Hương Giang từng 'dập mic' Chi Pu, tình chị em có chắc bền lâu?

"Chi sai rồi. Để theo đuổi con đường âm nhạc, tôi vẫn đi học, tốt nghiệp trường nghệ thuật mà, làm gì có chuyện cứ cầm mic lên là thành ca sĩ".

Vào năm 2017, thị trường âm nhạc Việt Nam trở nên "rộn ràng" hơn bao giờ hết khi xuất hiện thêm một tân binh Vpop đã quá nổi tiếng với lĩnh vực diễn viên, người mẫu lấn sân mang tên Chi Pu.

Bên cạnh việc trình làng những ca khúc mới với sự đầu tư "khủng" về mặt hình ảnh trong MV, Chi Pu cũng vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều về giọng hát "chưa tới" cùng những phát ngôn ồn ào khi khẳng định vai trò của mình trên chặng đường ca hát, hay đáp trả ý kiến của đồng nghiệp.  

Điển hình trong "cả rổ" phát ngôn gây ồn ào của Chi Pu từ khi debut với vai trò ca sĩ, đó là câu: "Ở Việt Nam cứ cầm mic lên là ca sĩ". 

Hương Giang từng dập mic Chi Pu, tình chị em có chắc bền lâu?-1
Chi Pu từng gây ồn ào khi khẳng định: "Ở Việt Nam cứ cầm mic lên là ca sĩ"

Ngay lập tức, định nghĩa về "ca sĩ" của Chi Pu gặp rất nhiều phản ứng tiêu cực từ phía các nghệ sĩ trong nghề.

Thu Minh không đồng ý bởi cô cho rằng không phải ai đứng trên sân khấu cầm mic cũng được gọi là ca sĩ; Quốc Thiên nhận định cầm mic lên là ca sĩ nhưng quan trọng là phải hát live được; còn Văn Mai Hương tuyên bố: "Xin phép không thể gọi 'ca sĩ đồng nghiệp' nổi. Một sự sỉ nhục thực sự cho những người làm nghề chân chính như tôi".

Cũng vấn đề đó, khi được truyền thông hỏi về phát ngôn này của Chi Pu, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang chia sẻ: "Tôi cũng là người từng bị vạ miệng, nên tôi hiểu trong một hoàn cảnh nào đó, sẽ không ai cố tình nói ra những điều ngu ngốc để làm tổn thương người khác.

Không biết ý của Chi có phải thế không nhưng nếu đúng là vậy thì Chi sai rồi. Để theo đuổi con đường làm ca sĩ, tôi vẫn đi học, ngày xưa cũng tốt nghiệp trường nghệ thuật ra mà, chứ làm gì có chuyện cứ cầm mic lên thì gọi là ca sĩ được". 


Hương Giang từng chia sẻ nếu Chi Pu có phát ngôn đúng như vậy thì tức là Chi Pu đã sai

Còn về việc Chi Pu bị nhiều nghệ sĩ công kích, Hương Giang cho hay: "Nếu nói đến chuyện việc Chi Pu đi hát làm ảnh hưởng đến cả nền âm nhạc Việt Nam này kia thì điều đó xa xôi quá.

Ảnh hưởng hay không thì phải nhìn vào những người đầu tàu, những tên tuổi hay được đề cử trong nhiều giải thưởng âm nhạc như Mỹ Tâm, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh… chứ nhìn vào một cô gái nhỏ bé như Chi Pu mà đánh giá thì tội cho em ấy quá.

Bây giờ xã hội phát triển, người ta nghe nhạc đâu như ngày xưa nữa. Nhiều nghệ sĩ gạo cội, diva, họ có một giọng hát hay, có sức hút nhưng nếu đợi một MV của họ thì biết đến bao giờ mới có?

Chưa kể nền giải trí Việt ngày càng du nhập từ Hàn Quốc, Âu Mỹ rất nhiều. Cho nên với những lứa ca sĩ như tôi, hay Chi Pu, việc chưa có một giọng hát tốt thì đầu tư về mặt hình ảnh, phát hành một MV chất lượng là một điều tích cực. 

Có thể có người chê, nói này nói kia nhưng rõ ràng, nhiều khán giả bây giờ cũng cần những sản phẩm giải trí, hình ảnh đẹp chứ không chỉ giọng hát là yếu tố quyết định tất cả. Chưa nói đến chuyện làm MV phải tốn kém rất nhiều, từ tiền bạc cho đến ý tưởng". 

Hương Giang từng dập mic Chi Pu, tình chị em có chắc bền lâu?-2
Hương Giang vào năm 2017 từng khẳng định nếu nói Chi Pu làm hỏng nền âm nhạc Việt Nam là quá lời

Dù bày tỏ quan điểm rất thẳng thắn nhưng mối quan hệ giữa Hương Giang và Chi Pu vẫn tốt đẹp.

Bằng chứng là vào năm 2019, cả hai đã thoải mái chụp ảnh selfie cùng nhau. Hay như vào Tết năm 2020, Hương Giang và Chi Pu cũng xuất hiện chung trong một chương trình. Hương Giang còn không quên trêu đùa Chi Pu một cách thân mật và đáp lại cũng là sự hưởng ứng đầy phấn khích của đàn em.

Có thể thấy, mọi chuyện diễn ra đúng như những gì Chi Pu đã chia sẻ trước công chúng: "Nếu đồng nghiệp đó bàn luận và chia sẻ văn minh, cách nói phù hợp thì Chi Pu sẽ tiếp thu, còn không sẽ miễn bình luận".

Hương Giang từng dập mic Chi Pu, tình chị em có chắc bền lâu?-3
Cả hai xuất hiện bên nhau thân thiết và không hề có khoảng cách

Thu Hà
Theo VietNamNet


Vpop Chi Pu Hương Giang idol

Tin tức mới nhất