Diễn viên Quang Anh: 'Ám ảnh với cảnh nhân vật Minh tự tử'

Quang Anh cho biết anh cũng sốc khi nhân vật của mình có cái kết bi thảm trong phim "Hãy Nói Lời Yêu".

Trong Hãy Nói Lời Yêu, Quang Anh đảm nhận vai Minh, cậu bé vốn chẳng biết gì ngoài sách vở và trò chơi điện tử. Minh luôn nghe lời và làm theo ý mẹ.

Cho đến một ngày, khi gia đình đổ vỡ, Minh trở thành nạn nhân của chính mẹ mình. Cậu bị kiểm soát, ép học đến nghẹt thở.

Mẹ Nguyệt Hằng tát tôi rất đau

- Khi mới nhận kịch bản phim, Quang Anh đã biết nhân vật Minh sẽ qua đời chứ?

Khi đọc kịch bản 10 tập đầu, tôi chưa biết kết cục của vai Minh sẽ thế nào. Thậm chí, lúc ấy tôi còn thấy màu sắc vai này hơi nhạt và ít đất diễn.

Trong suy nghĩ của tôi, Minh là nhân vật ngốc nghếch, không biết gì trên đời. Thực sự tôi không nghĩ cuối cùng cái kết của Minh lại bi đát như vậy.

Đến lúc nhận kịch bản những tập sau, đúng là tôi hơi sốc.

- Vậy anh nghĩ sao về cái kết dành cho Minh?

Sau khi xâu chuỗi những tình tiết, tôi thấy cái kết như vậy hợp lý. Nhiều phim Việt lựa chọn kết thúc màu hồng cho tất cả nhân vật rồi. Trong Hãy Nói Lời Yêu, sự ra đi của Minh mới có thể giúp bà Hoài thức tỉnh.

Trước đây, bà Hoài từng làm mất cái thai của cô nhân tình của chồng. Nhưng rồi bà vẫn không thay đổi, thậm chí còn cay nghiệt hơn. Tôi nghĩ ở đây còn có sự ẩn ý về luật nhân quả trong cuộc sống.

Khi đọc bình luận của khán giả, tôi thấy nhiều người cũng đồng tình với cái kết đó. Số phận đáng thương của Minh sẽ khiến các bậc phụ huynh phải suy nghĩ để biết yêu thương, bảo vệ con đúng cách hơn.

Diễn viên Quang Anh: Ám ảnh với cảnh nhân vật Minh tự tử-1
Minh phải sống trong sự kiểm soát của bà mẹ hà khắc. 

- Nhưng cũng có khán giả bày tỏ họ ám ảnh khi chứng kiến bi kịch gia đình bà Hoài bị đẩy đến tận cùng như thế?

Tôi hiểu tâm lý khán giả, bởi diễn biến phim khá nhanh. Tình tiết Minh tự vẫn gần như không có dấu hiệu, khó đoán trước. Tôi cũng ám ảnh và rất thương Minh. Minh quá cô đơn!

Sau khi bố chuyển ra ngoài sống, chị gái học ở Hà Nội, Minh là người duy nhất phải hứng chịu cơn thịnh nộ của mẹ hàng ngày. Và cậu ấy phải tìm cách giải thoát.

Tất nhiên, biên kịch có thể làm khác đi, chẳng hạn Minh sẽ được cứu sống. Nhưng nếu như thế, tôi nghĩ lại giống bao bộ phim khác.

Như đã nói ở trên, tôi vẫn đồng tình với cái kết dành cho Minh. Tôi chỉ hơi tiếc một chút, giá mà Minh có nhiều cảnh quay bùng nổ hơn với mẹ, rồi mới ra đi. Có lẽ khi đó, mọi người sẽ thấy đỡ sốc hơn.

- Đâu là phân cảnh khó quên nhất đối với anh?

Tính cách nhân vật Minh hoàn toàn khác Quang Anh ngoài đời. Cậu ấy luôn sầu muộn, u uất. Vì thế, với mỗi cảnh quay, tôi đều phải nuôi cảm xúc.

Ấn tượng nhất có lẽ là cảnh Minh bị nhốt, điên cuồng, rồi phản kháng mẹ. Mẹ Hoài (diễn viên Nguyệt Hằng – PV) tát rất thật, đau nổ đom đóm mắt, càng giúp tôi đẩy cảm xúc lên cao trào.

Lúc ấy, tâm trạng Minh bùng nổ vì mọi cánh cửa gần như đã đóng lại - học hành sa sút, không có bạn bè, bố thì bỏ nhà đi, mẹ kiểm soát… Với tâm lý một đứa trẻ mới lớn, điều đó là bình thường.

- Khi thực hiện phân đoạn Minh uống thuốc tự tử, cho đến lúc xem lại trên màn ảnh, cảm xúc của anh thay đổi ra sao?

Tôi còn chứng kiến cảnh quay hình ảnh của mình được đặt trên bàn thờ cơ. Lúc ấy, thực sự tôi không sợ lắm đâu. Nhưng sau quá trình dựng phim, thêm tiếng động, âm thanh, hiệu ứng, lúc xem, tôi thấy hơi rùng mình.

Nhưng tôi quan niệm đó là nghề của mình. Nhiều diễn viên khác đã đóng cảnh này rồi thì tại sao mình không làm được. Đã lựa chọn nghệ thuật, mình chấp nhận hy sinh, miễn sao nhân vật để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Tôi còn nhớ ngày quay cảnh Minh tự vẫn, chắc do hồi hộp quá, tôi có cảm giác bị sốt, hai tai đỏ ửng. Các anh chị make-up phải đánh phấn vào tai tôi để trông nhợt nhạt hết mức có thể.

- Diễn xuất bên cạnh những nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm như NSND Trọng Trinh, Nguyệt Hằng, anh gặp áp lực gì?

Tôi cảm thấy may mắn thì đúng hơn. Tôi là một diễn viên trẻ tay ngang, ít kinh nghiệm. Tôi được học hỏi từ bố Trinh, mẹ Hằng và cả chị Quỳnh Kool nữa. Mọi người nâng đỡ cảm xúc cho nhau.

Bố Trinh, mẹ Hằng cũng chia sẻ khi quay phim với những người trẻ, họ cảm thấy tươi mới hơn. Điều đó khiến tôi rất vui.

Diễn viên Quang Anh: Ám ảnh với cảnh nhân vật Minh tự tử-2
Hậu trường cảnh quay nhân vật Minh tự tử.

Muốn thử sức nhiều dạng vai diễn với tâm lý khó

- Chắc hẳn anh cũng có những trăn trở, lo lắng của một diễn viên trẻ đang mong muốn khẳng định bản thân trên con đường làm nghề?

Có lẽ điều tôi áp lực là làm sao để vai sau tốt hơn vai diễn trước. Tôi thuộc thế hệ diễn viên trẻ, cần cố gắng mỗi ngày. Điều tôi tự tin là mình có sự nhiệt huyết, năng lượng để làm nghề bằng 200-300% sức lực.

- Màu sắc vai diễn anh mong muốn được hóa thân sau Bảo "Về Nhà Đi Con" và Minh "Hãy Nói Lời Yêu"?

Tôi nghĩ sự nghiệp của mình phía trước còn dài. Tôi muốn được thử sức nhiều dạng vai diễn để trưởng thành.

Ngoại hình của tôi khá nhỏ, nên hiện tại phù hợp với vai học sinh, sinh viên. Nhưng sau này, tôi muốn đảm nhận vai người lớn hơn, tầm 25 tuổi chẳng hạn. Hoặc một nhân vật khù khờ hẳn, kiểu tự kỷ, trầm cảm. Tôi rất thích xem phim tâm lý.

- Bên cạnh việc học, hiện anh có dự án mới nào?

Tạm thời, tôi chưa có dự án mới. Trước mắt, tôi cũng muốn tập trung cho việc học. Sang năm, tôi tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và có lẽ sẽ chuẩn bị học thạc sĩ luôn.

Hy vọng khán giả vẫn ủng hộ khi Quang Anh tham gia phim mới!

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dien-vien-quang-anh-am-anh-voi-canh-nhan-vat-minh-tu-tu-post1232658.html

Hãy Nói Lời Yêu

Tin tức mới nhất