Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ

Không cần những nơi cao sang, lộng lẫy, những khu chung cư ở Sài Gòn với lối kiến trúc xưa cũ vẫn thu hút được giới trẻ ghé qua check-in.

Chung cư Tôn Thất Đạm

Chung cư này được du khách ví von như một nốt nhạc trầm buồn giữa lòng một thành phố tấp nấp với những thiết kế kiến trúc xưa cũ của khu nhà tập thể những năm 80, 90. Từ cánh cửa gỗ lâu năm, bậc thang xi măng bám đầy bụi, hàng rào nhỏ hay hành lang uốn lượn giữa nên vàng đã cũ đều gợi cho mọi người cảm giác xa xưa.

Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-1
(Ảnh: Mthwdnn)

Được biết khu chung cư này là tòa một nhà cổ có tuổi đời hơn 130 năm. Các bạn trẻ thường tìm đến đây để tận hưởng bầu không khí trậm mặc hiếm có, cũng như sống ảo hết mình với những background hay ho tại những bậc cầu thang, các ô cửa… mang nét đẹp đầy hoài niệm.

Để có được một bộ ảnh đẹp tại chung cư 14 Tôn Thất Đạm bạn sẽ phải trả chi phí chụp hình là 20.000đ/người nhé.

Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-2
(Ảnh: Unyee)

Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-3
(Ảnh: nhinhi_f22)

Chung cư 26 Lý Tự Trọng

Nằm ngay giữa quận 1 đầy xa hoa và tấp nập, chung cư Lý Tự Trọng như một hòn ngọc bởi nét cổ kính, hoài niệm đặc biệt. Xung quanh quận 1 có rất nhiều tòa nhà cao tầng "mọc lên như nấm" nên khu chung cư cũ này bỗng trở thành điểm thu hút với những dân "sống ảo".

Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-4
(Ảnh: conghieuu)

Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-5
(Ảnh: julepe.sheen)

Vẫn khoác lên mình gam màu vàng cũ như những khu tập thể khác, nhưng nơi đây vẫn nổi bật lên được một phần tươi trẻ và đầy sức sống. 

Ở đây tập hợp rất nhiều quán cà phê, nhà hàng và phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật. Không chỉ thu hút giới trẻ trong nước, chung cư 26 Lý Tự Trọng cũng là địa điểm hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài ghé đến.

Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-6
(Ảnh: vyhyn)

Chung cư Hào Sỹ Phường

Khu chung cư này là một trong những địa điểm cực hot và là nơi check-in quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn trong thời gian qua. Tọa lạc ở 206 Trần Hưng Đạo, quận 5, tòa chung cư cũ này nằm khá tách biệt bên trong khu phố của người Hoa.

Không gian kiến trúc mang đậm nét trầm mặc, cổ kính với những hàng dây điện dài nối chằng chịt hay những ngôi nhà màu vàng đã phủ một lớp bụi theo thời gian. Nếu có cơ hội ghé thăm chung cư cổ lâu đời này thì đừng quên check-in với nét kiến trúc đặc biệt tại đây để sở hữu cho mình bộ ảnh mang những gam màu đậm chất Hong Kong xưa, chắc chắn sẽ khiến bạn phát cuồng đấy.

Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-7Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-8
(Ảnh: tthy.275)

Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-9
(Ảnh: internet)

Chung cư Nguyễn Huệ

Chung cư 42 Nguyễn Huệ chắc hẳn là một địa chỉ quá nổi tiếng và quen mặt đối với người dân Sài Thành, vì nơi đây sở hữu những khu phức hợp như cà phê, nhà hàng, bar...do vậy đây là một nơi lý tưởng để cùng đám bạn "đu đưa" cuối tuần.

Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-10Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-11
(Ảnh: internet)

Vì đã được tân trang nên nhìn từ bên ngoài tòa chung cư trông như những khối rubik khổng lồ rực rỡ sắc màu với những thiết kế vô cùng bắt mắt của các cửa hàng. Bạn cũng đừng quên ghé thăm các quán cà phê trong khu chung cư này, vì mỗi quán có một cách bài trí riêng vô cùng độc đáo và "xịn xò" đấy. 

Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-12Loạt chung cư cũ ở Sài Gòn bỗng trở thành điểm check-in cực hot cho giới trẻ-13
(Ảnh: internet)

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-mat-cac-chung-cu-cu-cuc-hot-o-sai-gon-khien-gioi-tre-me-man-n-241058.html

check-in Sài Gòn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao