Đầu năm ăn món gì mang lại may mắn?

Mùng 1 Tết đầu năm nên ăn món nào, tránh món gì để mang lại may mắn cả năm?



Mùng 1 Tết Nguyên Đán, ăn gì để may mắn? Khá nhiều người thắc mắc về điều này khi mà tưởng chừng như việc ăn uống của mọi người là do nhu cầu, tùy sở thích.

Tuy nhiên, ngày mùng 1 đầu tiên của năm mới mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Theo quan niệm tâm linh, việc hấp thụ thức ăn vào cơ thể cũng quyết định đến sự may rủi của số phận trong suốt cả một năm.

Người Việt nói riêng và một số nước Châu Á nói chung, dịp Tết thường “tranh thủ” ăn các loại đồ ăn có màu đỏ như xôi gấc, hạt dưa, các loại mứt hoa quả để “hên” cả năm.

Dưới đây là gợi ý những món ăn đượccoi là mang lại may mắn trong năm mới:

Món ăn may mắn: Hoa quả hình tròn


Hình tròn ở nhiều nước được coi là biểu tượng may mắn.

Hình tròn ở nhiều nước được coi là biểu tượng may mắn vì nó tượng trưng cho sự tròn trịa, đầy đặn. Ăn hoa quả hình tròn trong ngày đầu năm đã trở thành tục lệ ở một số quốc gia.

Thịt lợn cũng mang lại may mắn đầu năm


Thịt lợn hay những chiếc bánh quy hình con lợn cũng mang lại biểu tượng may mắn trong ngày đầu năm mới.

Theo quan niệm từ xa xưa, lợn không biết đi lùi. Trong ngày đầu năm, không chỉ có thịt lợn mà những thức ăn làm hình con lợn như những chiếc bánh quy này cũng được coi là biểu tượng cho sự may mắn.

Cá nguyên con


Từ “cá” trong tiếng Trung Quốc phát âm gần giống với từ “dư” trong “dư thừa”. Đó là lý do tại sao cá trở thành món ăn may mắn.

Từ “cá” trong tiếng Trung Quốc phát âm gần giống với từ “dư” trong “dư thừa”. Đó là lý do tại sao cá trở thành món ăn may mắn trong ngày đầu năm của người dân nước này. Khi ăn món cá với người Trung Quốc, bạn cần quan tâm tới một số chi tiết như cá luôn phải giữ nguyên đầu, đuôi và vây, có như vậy thì may mắn mới “dư thừa” trong suốt cả năm.

Rau xanh


Rau xanh mang lại cảm giác như những lá tiền mang may mắn.

Rau xanh được nấu chín chẳng hạn như cải bắp, cải xoăn, của cải được ưa chuộng rất nhiều trong những ngày đầu năm ở hầu hết các nước trên thế giới. Lý do thật đơn giản với những lá rau xanh này giống như… tiền vậy, là biểu tượng của của cải, giàu có – thứ mà ai ai cũng mong muốn.

Những món ăn có màu hồng, đỏ, vàng mang lại may mắn:


Xôi gấc, gà hay canh mướp đắng... là những món được cho là mang lại may mắn nhiều nhất vào ngày mùng 1 Tết.

Vào những ngày đầu tháng, đặc biệt là sáng mùng 1 Tết người ta chỉ mời nhau những món ăn mang lại may mắn.

Đó có thể là những món mang sắc màu tươi tắn như màu đỏ tượng trưng cho vận đỏ, màu vàng tượng trưng cho của cải đầy nhà hay những món ăn có ‎ý nghĩa may mắn như xôi gấc, canh khổ qua của miền Nam…

Trái lại, người ta cũng tránh những món ăn “xui” như món màu đen hay những món gắn với điềm xui như tuyệt đối không ăn mực, thịt chó, xôi đỗ đen vào đầu tháng…

 

Theo Báo Giao Thông


món gì đầu năm may mắn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao