Cưỡng không nổi với 8 đặc sản nức tiếng Nam Định

Thật khó mà từ chối những món ngon như phở bò, kẹo dồi, nem nắm... trong mỗi chuyến thăm Nam Định.

Phở bò

Cưỡng không nổi với 8 đặc sản nức tiếng Nam Định-1

Không còn lạ lẫm gì với món phở bò gia truyền ngon trứ danh Nam Định này. Bánh phở mềm, trắng tinh, sợi nhỏ, nước dùng ngậy thơm đậm đà, thịt bò mềm, ngọt. Tất cả đã kết hợp với nhau tạo nên một hương vị món ngon nức tiếng.

Kẹo dồi

Cưỡng không nổi với 8 đặc sản nức tiếng Nam Định-2

Đây là món quà quê mà bất kỳ du khách nào cũng đều mua về làm quà khi đến Nam Định. Kẹo có lớp vỏ màu trắng đục, giòn tan, bao tròn lấy nhân lạc rang bùi thơm, ăn không bị quá ngọt hay ngấy. Cùng với kẹo lạc, kẹo dồi là thứ quà nhâm nhi với nước chè xanh được nhiều người ưa chuộng.

Nem nắm

 Cưỡng không nổi với 8 đặc sản nức tiếng Nam Định-3

Nem nắm được làm từ thịt, bì lợn thái mỏng rồi trộn với thính gạo và gia vị. Nem nắm phải ăn cùng với lá sung hay lá đinh lăng thì mới phù hợp và làm tăng hương vị của nem lên. Nem thường được chấm với nước mắm Sa Châu, thêm chút tỏi ớt sẽ làm dậy lên mùi thơm của thịt, hương bị béo ngậy đầy mê hoặc.

Bánh nhãn

Cưỡng không nổi với 8 đặc sản nức tiếng Nam Định-4

Bánh nhãn là đặc sản nổi bật của vùng Hải Hậu. Khi nhắc đến món này, nhiều người thường nghĩ rằng bánh được chế biến từ nhãn nhưng không phải, lý do đơn giản chỉ là bánh hình tròn tròn, nhỏ xinh giống quả nhãn. Bánh có vị thơm giòn, béo ngậy, có vị mát lạnh nơi đầu lưỡi.

Bánh xíu páo

Cưỡng không nổi với 8 đặc sản nức tiếng Nam Định-5

Ngay cái tên chúng ta có thể đoán ngay được bánh có nguồn gốc từ nơi ngàn hoa. Bánh có lớp vỏ gần giống bánh bía nhưng ở đây là thịt lợn, mộc nhỉ, trứng gà... Bánh xíu páo phải chiên cho tới khi lớp vỏ chuyển sang màu vàng ruộm thì ăn mới cảm nhận hết được mùi vị của bánh.

Cá nướng úp chậu

 Cưỡng không nổi với 8 đặc sản nức tiếng Nam Định-6

Cá được chế biến cầu kỳ, chỉ vào dịp tết chúng ta mới có dịp thưởng thức đặc sản này. Món ăn độc đáo và hấp dẫn này sẽ thu hút khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi cá chín, phần da cá vàng ươm, giòn dai như mực nướng, phần thịt chắc nịch, thơm phức.

Xôi xíu

Cưỡng không nổi với 8 đặc sản nức tiếng Nam Định-7

Một bát xôi nóng hổi, thơm lừng có mùi nếp hương, điểm tô thêm vài miếng lạp xưởng hồng hồng, vài miếng thịt xá xíu còn đọng nước quyện cùng với nước sốt thịt béo ngậy, đậm đà vị cay nồng của hạt tiêu. Chỉ đơn giản là thế thôi nhưng thứ quà sáng này lại hấp dẫn bao người.

Bánh gối

 Cưỡng không nổi với 8 đặc sản nức tiếng Nam Định-8

Lớp vỏ bánh gối vàng rộm, giòn tan, cắn một miếng đã thấy nhân thịt ngập trong miệng. Bánh có nhân ngon, thơm, thường ăn kèm với chút nước mắm chấm chua ngọt.

Theo Dân Việt


đặc sản vùng miền món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất