Đang từ TPHCM nắng nóng gay gắt, khách Tây ra Hà Nội bị sốc nhiệt vì lạnh

Đi từ TPHCM nơi có nhiệt độ từ 33-35 độ C, đáp chuyến bay ra Hà Nội đúng đợt rét đậm rét hại, Will Courageux lạnh run cầm cập vì chỉ mặc áo sơ mi mỏng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong những ngày qua, nhiệt độ tại các tỉnh thành ở Bắc Bộ đã giảm sâu xuống dưới 10 độ C. Trong đó, nhiệt độ của Hà Nội trong đợt rét này cũng xuống ngưỡng 10-11 độ C, thấp nhất của mùa đông năm nay. 

Ngược lại, nhiệt độ ở các tỉnh thành phía Nam như TPHCM những ngày qua vào ban ngày thường ở ngưỡng từ 32-34 độ C. Giữa trưa, trời nắng gắt.

Chính vì có sự chênh lệch lớn về nhiệt độ giữa hai miền nên nhiều du khách khi di chuyển giữa 2 thành phố này đã nảy sinh những chuyện "dở khóc dở cười".

Will Courageux, 32 tuổi, du khách người Pháp vừa có trải nghiệm đáng nhớ khi đáp chuyến bay từ TPHCM ra Hà Nội. 

Đang từ TPHCM nắng nóng gay gắt, khách Tây ra Hà Nội bị sốc nhiệt vì lạnh-1
Biểu cảm hài hước của Will khi được Hà Nội chào đón bằng cái lạnh 8 độ C (Ảnh cắt từ clip).

Đang ở TPHCM nơi có nhiệt độ ban ngày khoảng 34 độ C, Will chỉ mặc trang phục đơn giản như áo sơ mi và quần bò cho dễ di chuyển. Thậm chí khi đi ra đường, trời nóng tới mức khiến anh có cảm giác "muốn chảy mỡ".

Vì có công việc cần ra Hà Nội giải quyết, Will vẫn giữ nguyên trang phục gọn nhẹ thường ngày để đáp chuyến bay muộn ra thủ đô. Lúc máy bay hạ cánh, Will chưa nhận ra có sự thay đổi vì nhiệt độ trong sân bay khá dễ chịu.

Tuy nhiên, sau khi làm thủ tục chuẩn bị ra ngoài, chàng trai người Pháp mới nhìn xung quanh và "thấy có gì đó sai sai" vì mọi người đều mặc trang phục mùa đông kín mít. Bước ra khỏi cửa sân bay, Hà Nội "chào đón" Will bằng cơn gió lạnh thấu xương. Anh mở điện thoại kiểm tra mới biết lúc này nhiệt độ chỉ 8 độ C.

"Trời ơi, lạnh buốt đến run người", Will nhận xét.

Đoạn video của Will hiện thu hút hơn một triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận. Trong đó, nhiều tài khoản nói vui rằng rất muốn mời Will lên Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thời điểm này để trải nghiệm cái lạnh thấu xương đúng nghĩa.

"May cho anh ấy chưa được nếm thử cảm giác đi ngoài đường giữa trận mưa phùn và gió bấc ở miền Bắc đó. Kiểu lạnh như vậy chắc mấy vị khách ở châu Âu không biết đâu", tài khoản có tên Nhật Minh bình luận.

Sau khi trải nghiệm cái lạnh tê tái ở thủ đô, Will tiết lộ anh phải vội vàng đi tìm quán lẩu để làm nóng cơ thể.

Cùng chung "hoàn cảnh" với Will, Phạm Trang Nhung, nữ du khách đến từ TPHCM mới có chuyến bay ra Hà Nội từ đầu tuần. Cô gái sinh ra và lớn lên ở miền Nam, lần đầu trải nghiệm cái lạnh đất Bắc nên thú nhận đã bị... sốc nhiệt.

"Tôi từng ghen tị với các bạn miền Bắc lúc nào cũng có mùa đông, được diện quá nhiều quần áo xứ lạnh. Nhưng mấy nay ra Hà Nội, tôi chỉ biết co ro ngồi ở khách sạn là chính. Bạn nào quen cái nóng ở miền Nam muốn ra Bắc đợt này nên cân nhắc trước khi đặt vé máy bay nhé", Nhung cho biết.

Đang từ TPHCM nắng nóng gay gắt, khách Tây ra Hà Nội bị sốc nhiệt vì lạnh-2
Will tiết lộ rất mê ẩm thực Việt (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Được biết, chàng trai người Pháp vốn không còn là cái tên xa lạ với những người mê du lịch ẩm thực. Anh hiện có hàng triệu người theo dõi trên kênh cá nhân nhờ những video giới thiệu ẩm thực Việt Nam vừa tinh tế lại hài hước.

Trong một lần chia sẻ với phóng viên Dân Trí, Will cho biết anh tới Việt Nam du lịch vào năm 2014 cùng gia đình. Không ngờ sau chuyến đi này chàng trai nước Pháp "phải lòng" đất nước hình chữ S, thậm chí quyết định nghỉ việc ở Thụy Điển để tới đây sinh sống.

Không ngại trải nghiệm nhiều đặc sản, món ngon vùng miền, Will cho rằng ẩm thực Việt sở hữu nhiều món hấp dẫn nhưng cũng không thiếu các món ăn khiến khách nước ngoài thấy kỳ lạ như trứng vịt lộn, tiết canh, mắm tôm, kê gà hay sầu riêng...

Mặc dù vậy, đến nay anh đều dần làm quen với tất cả và thậm chí ăn mắm tôm hay tiết canh đều thấy ngon miệng.

Đang từ TPHCM nắng nóng gay gắt, khách Tây ra Hà Nội bị sốc nhiệt vì lạnh-3
Anh hy vọng sẽ trở thành cầu nối giữa hai nước Việt Nam và Pháp (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Với anh, món ăn yêu thích nhất ở Việt Nam là bánh mì. Anh từng khẳng định bản thân mình mê bánh mì tới mức không thể sống được nếu thiếu món ăn này.  

Thông qua kênh ẩm thực của mình, Will bày tỏ nguyện vọng muốn trở thành cầu nối để quảng bá văn hóa, ẩm thực hai nước Việt Nam và Pháp.

"Tôi rất tự hào và vinh dự khi nhận được tình cảm yêu thương và sự đón nhận từ người hâm mộ Việt Nam. Trong tương lai, tôi muốn được giới thiệu nhiều hơn về cuộc sống văn hóa của người dân hai nước", anh bộc bạch.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/dang-tu-tphcm-nang-nong-gay-gat-khach-tay-ra-ha-noi-bi-soc-nhiet-vi-lanh-20240124232140053.htm?fbclid=IwAR2mboD3xDydTVPYLr-U6ylU1j5TuRkAhcvfNBDR39BsgEhWFFLIA4hOZTQ

sốc nhiệt rét đậm rét hại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao