Đến Thâm Quyến nhất định phải thử 5 món ngon khó cưỡng!

Ẩm thực Thâm Quyến đa dạng, đặc sắc với nhiều món ăn ngon chiều lòng thực khách trên toàn thế giới.

Là một trong những thành phố đông dân nhất Trung Quốc, Thâm Quyến có nền ẩm thực đặc sắc, đa dạng được tạo nên từ sự pha trộn văn hóa của nhiều vùng đất khác nhau.

Chính vì đặc điểm này mà khách du lịch quốc tế dễ dàng tìm thấy món ăn yêu thích của riêng mình tại thành phố này. Trong số đó, bạn khó lòng bỏ qua 5 món ngon dưới đây.

Mì xào Chow Mein

Đến Thâm Quyến nhất định phải thử 5 món ngon khó cưỡng!-1

Mì xào là món ăn không thể thiếu trong nền ẩm thực truyền thống Trung Quốc. Thành phần chính của sợi mì khá đa dạng, từ bột gạo, bột mì đến tinh bột đậu xanh. Khi làm bột, người ta thường pha thêm một ít muối để sợi mì được đậm đà hơn.

Mì xào Chow Mein thường kết hợp các nguyên liệu như hải sản, thịt và nhiều loại rau củ như hành tây, cà rốt, rau cải. Sợi mì mì dai dai với nước sốt đậm đà thực sự rất gây nghiện.

Thịt gà luộc

Đến Thâm Quyến nhất định phải thử 5 món ngon khó cưỡng!-2

Bạn có biết vì sao thịt gà luộc tưởng chừng rất đơn giản lại trở thành đặc sản của Thâm Quyến không? Lý do là bởi giống gà ở đây cho thịt rất chắc và ngọt.

Để luộc ra được con gà đạt chuẩn cũng không đơn giản, phải canh đo thời gian sao cho thịt gà không bị toác ra, phải mềm và mọng nước.

Gà sau khi chín được chặt rất khéo và xếp theo hình một con gà hoàn chỉnh. Món này ăn kèm với loại nước sốt được làm nước tương, muối, dầu thực vật, ớt và gừng.

Lẩu khô

Đến Thâm Quyến nhất định phải thử 5 món ngon khó cưỡng!-3

Là một món lẩu nhưng không nấu ngập nước dùng mà được xào cho đến khi nước sốt sánh lại rất độc đáo và ngon miệng.

Thường người Thâm Quyến sẽ dùng thịt thỏ hoặc thịt vịt, thịt gà để nấu lẩu khô. Phần nước sốt được dùng để chấm rau củ hay trộn kèm với bún, mì trứng ăn rất ngon.

Ngỗng nướng nguyên con

Đến Thâm Quyến nhất định phải thử 5 món ngon khó cưỡng!-4

Ngỗng được nuôi lấy thịt ở Thâm Quyến từ đời này qua đời khác nên người dân rất biết cách chế biến món này sao cho ngon.

Những con ngỗng chắc thịt được nướng cùng với đường cát, muối, rượu, sữa đậu lên men, tỏi, đậu nành lên men, nước tương cùng mật ong, cho ra một hương vị rất độc đáo.

Lớp da màu nâu cánh gián giòn giòn, thịt bên trong mềm và ngọt là những gì thực khách nhận xét về món ăn này.

Dim Sum

Đến Thâm Quyến nhất định phải thử 5 món ngon khó cưỡng!-5

Thật thiếu sót khi không liệt kê dim sum vào trong danh sách này. Ở Thâm Quyến, Dim Sum được làm theo mùa, mỗi mùa có một loại nhân đặc trưng cho đặc sản của mùa ấy.

Cắn một miếng Dim Sum, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ mềm mịn, phần nhân đậm đà và thơm ngọt.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/co-dip-den-thanh-pho-tham-quyen-nhat-dinh-phai-thu-5-mon-ngon-kho-cuong-nay-ar666461.html

món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất