Đọc tin nam sinh nhảy lầu, Pha Lê gợi quá khứ 'suýt nhảy sông'

Kể lại quá khứ, Pha Lê chỉ mong các bậc phụ huynh có cái nhìn đa chiều, thấu hiểu cho con trẻ để không xảy ra sự việc đáng tiếc, chứ không phải cô oán trách bố mẹ.

1 ngày qua, cái chết thương tâm của nam sinh lớp 10 đang gây rúng động dư luận.

Sau khi chính quyền sở tại xác nhận về vụ việc, trên MXH lan truyền một bức thư tuyệt mệnh, được cho là của nam sinh 16 tuổi. Trong thư tay, chàng trai trẻ gửi lời xin lỗi tới bố mẹ vì hành động bồng bột.

Trích một phần bức thư: "Thực sự thì cuộc sống cũng đã quá mệt mỏi rồi. Nó chẳng phải là suy nghĩ bộc phát lúc nóng giận mà là con đã nghĩ đến việc này từ rất lâu rồi...

Mẹ rất quan tâm nhưng luôn làm sai, luôn thái quá và dần chả thấy còn cái ích của việc chia sẻ, khi mà ý kiến của mình chả thực sự quan trọng.

Chào bố một người dễ nóng, ít quan tâm, ít tham gia nhưng luôn muốn có cái nhìn hiểu biết khi vào việc. Thế thôi, chả bố cục, chả hay ho gì cả nhưng đây chắc là những dòng cuối. Tạm biệt. 1/4 luôn, đời như đùa vậy".

Đọc tin nam sinh nhảy lầu, Pha Lê gợi quá khứ suýt nhảy sông-1
Ca sĩ Pha Lê.

Theo dòng thời sự, Pha Lê mới đây cũng có bài viết bàn luận về vụ việc trên trang cá nhân. Xót xa cho số phận nam sinh tự tử, nữ ca sĩ cũng ngẫm lại hoàn cảnh tương tự của bản thân lúc bằng tuổi, chỉ khác là... cô vẫn đang còn sống. 

Sinh ra trong một gia đình gia giáo, có bố mẹ đều là giáo viên giỏi ở cấp quản lý, Pha Lê được kỳ vọng nhiều. Dù thừa hưởng "gene học giỏi" từ phụ huynh nhưng nữ ca sĩ lại... rất lười và mê chơi.

Vì vậy, cô đã bị bố mẹ la mắng, mang ra so sánh với bạn đồng trang lứa mỗi khi cô không được như ý nguyện của họ. Điều này khiến Pha Lê bị ám ảnh, từng nghĩ quẩn bỏ nhà đi, thậm chí tự tử vì lo sợ "bố đánh sẽ chết nếu không đỗ đại học".

May mắn, cô đã đỗ đạt, thành công mang lại niềm tự hào cho bản thân và sự hãnh diện của bố mẹ.

Đọc tin nam sinh nhảy lầu, Pha Lê gợi quá khứ suýt nhảy sông-2Đọc tin nam sinh nhảy lầu, Pha Lê gợi quá khứ suýt nhảy sông-3Đọc tin nam sinh nhảy lầu, Pha Lê gợi quá khứ suýt nhảy sông-4
Chia sẻ của Pha Lê.

Kể lại áp lực học hành của 20 năm trước nhưng Pha Lê không oán hận gì bố mẹ. Ngược lại, nữ ca sĩ còn cảm ơn họ, vì nhờ có sự nghiêm khắc đó mà cô nên người, có nền tảng đạo đức, kiến thức chắc nịch như hôm nay.

Tuy nhiên, Pha Lê khẳng định sẽ không dạy con theo cách ba mẹ mình từng dạy, sẽ không dùng đòn roi để ép con phải giỏi phải hay.

Nói về lý do nhắc lại quá khứ, giọng ca đất Cảng cho biết, cô chỉ mong các bậc phụ huynh có cái nhìn đa chiều, thấu hiểu cho con trẻ để không xảy ra sự việc đáng tiếc.

"Làm ơn, hãy hiểu con của mình và giới hạn của nó. Điều tốt nhất có thể làm là hãy hiểu con của mình, đừng đặt điều mình muốn cũng có nghĩa là nó muốn, làm bạn với con nhiều hơn, hiểu con nhiều hơn..., chứ mỗi lần đọc những tin tức này xót xa quá.

Nuôi con có 2 năm còn xấc bấc xang bang nói gì tới 16 tuổi... Sao mà đau đớn không tả nổi", Pha Lê ngậm ngùi.

Đọc tin nam sinh nhảy lầu, Pha Lê gợi quá khứ suýt nhảy sông-5

Trước đó, chiều 1/4, lãnh đạo UBND phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ việc một nam sinh cấp 3 nhảy từ tầng 28 tòa V1 - chung cư Văn Phú Victoria xuống đất dẫn tới tử vong.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là L.N.N.M (16 tuổi), nhảy lầu tự tử vào rạng sáng 1/4. Được biết, nam sinh học tại một trường THPT chuyên có tiếng tại Hà Nội.

Theo camera an ninh căn hộ ghi lại, vụ việc xảy ra vào 3h37p, sáng 1/4. Trước khi tự vẫn, nam sinh ngồi bàn học, sau đó cùng bố nói chuyện qua lại. Một lúc sau, nam sinh mở cửa đi ra ban công, dặn bố đọc bức thư để lại trên bàn.

Trong lúc bố đang đọc, nam sinh nhảy lầu chấm dứt cuộc đời. Khi ấy, người bố hốt hoảng, kêu gào trong bất lực.

Lan Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doc-tin-nam-sinh-nhay-lau-pha-le-goi-qua-khu-suyt-nhay-song-n-301610.html

Pha Lê Nam sinh nhảy lầu tự tử

Tin tức mới nhất