Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

'Dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo xin giảm nhẹ án tử hình

Trong thời gian ở trong trại giam chờ ngày thi hành án, TAND TP.HCM đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Chiều ngày 16/12, thông tin từ Pháp luật TP.HCM, sau gần ba tuần xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành tử vong, TAND TP.HCM nhận được đơn kháng cáo của luật sư phía bị hại từ Hà Nội gửi vào cũng như từ bị cáo Trang.

Cụ thể, đến ngày 16/12, tòa án nhận được đơn kháng cáo từ trại giam của bị cáo Trang xin giảm nhẹ hình phạt, sau tuyên án tử hình trong phiên tòa ngày 25/11 vừa qua.

Tính đến nay, đã hết 15 ngày theo luật định, phía VKSND TP.HCM cho biết không có kháng nghị vụ án này. Theo quy định, hết thời gian này, VKS cấp trên vẫn còn thời hạn kháng nghị nếu thấy cần thiết, kéo dài trong 15 ngày tiếp theo.

Hiện hết thời hạn kháng cáo, tòa chỉ nhận đơn kháng cáo của các bị cáo Trang. Bị cáo Thái không có đơn kháng cáo. Tiếp theo tòa ra thông báo về các kháng cáo trong vụ án và chuyển hồ sơ lên TAND Cấp cao tại TP.HCM để xem xét theo quy định.

Dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo xin giảm nhẹ án tử hình-1
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Trước đó, Zing đưa tin, ngày 1/12, gia đình bé N.T.V.A (8 tuổi) đã có đơn kháng cáo một phần bản án sơ thẩm.

Theo đó, gia đình nạn nhân không đồng tình với tội danh “Hành hạ người khác” mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với Nguyễn Kim Trung Thái, và đề nghị cấp phúc thẩm xử lý bị cáo về tội “Giết người”.

"Nguyễn Kim Trung Thái là cha đẻ trực tiếp chăm sóc cho cháu V.A. nhưng đã tàn ác, đang tâm cùng Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành cháu trong suốt thời gian dài với những đau đớn trên cơ thể. 

Các bị cáo phải thống nhất ý chí, thì mới cùng nhau sử dụng vũ lực bằng tay chân, hung khí nguy hiểm đánh cháu. Nếu không có sự đồng ý của Thái, chắc chắn Trang sẽ không có cơ hội sát hại cháu", nội dung đơn kháng cáo nêu.

Dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo xin giảm nhẹ án tử hình-2
Bị cáo Thái và Trang tại phiên tòa ngày 25/11

Gia đình bị hại cho rằng hình phạt đối với bị cáo là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Thái.

"Con tôi bị tử vong, cả hai bị cáo phải chịu trách nhiệm chung về tội Giết người theo quy định tại điều 123 Bộ luật Hình sự”, chị Nguyễn Thị H. (mẹ cháu V.A.) trình bày.

Theo cáo trạng, bé VA là con ruột của Thái và vợ trước. Khi ly hôn, VA được giao cho Thái nuôi dưỡng.

Sau đó, Trang về chung sống cùng với cha con Thái. Thời điểm nghỉ do dịch COVID-19, học tại nhà, Thái giao cho Trang chăm sóc và dạy kèm con. Nhưng Trang đã hành hạ bé bất kể thời gian nào.

Lúc Trang hành hạ đánh VA thì Thái cũng biết và có cùng Trang chửi, đánh con. Trang đã hành hạ VA dã man, tàn khốc trong thời gian dài (đánh liên tục, nắm tóc, đánh và bắt cởi hết quần áo, chui vào chuồng chó, quỳ gối trong chuồng với chó, dùng cây gỗ đánh…) theo dữ liệu từ xuất trích các camera mà Thái đã xóa che giấu sự việc.

Đỉnh điểm là ngày 22/12/2021, Trang đánh đập dã man, tàn nhẫn cháu 4 giờ liền khiến cháu tử vong. Khi cháu VA không phản kháng, Trang đánh đập cho đến khi cháu bất tỉnh.

Khi được đến bệnh viện cấp cứu thì VA đã tử vong trước khi nhập viện. Theo kết luận giám định, bị hại chết do phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Tại phiên sơ thẩm ngày 25/11 vừa qua, TAND TP.HCM tuyên phạt tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội "hành hạ người khác", 5 năm tù về "che giấu tội phạm". Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội là 8 năm tù. 

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-ghe-quynh-trang-khang-cao-xin-giam-nhe-an-tu-hinh-n-330780.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết