Cựu trụ trì chùa Phước Quang lừa ca sĩ nổi tiếng 13 tỷ bằng cách nào?

Để lừa một nữ ca sĩ nổi tiếng hơn 13 tỷ đồng, Phạm Văn Cung - cựu trụ trì chùa Phước Quang - đã "nổ" mình là mật vụ tình báo Chính phủ.

Bản án sơ thẩm vụ cựu trụ trì chùa Phước Quang lừa đảo vi phạm tố tụng

Theo nguồn tin của Dân Việt, Viện KSND cấp cao tại TP.HCM vừa ban hành kháng nghị vụ Phạm Văn Cung – cựu trụ trì chùa Phước Quang, kiêm Giám đốc Trung tâm Cô nhi viện Suối nguồn tình thương ở thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long và Nguyễn Tuấn Sĩ (54 tuổi, ngụ Vĩnh Long) lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo hướng hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại vì có vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

Cựu trụ trì chùa Phước Quang lừa ca sĩ nổi tiếng 13 tỷ bằng cách nào?-1
Bị cáo Phạm Văn Cung tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: PLO.

Trước đó, Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Văn Cung mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng tội danh, Sĩ bị tuyên 3 năm tù. Còn Lê Nguyên Khoa (36 tuổi, thư ký giúp việc của Cung) hiện đã bỏ trốn và đang bị truy nã.

Bản án sơ thẩm xác định, trong thời gian làm trụ trì chùa Phước Quang và Giám đốc Trung tâm Cô nhi viện Suối nguồn tình thương, Cung đã lợi dụng danh nghĩa của 2 đơn vị này tìm cách liên hệ gặp nhiều người có điều kiện kinh tế, giới thiệu về công việc từ thiện của mình để họ cảm thông và trợ giúp.

Bằng các thủ đoạn gian dối, Cung và các đồng phạm đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bốn người với tổng số tiền hơn 67,7 tỷ đồng.

Viện KSND cấp cao tại TP.HCM cho rằng, cấp sơ thẩm đã chứng minh, làm rõ được sau khi chiếm đoạt của những người bị hại, Cung đã chuyển cho 273 người, với tổng số tiền là 77,7 tỷ đồng.  

Trong đó, có 261 người nhận được số tiền 75,1 tỷ đồng xác định được nhận thân, lai lịch cụ thể và 12 người nhận 2,6 tỷ đồng không rõ họ tên, địa chỉ.

Nhưng bản án sơ thẩm không đưa 261 người này tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là xác định không đúng tư cách tham gia tố tụng của người tham gia tố tụng là vi phạm nghiêm trọng tố tụng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 245 và điểm d khoản 1 Điều 280 Bộ luật tố tụng hình sự.

Đồng thời, làm ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề quyết định hình phạt của bị cáo trong vụ án, vì liên quan đến vấn đề bồi thường trách nhiệm dân sự và khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra.

"Nổ" là mật vụ tình báo của Chính phủ để lừa nữ ca sĩ nổi tiếng

Về vụ việc này, nguồn tin của Dân Việt cho biết, bản án sơ thẩm xác định, Cung đã lừa của 4 người là các bà N.T.H.P; B.T.N; H.T.Y; H.Q.H. Trong đó, bà H.Q.H là ca sĩ nổi tiếng được nhiều người biết đến.

Cụ thể, Cung lừa bà P. hơn 18,5 tỷ đồng, của bà N. hơn 26 tỷ đồng, của bà Y là hơn 17 tỷ đồng, bà H. là hơn 13 tỷ đồng.

Về chiêu trò để lừa bà H.Q.H, theo xác định của cơ quan chức năng, năm 2020, Cung chủ động tìm đến nhà bà này và đưa ra thông tin gian dối rằng mình làm mật vụ tình báo của Chính phủ, được cử đi nước ngoài để hoạt động trong các lĩnh vực tôn giáo nhạy cảm, đang làm việc tại Campuchia, Sri Lanka, Mỹ và có mối quan hệ với các quan chức cấp cao ở Trung ương.

Đặc biệt, Cung "nổ" mình quen với một quan chức cấp cao, ghép hình của mình với quan chức này và gửi cho bà H. xem. Bà H. tin là thật nên đã nhờ Cung đưa người bạn từ nước Anh về nước với giá là 1 triệu USD, bà H. đưa trước cho Cung 50%, là hơn 13 tỷ đồng.

Ở một diễn biến khác, về phần trách nhiệm dân sự, tòa án cấp sơ thẩm buộc Phạm Văn Cung trả cho bà H.T.Y. hơn 16,5 tỷ đồng; trả cho bà B.T.N. hơn 25.8 tỷ đồng; trả cho bà H.Q.H. hơn 12.8 tỷ đồng; trả cho bà N.T.H.P. hơn 8,6 tỷ đồng.

Cũng liên quan đến vụ việc này, hiện nhiều người khác được cho là bị Phạm Văn Cung lừa đã gặp PV Dân Việt để tiếp tục tố cáo. Báo điện tử Dân Việt sẽ thông tin tới bạn đọc.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/cuu-tru-tri-chua-phuoc-quang-lua-nu-ca-si-noi-tieng-hon-13-ty-dong-bang-cach-nao-20220827160554089.htm?fbclid=IwAR3z6AVh3GMgWL6iI4AalvOgkhWtK-1-hmHbRP1kQetNRLIzSf7jBqz4d1A

lừa đảo chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao