Đo mức độ trí tuệ cảm xúc của nhóm máu A - B - AB - O

Hãy thử khám phá xem EQ của bạn sẽ như thế nào thông qua nhóm máu của bản thân nhé!

Trí thông minh về cảm xúc  (EQ) là khả năng nhận diện và thấu hiểu cảm xúc của cá nhân và những người xung quanh. Chỉ số EQ đóng vai trò giúp bạn hiểu rõ cảm xúc của mình khi đưa ra quyết định, giải quyết vấn đề và giao tiếp với người khác.

Nếu bạn chưa biết mình thuộc nhóm máu nào, bạn vẫn có thể đoán biết được nhóm máu của mình qua một số những bài trắc nghiệm đơn giản về sở thích, đam mê và thói quen tại đây.

Còn nếu bạn đã biết nhóm máu của mình, hãy thử khám phá xem EQ của bạn sẽ như thế nào nhé!

Đo mức độ trí tuệ cảm xúc của nhóm máu A - B - AB - O-1

Nhóm máu A: Chỉ số EQ 5/5

Những người thuộc nhóm máu A thường tạo cho người đối diện cảm giác bình tĩnh, điềm đạm, nhẹ nhàng trong việc xử lý các tình huống trong cuộc sống. Đây là người không bao giờ trốn tránh trách nhiệm và luôn đứng ra đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn mà người khác phải e ngại.

Đa số những người thuộc nhóm máu A là người kín tiếng và hướng nội, nhóm máu này không giỏi thể hiện nhưng lại rất hòa đồng, chu đáo và quan tâm tới mọi người xung quanh. Đây cũng là người coi trọng công việc và cuộc sống, tính cách cẩn thận giúp nhóm máu này phân tích được ưu khuyết điểm của mọi thứ và làm tốt mọi việc được giao.

Chu đáo chính là đức tính lớn nhất của người nhóm máu A. Nhóm máu này có thể đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống, chỉ số EQ cao cũng mang lại cho họ nhiều lợi ích, tạo được nhiều mối quan hệ tốt đẹp và được đồng nghiệp, cấp trên quý trọng.

Nhóm máu B: Chỉ số EQ 3/5

Nhóm máu B mặc dù có chỉ số IQ cao nhưng chỉ số EQ lại chỉ ở mức trung bình. Nhóm máu B thuộc tuýp người khá ích kỉ, khi làm bất cứ việc gì cũng chỉ coi trọng cảm xúc của bản thân, làm theo ý muốn của mình mà thôi.

Trong công việc, người nhóm máu B thông minh, nhanh nhẹn, đáng ngưỡng mộ nhưng cách nhóm máu này giải quyết công việc lại khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu. Nhóm máu này ít khi quan tâm đến quan điểm và cảm xúc của người khác. Với EQ trung bình, người nhóm máu B cũng có xu hướng không hài lòng với những nỗ lực của mình và đôi khi họ dễ bị mọi người chán ghét.

Nhóm máu AB: Chỉ số EQ 2/5

Những người có nhóm máu AB là những người điển hình với chỉ số EQ thấp. Đây là những người có sự tự tin cao, mạnh mẽ, thích kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống của mình.

Người nhóm máu AB đôi khi tỏ ra độc đoán, cực đoan và không chịu hiểu cho cảm xúc của người khác. Những người thuộc nhóm máu này thường khiến mọi người cảm thấy hụt hẫng. Tuy nhiên, dù nhóm máu AB không nhận được nhiều sự yêu thích nhưng vì có những ưu điểm riêng nên nhóm máu này thu hút được rất nhiều sự chú ý của người khác.

Nhóm máu O: Chỉ số EQ 4/5

Người thuộc nhóm máu O là người thực dụng, thực tế và sống có trách nhiệm. Chỉ số trí tuệ cảm xúc của nhóm máu O khá cao, nhưng vì luôn theo đuổi sự hoàn mỹ nên nhóm máu này khá kén chọn trong một số việc.

Đôi khi, nhóm máu O gây khó chịu cho mọi người xung quanh mình. Đối mặt với những khó khăn trong công việc và cuộc sống, nhóm máu O dễ dàng giải quyết, linh hoạt trong mọi tình huống. Đây cũng là người dễ dàng hòa nhập với bạn bè, đồng nghiệp, là một người bạn đáng tin cậy trong mắt mọi người và là nhân viên chất lượng cao trong mắt lãnh đạo.

Theo pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/do-muc-do-tri-tue-cam-xuc-cua-nhom-mau-a-b-ab-o-nguoi-ich-ky-chi-nghi-den-ban-than-nguoi-chu-dao-can-than-va-nhan-duoc-nhieu-su-yeu-quy-20201028142145782.chn

nhóm máu

Tin tức mới nhất