Ngẩn ngơ mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ

Những khóm hoa cỏ bắt đầu nở rộ khiến cho đồi cỏ ở Đà Lạt rực rỡ sắc hồng phủ kín một góc trời.

Cứ vào tháng 12 hàng năm, đồi cỏ hồng (hay còn gọi là cỏ tuyêt) ở Đà Lạt lại chinh phục biết bao tín đồ du lịch, thôi thúc mọi người ghé thăm nơi đây. Cỏ hồng là loài cỏ mọc dại và mọc thành từng cụm, tuy mọc dại nhưng chúng lại sở hữu vẻ đẹp khiến bao người si mê. Mùa cỏ hồng năm nào, Đà Lạt cũng đón tiếp một lượng khách du lịch lớn.

Ngẩn ngơ mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ-1
(Ảnh: internet)

Đà Lạt hiện nay có 2 khu vực xuất hiện đồi cỏ hồng đẹp nhất đó chính là ở khu vực thung lũng vàng và đồi cỏ hồng ở khu vực cây thông cô đơn. Sở dĩ có 2 tên gọi loại cỏ này vì tùy thời điểm trong ngày màu cỏ có sự thay đổi. 

Nếu bạn muốn gặp được cỏ tuyết thì phải đến địa điểm ở này thật sớm. Trước khi mặt trời ló rạng, lúc này một loài cỏ tuyệt đẹp mang trên mình những giọt sương ban mai trắng ngắt cả một vùng. Trông như những bông tuyết, chính vì thế tên gọi cỏ tuyết ra đời từ đây.

Ngẩn ngơ mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ-2Ngẩn ngơ mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ-3
(Ảnh: internet)

Ngẩn ngơ mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ-4
Những giọt sương đọng như những bông tuyết (Ảnh: Cường Vân)

Còn sau khi ánh mặt trời chiếu rọi làm những giọt sương đọng trên những bông cỏ tuyết biến mất. Thì nơi đây chính thức trở thành một đồi cỏ hồng tuyệt đẹp làm xốn xang bao con tim.

Mỗi khi cỏ hồng vào mùa, Đà Lạt khoác lên mình nét đẹp lãng mạn lạ thường, khiến bao con tim điêu đứng và mong chờ những bộ ảnh sống ảo với background mộng mơ này. Những đồi cỏ hồng mang màu sắc ngọt ngào như một thiên đường rực rỡ lại kết hợp với núi rừng, tạo nên một bức tranh hùng vĩ tuyệt đẹp.

Ngẩn ngơ mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ-5Ngẩn ngơ mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ-6Ngẩn ngơ mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ-7
(Ảnh: internet)

Thông qua những bức ảnh, đồi cỏ hồng tựa như một nàng thơ tràn đầy sức sống khiến núi rừng nơi đây như bừng sáng. Để sở hữu những bức ảnh nghìn like, bạn nên đến cánh đồng vào những ngày có nắng đẹp. Lúc này trời có nắng sắc hồng của cỏ sẽ hòa cùng mây trời thêm lung linh hơn, nó cũng giúp những bức ảnh của bạn trông ấn tượng và hoàn hảo hơn.

Ngẩn ngơ mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ-8Ngẩn ngơ mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ-9Ngẩn ngơ mùa cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh vẽ-10
(Ảnh: internet)

Hướng dẫn đường đi:

Đồi cỏ hồng thung lũng vàng:

Đường vào đồi cỏ hồng Đà Lạt này rất dễ đi vì toàn đường lớn, ô tô 45 chỗ cũng đi được nhưng chỉ tới gần chỗ bán vé vào khu du lịch chứ không vào trong.

Nhìn bên tay phải cổng khu du lịch bạn sẽ thấy một đường mòn quanh co 2 bên là rừng thông, cứ đi thêm một đoạn chừng 2-3 km nữa thì đồi cỏ hồng sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn, để tham quan đẹp nhất bạn nên đi sâu vào trong vì ở ngoài nhiều người đến đi lại nên khi chụp hình sẽ khá khó khăn.

Bạn chú ý nếu đi vào những ngày mưa thì đường sẽ rất lầy vì đoạn vào là đường đất.

Đồi cỏ hồng khu vực cây thông cô đơn:

Từ trung tâm bạn đi Xô Viết Nghệ Tĩnh theo bảng chỉ đường giao thông vào hướng khu du lịch Thung lũng vàng, sau đó đi thẳng theo đường Ankroet tới đập thủy điện Ankroet, tiếp tục đi qua khu du lịch sinh thái Tiên Sa thêm một đoạn dài thì thấy một bãi đất trống ở bên phía tay phải.

Ở khu đất trống ấy có một lối mòn nhỏ trước đây là của người đi rừng nhưng bây giờ nhiều du khách đi theo nên cũng khá dễ nhìn thấy. Men theo cung đường đó bạn sẽ thấy một con suối nhỏ, băng qua là bạn đã tới được cây thông cô đơn.

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-co-hong-da-lat-no-ro-mot-goc-troi-n-244723.html

check-in Du lịch Đà Lạt Đà Lạt

Tin tức mới nhất