lượng đặt hàng tăng 32% so với năm ngoái. Phần lớn sự tăng trưởng là do người Mỹ, nhiều người trong số họ thuê phòng lần đầu tiên.

Trong số siêu du thuyền mà công ty cho thuê có Wheels, một con tàu dài 75 m có phòng tập thể hình và hộp đêm.

Du lịch gia đình

Theo công ty nghiên cứu Spectrem Group, số người Mỹ có giá trị tài sản ròng 1-5 triệu USD đã tăng 8% vào năm 2021, lên hơn 12 triệu hộ gia đình. Trong khi những người có giá trị tài sản từ 25 triệu USD trở lên tăng 18%.

Khách hàng cũng ngày càng trẻ hóa, hiện trung bình ở độ tuổi 50 thay vì 60-65 tuổi trong hai thập kỷ qua. Các chuyến du lịch trên biển có sự tham gia của nhiều thế hệ trong cùng một gia đình cũng phổ biến hơn.

Cung điện nổi thành xu hướng của người giàu Mỹ-3
Xu hướng thuê du thuyền để du lịch cùng gia đình, bạn bè ngày càng tăng. Ảnh: AP.

“Trong đại dịch, mọi người không thể ở bên gia đình của họ. Du thuyền đủ lớn để tất cả có thể ở cùng nhau. Không giống như một ngôi nhà, bạn không bị mắc kẹt ở một nơi", Ducan nói.

Xu hướng gia đình và bạn bè du lịch cùng nhau đang thúc đẩy nhu cầu về siêu du thuyền lớn hơn. Jacqui Lockhar, người đứng đầu quản lý thuê tàu châu Âu của Monaco-based Camper & Nicholsons International Ltd., cho biết họ đang nhận thấy nhu cầu cao nhất trong phạm vi 50-60 m.

"Họ thường biết chính xác những gì họ muốn - một chiếc du thuyền lớn chưa đầy ba năm tuổi. Họ biết phong cách du thuyền mà họ cần, thậm chí là từ nhà đóng tàu nào", Lockhar nói về những khách hàng của mình.

Một trong những siêu du thuyền đắt nhất thế giới, có sẵn cho thuê thông qua Camper & Nicholsons, là Octopus: dài 126 m, có hai sân bay trực thăng, thang máy và sân bóng rổ.

Trước đây thuộc sở hữu của cố đồng sáng lập Microsoft Corp. Paul Allen, Octopus có giá thuê từ 2,2 triệu USD/tuần. Có tới 42 thủy thủ đoàn trên tàu để phục vụ tối đa 12 khách. Nó được đặt lịch trong 3 tuần ở Nam Cực vào mùa đông này, và Camper & Nicholsons cho biết họ đã đáp ứng yêu cầu cho các chuyến du ngoạn kéo dài một tháng vào mùa hè năm sau ở Địa Trung Hải.

Cung điện nổi thành xu hướng của người giàu Mỹ-4
Ảnh chụp từ trên cao của siêu du thuyền Axioma. Ảnh: YachtCharterFleet.

Theo Duncan của Fraser, có khoảng 3.100 du thuyền tư nhân được cho thuê trên toàn cầu, nhưng số lượng siêu du thuyền đã giảm do các lệnh trừng phạt đối với Nga loại bỏ một số chiếc khỏi thị trường.

Một trong số đó có chiếc Axioma cao 72 m, thuộc sở hữu của tỷ phú người Nga Dmitry Pumpyansky và đã được niêm yết cho thuê với giá khoảng 632.000 USD/tuần vào mùa hè cao điểm. Nó bị tịch thu khi bắt đầu xung đột ở Ukraine và được đem ra bán đấu giá công khai vào tháng 8.

"Khách hàng sẽ hỏi về du thuyền và chủ sở hữu. Họ muốn tránh mọi rắc rối", Alexandru Zamfirescu, một nhà môi giới du thuyền độc lập có trụ sở tại Monaco, cho biết.

Tuy nhiên, công việc kinh doanh vẫn tốt và các nhà môi giới tập trung vào việc đưa khách hàng lên thuyền, khuyên họ đặt chỗ trong vòng vài ngày sau khi nhận được báo giá. Thường không có thương lượng với chủ sở hữu về giá cả.

"Nhu cầu du thuyền sang trọng đang phát triển mạnh", Zamfirescu nói thêm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cung-dien-noi-thanh-xu-huong-cua-nguoi-giau-my-post1353985.html

khách du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao