Táo Quân 2018

Đạo diễn tiết lộ lịch tập và kịch bản của Táo quân 2018

Sau một loạt tranh cãi 'bác bỏ' hay 'giữ lại', Táo Quân 2018 vẫn sẽ được thực hiện với sự tham gia của cả những gương mặt gạo cội và các tài năng trẻ.

Táo Quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người Việt mỗi đêm giao thừa. Bởi vậy dù vất vả đến đâu, dù bị chê là "nhạt, bớt hay hơn xưa" thì những nghệ sĩ tâm huyết với nghề vẫn thức thâu đêm suốt sáng, tập luyện không ngừng nghỉ để cho ra đời mỗi năm một tập Táo Quân đề cập đến những vấn đề bức bối của xã hội mà vẫn mang đến tiếng cười.

Đạo diễn tiết lộ lịch tập và kịch bản của Táo quân 2018-1
Táo Quân qua các năm.

Hiện nay, phần khung của chương trình đã được hoàn thành. Đại diện của VFC cho biết lịch tập dự kiến của các nghệ sĩ sẽ bắt đầu từ ngày 10/1/2018. Táo Quân năm nay đặc biệt ở chỗ nó cũng là kỷ niệm 15 năm ra đời chương trình hài Tết nên sẽ được dàn dựng công phu, có đầu tư hơn hẳn.

Đạo diễn tiết lộ lịch tập và kịch bản của Táo quân 2018-2
Táo Quân lần đầu tiên ra mắt năm 2003. Lúc đó nghệ sĩ Quốc Trượng đóng vai Ngọc Hoàng. Đến năm 2004, "Ngọc hoàng" Quốc Khánh mới "lên ngôi".

Như mọi năm, kịch bản Táo Quân vẫn do ekip sản xuất cũ thực hiện, với sự chỉ đạo trực tiếp của đạo diễn Đỗ Thanh Hải và "giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng. Về mặt nội dung, không thể nói gì hơn ngoài việc chương trình vẫn sẽ cố gắng đáp ứng 2 tiêu chí: xoáy vào thực trạng xã hội, mang lại tiếng cười cho người xem. Có thể ví Táo Quân như một câu chuyện ngụ ngôn, nghe thì rất buồn cười, nhưng ngẫm thì lại thấy lòng cay cay.

Đạo diễn tiết lộ lịch tập và kịch bản của Táo quân 2018-3
Ekip sản xuất của Táo Quân.

Do mọi năm chương trình vẫn lồng thêm vào những hiện tượng giải trí và cường điệu hóa chúng để gây cười, nên năm nay khán giả đoán già đón non rằng Táo sẽ theo motif Người phán xử hoặc Sống chung với mẹ chồng.

Tuy nhiên đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã nhanh chóng phủ nhận và nói rằng ông chưa từng nghĩ tới điều đó: "Khán giả xem Táo Quân tức là họ xem chương trình chứ có phải xem phim truyền hình đâu". Đạo diễn cũng nói thêm rằng nếu có đưa hai bộ phim vào kịch bản thì cũng chỉ là những tình tiết rất nhỏ để làm nổi bật phân cảnh.

Về mặt âm thanh, ca sĩ Minh Quân tiếp tục cùng các nghệ sĩ thu âm bài hát trong chương trình như anh đã làm suốt 5 năm nay. Anh rất cảm động trước tinh thần"'chiến đấu hết mình" của các nghệ sĩ khi mà tập dượt xong chương trình cũng đã 2–3 giờ sáng mà mọi người vẫn kéo nhau tới studio thu âm.

Tất nhiên là mệt mỏi vô cùng, nhưng ai nấy đều tươi cười rạng rỡ, tập luyện hăng say đến ưng mới thôi. Có những lúc, họ chỉ thực sự hài lòng và rời studio vào lúc 5–6 giờ sáng.

Đạo diễn tiết lộ lịch tập và kịch bản của Táo quân 2018-4
Thức khuya, ăn uống qua loa nhưng các nghệ sĩ vẫn rất tếu.

Thật hiếm có chương trình thường niên nào lại bền vững như vậy, để duy trì chương trình các nghệ sĩ đã phải đặt bao tâm huyết vào đó. Táo Quân, hãy cùng nhau đi thêm thật nhiều cột mốc 15 năm nhé!  

Theo Baodatviet


Táo quân 2018 Táo quân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Táo Quân 2018