Đạo diễn 'phốt' Nhã Phương từng là 'cỗ máy tạo hit' Vpop những năm 2000

Trước khi trở thành đạo diễn thì Nhất Trung đã nổi tiếng với vai trò ca sĩ trong nhóm nhạc AXN, ông bầu tạo nên Minh Hằng và Tim, và còn là nhạc sĩ sáng tác nhiều bài hit.

Vừa qua sự việc đạo diễn phim 1990 là Nhất Trung lên tiếng tố Nhã Phương có thái độ ngôi sao, không hợp tác trong quá trình quảng bá đã gây chú ý cộng đồng mạng. 

Tiểu sử của Nhất Trung được mang ra "mổ xẻ" và netizen đặc biệt là thế hệ trẻ sau này đã bất ngờ khi biết đạo diễn Cua Lại Vợ Bầu từng là ca sĩ trong một nhóm nhạc, nhạc sĩ có nhiều bài hit và là ông bầu tạo nên Minh Hằng, Tim.

Đạo diễn phốt Nhã Phương từng là cỗ máy tạo hit Vpop những năm 2000-1

Nhất Trung tham gia nhóm AXN cùng với các thành viên gồm: Lưu Chí Vỹ, Trần Nguyên và Lâm Nhật Huy. Dù có 4 thành viên nhưng anh được xem là "linh hồn" của nhóm vì là nhạc sĩ sáng tác chính đồng thời định hướng mọi hoạt động của AXN. 

Đạo diễn phốt Nhã Phương từng là cỗ máy tạo hit Vpop những năm 2000-2

Những sáng tác của Nhất Trung dù gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn, nhưng không thể phủ nhận ca từ cũng như giai điệu dễ nhớ dễ thuộc đã khiến ca khúc len lỏi khắp mọi nơi. Ca khúc Không Yêu Đừng Nói Lời Cay Đắng của nhóm đến nay vẫn là câu cửa miệng của nhiều người trẻ.


​​​​​​"Không Yêu Đừng Nói Lời Cay Đắng" nhóm AXN

"Giờ Anh Hứa Để Làm Gì" cũng là một sáng tác của Nhất Trung. Sau khi AXN hát thì Ưng Hoàng Phúc và HAT cover lại là giúp ca khúc càng nổi tiếng hơn nữa".

Sau thành công của album vol 2, Nhất Trung rút khỏi AXN để tập trung cho công việc quản lý Lưu Chí Vỹ và AXN. 

Lưu Chí Vỹ được xem là "con gà đẻ trứng vàng" của công ty Thiên Thi do Nhất Trung làm giám đốc. Tất nhiên Nhất Trung vẫn sáng tác cho "gà nhà" và ca khúc solo đầu tiên của Lưu Chí Vỹ mang tên Người Ấy Và Tôi, Em Phải Chọn đã trở thành bài hát đi bất kỳ quán cafe nào cũng thấy mở.

Đạo diễn phốt Nhã Phương từng là cỗ máy tạo hit Vpop những năm 2000-3


MV "Người Ấy Và Tôi, Em Phải Chọn" - Lưu Chí Vỹ

Nhất Trung còn là ông bầu mát tay khi xây dựng hình ảnh Minh Hằng là một ca sĩ thần tượng đa năng, giỏi ca hát, am hiểu diễn xuất, trẻ trung, năng động nhưng không kém phần gợi cảm.

Đạo diễn phốt Nhã Phương từng là cỗ máy tạo hit Vpop những năm 2000-4

Năm 2008, Nhất Trung sáng tác ca khúc nổi tiếng Một Vòng Trái Đất và để Minh Hằng song ca cùng Tim. Đồng thời Nhất Trung cũng nhanh chóng định hướng để Minh Hằng kết hợp với Tim tạo nên cặp đôi "Hoàng tử - Công chúa" mà lứa tuổi teen thời bấy giờ yêu thích.


"Một Vòng Trái Đất" - Minh Hằng song ca cùng Tim

Bên cạnh Minh Hằng, Lưu Chí Vỹ thì Tim (Trần Nguyên Cát Vũ) cũng là một trong những phát hiện và được Nhất Trung lăng xê thành công một thời ở Vpop.

Vào đầu năm 2008, Nhất Trung cho ra mắt Tim  với hình ảnh một chàng ca sĩ có vẻ đẹp quyến rũ như Hàn Quốc cùng giọng hát hay. Công ty còn đầu tư cho Tim những MV được dàn dựng công phu theo đúng chuẩn "soái ca" đẹp trai, chung tình và lãng mạn.

Đạo diễn phốt Nhã Phương từng là cỗ máy tạo hit Vpop những năm 2000-5

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, Tim nhanh chóng bật lên so với nhiều ca sĩ trẻ khác và được yêu mến bởi hàng loạt ca khúc do Nhất Trung sáng tác như 8 Vạn 6 Ngàn 400 Lần Nhớ EmNgười Điên Yêu, Chia Đôi Một Trái Tim ...


"8 Vạn 6 Ngàn 400 Lần Nhớ Em" - ca khúc gây ấn tượng bởi tựa đề bài hát rất thích hợp cho việc "thả thính".

Sau một thời gian đảm nhận vai trò nhạc sĩ, quản lý ca sĩ. Hiện tại Nhất Trung quyết định chuyên tâm và định hướng phát triển bản thân với điện ảnh.

Đạo diễn phốt Nhã Phương từng là cỗ máy tạo hit Vpop những năm 2000-6

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Vpop

Tin tức mới nhất