Cùng tên Thùy Chi: Người 'this' gây tranh cãi, người 'that' được khen nức nở

Việc nghệ sĩ Việt trùng tên không phải hiếm, nhưng trường hợp của Thùy Chi và Chi Pu ắt hẳn đã để lại nhiều sự bàn tán.

Sự thành công của một bộ phim không chỉ đến từ nội dung kịch bản hay khả năng diễn xuất của diễn viên mà có khi còn nhờ vào sự góp công to lớn của các bản nhạc phim.

Giữa hàng loạt các tác phẩm phim truyền hình được yêu thích, có một bộ phim lại gây chú ý khi có sự xuất hiện của hai cái tên Thùy Chi, người thì gặp tranh cãi về diễn xuất, người kia lại được khen “nức nở” vì giọng hát khi thể hiện OST. Không đâu xa lạ, đó chính là bộ Mối Tình Đầu Của Tôi.

Mối Tình Đầu Của Tôi được ra mắt vào tháng 1/2019, là dự án phim remake từ bản gốc She Was Pretty của đài MBC Hàn Quốc (2015). Bộ phim nhanh chóng nhận được sự chú ý vì quy tụ khá nhiều cái tên nổi bật như Ninh Dương Lan Ngọc, Chi Pu, B Trần, Bình An.

Đặc biệt, vai diễn của Chi Pu được rất nhiều khán giả quan tâm. Trong phim cô hóa thân thành Hạ Linh - nàng tiểu thư sang chảnh, xinh đẹp cùng gu thời trang ấn tượng. Tuy nhiên, Chi Pu lại nhận về rất nhiều bình luận so sánh, khen chê trái chiều vì diễn xuất và giọng nói khá gượng gạo, thiếu cảm xúc.

Cùng tên Thùy Chi: Người this gây tranh cãi, người that được khen nức nở-1
Chi Pu thủ vai một cô gái kiêu kỳ nhưng lại vấp nhiều tranh cãi trái chiều

Và bất ngờ thay, Mối Tình Đầu Của Tôi không chỉ xuất hiện một diễn viên Thùy Chi (tên thật của Chi Pu) mà còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ được đánh giá rất cao về giọng hát - Thùy Chi qua phần thể hiện bản OST của bộ phim - Chờ Ngày Anh Nhận Ra Em.

Ca khúc vừa mang một giai điệu đẹp, vừa khắc họa tâm tư của một cô gái luôn dõi theo người mình thương từ phía sau và mong mỏi chàng trai ấy sớm nhận ra tình cảm giấu của mình. Ca khúc khiến nhiều khán giả “tan chảy” bởi giọng ca sâu lắng và trong trẻo tựa thiên thần của giọng ca sinh năm 1990.

Cùng tên Thùy Chi: Người this gây tranh cãi, người that được khen nức nở-2
Thùy Chi chính là người thể hiện nhạc phim của Mối Tình Đầu Của Tôi

Được đánh giá là bản nhạc phim nổi bật nhất của bộ phim nói chung và sự nghiệp Thùy Chi nói riêng, hiện tại Chờ Ngày Anh Nhận Ra Em đã nhận được 9,7 triệu lượt xem cùng đông đảo sự ủng hộ từ phía khán giả.

Cùng tên Thùy Chi: Người this gây tranh cãi, người that được khen nức nở-3
Cùng tên Thùy Chi: Người this gây tranh cãi, người that được khen nức nở-4
Không những vậy, Mối Tình Đầu Của Tôi cũng thu về hàng triệu lượt view với hàng loạt bản OST ấn tượng khác  

Sau bộ phim, 2 Thuỳ Chi đều rẽ lối ấn tượng

Sau hiệu ứng khá khả quan của bản OST Chờ Ngày Anh Nhận Ra Em, Thùy Chi rất tích cực đăng tải các sản phẩm âm nhạc, bản cover trên kênh YouTube như Con Đường Hạnh Phúc, Mình Cùng Nhau Đóng Băng, Lời Chưa Nói,... Với sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả, Thùy Chi dường như đã trở thành “nàng thơ làng nhạc Việt”.

Tuy nhiên có thể thấy giai đoạn này, sự hiện diện của Thùy Chi trong làng nhạc Việt vẫn rất "nhỏ giọt". Dân tình chỉ toàn nghe danh Thùy Chi qua những bản cover được chia sẻ trên trang cá nhân và cô cũng hạn chế xuất hiện trước tuyền thông, công chúng.

Cùng tên Thùy Chi: Người this gây tranh cãi, người that được khen nức nở-5
Thùy Chi chinh phục khán giả với giọng hát ngọt ngào, đầy tình cảm

Mãi cho đến 10/2020, giọng ca Xe Đạp chính thức đầu quân về công ty quản lý của hot streamer ViruSs. Ngay sau đó, nữ ca sĩ đã có màn “nam tiến” khá thành công cùng ViruSs và Trấn Thành qua ca khúc Nói Chia Tay Thật Khó. Sau nhiều năm âm thầm tạo hit, việc hợp tác cùng một công ty quản lý nghệ sĩ chắc chắn là bước tiến lớn trong sự nghiệp âm nhạc của Thuỳ Chi: chuyên nghiệp và đa sắc màu hơn.

Còn đối với Chi Pu, sau khi Mối Tình Đầu Của Tôi lên sóng, cô nàng đã có cú chuyển mình đầy ngoạn mục với bản hit Anh Ơi Ở Lại. Bản ballad sâu lắng này được netizen đánh giá rất cao về nội dung lẫn giai điệu và giọng hát.

Chưa dừng lại ở đó, nữ ca sĩ tiếp tục trở thành nữ chính nóng bỏng và bí ẩn trong phim điện ảnh Chị Chị Em Em (12/2019). Đồng thời, Chi Pu cũng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực khi trình bày bản OST của phim - Shh! Chỉ Ta Biết Thôi.

Ngoài ra, cô còn miệt mài sản xuất một dự án đặc biệt mang tên Chi Pu's Greatest Show cũng như kết hợp cùng Ngọc Trinh trong ca khúc Cung Đàn Vỡ Đôi được ra mắt vào năm 2020. Trải qua thời gian dài luyện tập và trình diễn tại nhiều sân khấu lớn nhỏ, giọng hát của Chi Pu dần tiến bộ nhưng vẫn chưa được đánh giá là xuất sắc.

Cùng tên Thùy Chi: Người this gây tranh cãi, người that được khen nức nở-6
Chi Pu làm mới hình ảnh bản thân trong Chi Pu's Greatest Show

Từ sau Chi Pu's Greatest Show hay Cung Đàn Vỡ Đôi, hoạt động âm nhạc của Chi Pu bỗng "chững lại". Mãi cho đến tháng 9/2021, cái tên Chi Pu bỗng rầm rộ trở lại khi được cho rằng đã đổi nghệ danh thành Loli và kết hợp cùng Kiên cho ra mắt ca khúc Thiên Đường Cô Đơn. Hiện tại, mọi thông tin vẫn chưa được xác nhận, nhưng nếu đúng như suy đoán của cư dân mạng thì nước đi mới mẻ này của Chi Pu cũng rất đáng để trông chờ.

Việc nghệ sĩ Việt trùng tên không phải hiếm, nhưng trường hợp của Thùy Chi và Chi Pu ắt hẳn đã để lại nhiều sự bàn tán. Bởi lẽ chỉ cần lướt một vòng các mạng xã hội, không khó để ta bắt gặp các bình luận so sánh “Thùy Chi this, Thùy Chi that”, đại đa số đều bày tỏ ý kiến khá tiêu cực về hoạt động âm nhạc của Chi Pu.

Cùng tên Thùy Chi: Người this gây tranh cãi, người that được khen nức nở-7
Thùy Chi và Chi Pu có sự "trái dấu" trong con đường ca hát

Nhưng với xuất phát điểm khác nhau, hiển nhiên cá tính và tài năng âm nhạc của hai cô gái cùng tên cũng “trái dấu” hoàn toàn.

Xét về phong cách và hình ảnh âm nhạc, Chi Pu có sự đa dạng hơn hẳn. Do đó dù gặp nhiều tranh cãi về giọng hát, song mỗi ca khúc cô cho ra mắt đều có những hiệu ứng khá rầm rộ và cô vẫn là nữ ca sĩ ấn tượng của Vpop thời gian qua. Còn với Thùy Chi, vì luôn tránh xa những xô bồ của showbiz Việt mà cô luôn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.

Cùng tên Thùy Chi: Người this gây tranh cãi, người that được khen nức nở-8
Chi Pu luôn biết cách làm mới hình ảnh của mình qua những sản phẩm cô ra mắt. Thùy Chi bao lâu nay đã chinh phục khán giả qua giọng hát quá đỗi tuyệt vời

Và có một điều khá khác biệt rằng, trong khi Chi Pu luôn luôn cố gắng vượt qua thành kiến về giọng hát thì Thùy Chi đã chinh phục mọi trái tim bởi chất giọng quá đỗi hoàn hảo và ngọt ngào.

Nhưng có thể nói, Thùy Chi và Chi Pu đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình trong phim Mối Tình Đầu Của Tôi, cũng như để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng netizen Việt. Với sự cầu tiến, nỗ lực của Chi Pu và những định hướng mới của Thùy Chi, làng nhạc Việt sắp tới chắc hẳn sẽ bùng nổ vì các sản phẩm âm nhạc chất lượng và mới mẻ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/1-bo-phim-co-2-thuy-chi-nguoi-this-dien-xuat-gay-tranh-cai-nguoi-that-duoc-khen-nuc-no-vi-hat-ost-ngot-lim-162212909212708942.htm

Vpop Thùy Chi Chi Pu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao